221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1101444
Cầu Cần Thơ: Sẽ thi công tiếp gói thầu số 2
1
Article
null
Cầu Cần Thơ: Sẽ thi công tiếp gói thầu số 2
,

 - Bộ GTVT vừa có ý kiến chỉ đạo BQL Dự án Mỹ Thuận về việc triển khai thi công tiếp phần còn lại của gói thầu số 2, cầu Cần Thơ.

Trước đó, ngày 15/7, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản cho phép thi công tiếp phần còn lại của gói thầu số 2 - Dự án cầu Cần Thơ.

Ngày 24/7, BQL Dự án Mỹ Thuận đã có báo cáo: công tác chuẩn bị thi công các hạng mục còn lại của phần cầu chính, gói thầu số 2 đã cơ bản hoàn chỉnh và kiến nghị cho triển khai thi công lại các hạng mục này.

Trên cơ sở đó, ngày 22/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã có ý kiến về việc này, theo đó:

BQL Dự án Mỹ Thuận chỉ đạo các đơn vị liên quan (Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu TKN...) triển khai thi công ngay các hạng mục còn lại của phần cầu chính gói thầu số 2 - Dự án cầu Cần Thơ và lập tiến độ chi tiết kèm theo các giải pháp an toàn đồng thời lập tiến độ hoàn thành chung của toàn bộ dự án báo cáo Bộ trước ngày 15/9 để xem xét quyết định các nội dung tiếp theo.

Cầu Cần Thơ sẽ được thi công tiếp 
(Ảnh: VNN)
Thứ trưởng Đức yêu cầu BQL Dự án Mỹ Thuận chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét, nghiên cứu các vấn đề kĩ thuật còn tồn tại nêu trong "Báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện công tác rà soát các nội dung liên quan của gói thầu số 2 - Dự án cầu Cần Thơ theo chỉ đạo của Chính phủ", của Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông và "Báo cáo công tác rà soát độc lập" (báo cáo cuối cùng) lập tháng 4/2008 của tư vấn độc lập để có biện pháp kỹ thuật phù hợp, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình thi công và khai thác.

Ban chỉ đạo dự án cầu Cần Thơ sẽ tổ chức họp tại hiện trường sau 1 tháng kể từ ngày triển khai thi công phần còn lại của gói thầu số 2 dự án xây dựng cầu Cần Thơ để xem xét, đánh giá tình hình thực hiện.

Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức cũng giao Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông chủ trì, phối hợp với Vụ Kế hoạch Đầu tư, Vụ Khoa học Công nghệ tổ chức triển khai các nội dung nêu trên tại hiện trường cầu Cần Thơ và có báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT kết quả.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;