221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
986910
Người Việt ở nước ngoài chia sẻ đau thương cùng Cần Thơ
1
Article
null
Người Việt ở nước ngoài chia sẻ đau thương cùng Cần Thơ
,

(VietNamNet) - Hàng ngàn bạn đọc đã gửi thư về VietNamNet với mong muốn chia sẻ sự mất mát đau thương với gia đình những người bị nạn trước sự việc sập cầu dẫn Cần Thơ. Không chỉ có bạn đọc trong nước quan tâm đến sự việc này mà rất nhiều người con Đất Việt đang ở xa Tổ quốc cũng một lòng hướng về Cần Thơ, cầu chúc cho những người lâm nạn mau chóng thoát khỏi nguy hiểm.

 

>> Cả nước nín thở cùng Cần Thơ

>> Sập cầu đang xây; 50 người chết, 181 bị thương

>> Video clip Vụ sập cầu ở Cần Thơ
>> Chùm ảnh sập cầu Cần Thơ
>> Nghĩ ngợi sau nỗi bàng hoàng về vụ sập cầu
>> Thủ tướng yêu cầu khẩn trương cứu chữa nạn nhân vụ sập cầu

>> Sập giàn giáo cầu Cần Thơ: Đôn đáo khắc phục hậu quả

 

l

Các trụ giàn giáo nghiêng ngả, sắt thép tua tủa. Ảnh: Nguyệt Cầm

Ba Lan

Chúng tôi vô cùng bàng hoàng được tin cầu dẫn Cần Thơ sập, là người sống xa Tổ quốc, chúng tôi xin được chia sẻ nỗi đau đớn, mất mát lớn lao này với tất cả các gia đình nạn nhân. Xin được kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của các anh chị đã mất và cầu mong cho những người bị thương có thể sớm phục hồi. Chúng tôi bằng những việc làm cụ thể và thiết thực nhất sẽ góp phần nhỏ bé làm dịu bớt nỗi đau của các bạn. Mong các cấp chính quyền sớm tìm ra nguyên nhân để không bao giờ xảy ra thảm kịch đau thương như thế này ở Việt Nam nữa. Ngô Hà Bắc - Việt Triều, Wasaw, Ba Lan, email: trieu.trieuminh@gmail.com.
 

Canada

Tôi xin được san sẻ nỗi đau buồn cùng những nạn nhân và thân nhân trong vụ sập cầu tại Cần Thơ... Không thể cầm lòng và nước mắt, tôi vội vã gọi điện về gia đình cũng như bạn bè người thân tại Việt Nam để có thêm thông tin. Tôi sẽ kêu gọi mọi người đóng góp để giúp phần nào đến người bị nạn cũng như thân nhân còn lại. Cũng xin các ban ngành thẩm quyền chú ý hơn nữa việc an toàn lao động. Email: eve.rpt@hotmail.com, Canada.

Xin chia buồn cùng Cần Thơ. Vừa lên mạng sáng nay lại nhận được một tin rất thương tâm, tôi xin chân thành chia buồn cùng Cần Thơ và xin cầu nguyện những gì may mắn sẽ đến những công nhân thương yêu của đất nước ta. Huệ Trần, Canada, email: trantruonghue@hotmail.com.

 

Đài Loan
Chúng tôi thật sự bàng hoàng và đau xót khi được tin tai nạn đã xảy ra và cướp đi sinh mạng nhiều người con của đất nước. Những người con Đất Việt đang học tập và nghiên cứu tại ĐH QG Trung ương Đài Loan xin chia sẻ đau thương to lớn này đến tất cả các gia đình những người bị nạn và xin được tri ân tất cả những người đang ngày đêm xây dựng quê hương. Nguyện cầu bình an cho những người may mắn được sống sót trong vụ tai nạn khủng khiếp này. Hội Sinh viên Việt Nam ĐH Quốc gia TƯ Đài Loan, 300 Jhong da road, Jhongly city, Taiwan, email: ncugroup@yahoo.com.

 

Đức

Tôi thật sự bàng hoàng và vô cùng đau đớn khi nghe hung tin về vụ sập cầu Cần Thơ. Cần Thơ là quê hương của tôi, nơi tôi đã sống qua cả quãng thời gian thơ ấu, nơi gia đình, thân nhân và bạn bè của tôi đang sinh sống và làm việc. Xin thành thật gửi lời chia buồn đến thân nhân, gia đình của những người bị gặp nạn. Thành kính phân ưu. Lê Anh Vũ, Frankfurt, Germnany, email: le_anh_vu06@yahoo.de.
 

Là một người Việt xa xứ, tôi được biết tin cầu Cần Thơ bị sập sáng nay qua Đài truyền hình N24 của Đức. Xin được thắp nén nhang lòng cho những nạn nhân tử nạn và chia sẻ nỗi đau với tất cả các gia đình nạn nhân. Vũ Minh, Stendal, CHLB Đức, email: Minh_lan07@yahoo.de.

 

Hà Lan

Tôi đang công tác tại Hà Lan. Sáng nay vừa dậy thì nghe đạo diễn Lâm Lê Dũng cùng đi công tác với tôi gọi: "Phước ơi, sập cầu Cần Thơ rồi, có người chết và bị thương". Tôi thật sự bàng hoàng. Đã nhiều lần đi công tác ở miền Tây, thấy chiếc cầu đang xây, tôi thầm mừng cho bà con của vùng này, vậy mà... Tôi nín thở theo dõi tin tức liên tục trên net và càng đau đớn hơn khi thông tin được cập nhật là đã có hơn 50 người bị chết. Đau xót quá các anh ơi. Tôi không biết làm gì hơn chỉ biết cầu mong sao con số này sẽ không tăng lên nữa và cầu ơn trên cho những người bị thương mau tai qua nạn khỏi. Cầu mong cho thân nhân của họ thật bình tĩnh và may mắn hơn nữa để vượt qua thảm họa này. Đạo diễn Xuân Phước, Hà Lan, email: xuanphuoc999@yahoo.com.


Nhật Bản

Tôi là người con đất Việt hiện đang học tập tại Nhật Bản. Tôi đau thắt lòng khi đọc tin này. Tôi hi vọng công tác cứu hộ sẽ được triển khai tốt để cứu giúp những nạn nhân đang bị mắc kẹt tại hiện trường. Cầu mong các nạn nhân đã tử nạn yên nghỉ nơi chín suối. Kiên, Nhật Bản.

 

Tôi đang ở xa đất nước, đêm trước rất lo lắng vì cơn bão số 4 đổ vào Quảng Ninh quê tôi. Vừa được an lòng thì nhận được tin buồn này. Tôi xin được gửi lời chia buồn và cảm thông tới những gia đình người bị nạn. Tôi mong muốn các cấp chính quyền sở tại bằng mọi biện pháp, phương tiện, hãy nhanh chóng cứu hộ những người mắc kẹt. Tôi đã được chứng kiến những người mẹ, người chị ngóng con em mình đang bị vùi lấp trong đất đá dưới hầm mỏ than Quảng Ninh đau khổ như thế nào. Đây là một đau thương lớn cho ngành xây dựng cầu Việt Nam. Vũ Quang Đức, Trung tâm hợp tác đào tạo JCOAL, Ikeshima, Nagasaki, Nhật Bản, email: quang_duc_qn@yahoo.com.

Mỹ

Tình người là hơn cả. Kính gửi lời chia buồn đến tất cả các gia đình không được may mắn. Vô cùng thương tiếc. Thuỷ Trần, Georgia, email: tinhnguoihonca@yahoo.com.

 

Úc

Thông qua VietNamNet, tôi xin gửi lời chia buồn và cầu chúc tất cả được tai qua nạn khỏi. Tôi cũng làm việc về kết cấu thép nên cũng có nắm bắt được các thông tin về tai nạn xây dựng trên thế giới trong thời gian gần đây. Hình như đây là tai nạn có thương vong cao nhất. Tôi mong rằng các công ty xây dựng nên đặt sự an toàn của người lao động lên trên hết để giảm thiểu tai nạn. Thành Nguyễn, Úc, email: congthanh01@yahoo.com.au.

 

Ngay từ sáng sớm, đọc hung tin trên báo mạng Việt Nam, chúng tôi thật bàng hoàng về hậu quả thảm khốc của vụ tai nạn này. Con số những người chết và còn mất tích không ngừng tăng. Xem diễn biễn tại hiện trường và trả lời phòng vấn của lực lượng cứu hộ qua TH trực tuyến, thật không thể cầm lòng. Mất mát quá lớn không chỉ với các nạn nhân và gia đình họ, mà còn với tất cả mỗi người dân Việt Nam trên khắp thế giới. Chúng tôi thành thật chia sẻ nỗi đau với các gia đình các nạn nhân. Cũng xin trân trọng cám ơn tấm lòng của người dân, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại Cần Thơ, Vĩnh Long tham gia hiến máu nhân đạo, cấp cứu và hỗ trợ. Cầu mong cho những người còn đang bị cấp cứu hoặc bị mất tích sẽ sớm qua khỏi hoạn nạn này. Hoàng Trần, Úc, email: hoangmonash@yahoo.com.au.
 

Tôi hy vọng sẽ có nhiều người được cứu sống trong thảm họa này. Với gia đình những người không may bị tử nạn, hy vọng họ sẽ có được những sự hỗ trợ cần thiết trong thời điểm này. Nguyên nhân của vụ tai nạn lao động này nên được làm rõ và công bố rộng rãi để lần sau sẽ không bị lặp lại ở nhiều công trình khác. Việt, Úc.


Chia sẻ với gia đình các nạn nhân tại đây:

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,