221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1105706
Chùm ảnh: Tăng tốc thi công cầu Cần Thơ
1
Article
null
Chùm ảnh: Tăng tốc thi công cầu Cần Thơ
,

 - Đến cuối tháng 8/2008, gói thầu số 2 của dự án cầu Cần Thơ (gói thầu chính của cả dự án) đã bắt đầu được thi công trở lại sau 11 tháng tạm ngưng. Như vậy cả ba gói thầu trên toàn tuyến dự án cầu Cần Thơ đều đang tăng tốc. 

Tàu trộn bê tông tươi trên sông Hậu phục vụ dự án cầu Cần Thơ.

Tại bờ bắc cầu Cần Thơ, Tổng Công ty Công trình Giao thông 6 đang đẩy nhanh tiến độ. Theo một cán bộ phụ trách thi công, đến hết tháng 8/2008, cầu Trà Và Lớn trên tuyến bờ Bắc Cần Thơ đã hoàn thành hơn 60%. Còn về đường dẫn, đã bơm cát đầy dọc tuyến, tháng 9/2008 sẽ dỡ tải để lu lèn và trải đá. 

Trên công trường gói thầu số 2, do các doanh nghiệp Nhật Bản thi công, hầu hết thiết bị đã được tập trung và đến cuối tháng 8/2008 đã chính thức thi công trở lại. Theo một cán bộ thi công cho biết, lần này thi công rất khẩn trương, liên tục cả ngày và đêm, ngay cả Chủ nhật cũng không nghỉ để phấn đấu hoàn thành theo tiến độ và kế hoạch mà phía Việt Nam và Nhật Bản đã thoả thuận.

Tại bờ Nam, gói thầu số 3 do Tổng Công ty Xây dựng Quốc gia Trung Quốc trúng thầu cũng đang san lấp cát đường dẫn, thi công các cầu trên tuyến đường.

Theo báo cáo gần đây của Bộ GTVT, tiến độ cầu Cần Thơ được thực hiện như sau: Tiến độ gói thầu số 2 đạt 64%, phần cầu chính đã đúc đến độ cao 152m. Gói thầu số 1 và 3 (thi công phần đường hai đầu cầu), tiến độ thực hiện đạt chưa được 50%. Cầu dẫn bờ Nam đã thi công 27 trong số 29 trụ và mố  A2. Cầu dẫn phía bờ bắc đã lao dầm từ trụ P1 đến trụ P13 và mố A1. 

Tiến độ thực hiện sẽ chậm so với kế hoạch ban đầu do phải ngưng thi công gần một năm. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2009 hoặc chậm nhất là quý I/2010.

VietNamNet xin giới thiệu chùm ảnh thi công cầu Cần Thơ:

Tổng Công ty Xây dựng Giao thông 6 thi công cầu Trà Và Lớn thuộc gói thầu 1 bên bờ Vĩnh Long.

   
Trụ tháp bờ bắc tập trung thiết bị, nhân lực... để hòa tiến độ với trụ tháp bờ Nam.

Công nhân đúc trụ cầu làm việc cả ngày Chủ nhật 31/8/2008.

Cầu qua cồn Ấu thuộc gói thầu 2 đang gần hợp long.

Tại trụ tháp bờ Nam, thiết bị và cáp treo đã tập trung đầy đủ.

Chuẩn bị bơm cát gói thầu 3 do doanh nghiệp Trung Quốc thi công.

  • Bài và ảnh Vĩnh Kim 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,