221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
989104
Khởi tố vụ án sập cầu Cần Thơ
1
Article
null
Khởi tố vụ án sập cầu Cần Thơ
,

(VietNamNet) – Theo nguồn tin của TTXVN, Công an Vĩnh Long đã khởi tố vụ án sập cầu. Không phân biệt trong hay ngoài nước, các nhà thầu phải tuân theo pháp luật Việt Nam.

Sáng nay, Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ, Thủ trưởng cơ quan điều tra Bộ Công an đã đến làm việc với các cơ quan tỉnh Vĩnh Long. Bộ Công an có chủ trương giao cho Công an Vĩnh Long thụ lý, đồng thời lập ban chỉ đạo điều tra vụ thảm họa.

 

c
Còn 3 nạn nhân kẹt dưới đống đổ nát.

 

Theo quan điểm của các cơ quan điều tra tại cuộc họp thống nhất với nhau nguyên nhân vụ sập cầu là do có sai phạm các quy định trong xây dựng, Điều 229 Bộ Luật Hình sự.

 

Sau cuộc họp, Thiếu tướng Ngọ nói: Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng trong xây dựng, là vụ án lớn và phức tạp, ngoài nghiệp vụ chuyên môn, ngành công an cần sự hỗ trợ của Bộ KH-CN, Kế hoạch Đầu tư, GTVT…

 

Ông Ngọ cho biết cần trưng cầu giám định về thiệt hại, sau đó lập hội đồng kết luận và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

 

Quan điểm của Bộ Công an trong xử lý vụ việc là không phân biệt nhà thầu trong hay ngoài nước, tất cả tuân theo pháp luật Việt Nam.

 

Cùng ngày, tin từ Công an Vĩnh Long cho biết sẽ ra quyết định khởi tố vụ án sớm nhất trong ngày mai. Theo nguồn tin của TTXVN, Công an Vĩnh Long đã khởi tố vụ án.

 

Nguồn tin của VietNamNet từ Viện Khoa học hình sự, việc khám nghiệm hiện trường đang gặp rất nhiều khó khăn nên cần thời gian để thu thập chứng cứ.

 

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng đã điều đoàn chuyên gia thuộc Binh chủng Công binh đến hiện trường thảm họa phối hợp tìm kiếm người mất tích.

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,