221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
944802
’’Sao Mai’’ Hà Linh: Mê nhạc Việt vì...Lê Minh Sơn!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
’’Sao Mai’’ Hà Linh: Mê nhạc Việt vì...Lê Minh Sơn!
,

(VietNamNet)- Chính vì "Đá trông chồng" mà em mới nghe nhạc Việt Nam bởi trước đó chỉ nghe nhạc nước ngoài. Có thể nói Lê Minh Sơn là người đã khơi dậy tình yêu âm nhạc Việt trong em.

Đi tìm chất ’’điên’’ trong âm nhạc

Nhạc của Ngọc Đại, Lê Minh Sơn thường rất khó thể hiện, tại sao bạn lại chọn những ca khúc của họ trong cuộc thi Sao Mai 2007?

- Khi tham gia một cuộc thi như thế này thì việc chọn bài hát không thể tùy tiện. Nhưng nhiều khi những bài mọi người tư vấn cho lại không phù hợp nên em quyết định lục tìm những bài ngày xưa mình thích để thể hiện. Và hai ca khúc Dệt tầm gaiĐá trông chồng được em hát trong các cuộc thi nhỏ trước đó đã được chọn hát lại cho an toàn.

Lý do Hà Linh tìm đến nghệ sĩ Thanh Lâm để ’’nhờ vả’’?

- Em biết chị Lâm tình cờ qua một người bạn. Và thật may là chị đã chỉ bảo cho em rất nhiều trong việc dựng bài. Mọi người nói chị Lâm khi hát kỹ thuật hoàn toàn do bản năng nhưng em nghĩ bản năng cũng rất tốt. Chị ấy có chất ’’điên’’ trong âm nhạc và tìm đến vì chị ấy rất thấu hiểu nhạc của Ngọc Đại.

Hà Linh nhận được khá nhiều lời khen sau đêm chung kết miền Bắc, còn cá nhân hai nhạc sĩ Lê Minh Sơn và Ngọc Đại có sự phản hồi gì riêng với bạn không?

- Khi thi xong đêm sau cùng chung kết miền Bắc em gặp chị Lâm và chị ấy dắt sang nhà anh Đại ở gần đó chơi. Anh Đại bảo nghe mọi người nói nhiều bây giờ thử giọng xem. Em hát xong thì anh ấy mời tham gia vào chương trình sắp tới của dự án luôn... (ngập ngừng)... Mà tiết lộ vậy thôi chứ chưa có gì mà đã ’’phun’’ ra thì không tốt. Còn nhạc sĩ Lê Minh Sơn thì...

Yêu nhạc Việt bởi... Lê Minh Sơn

Thì sao? Mới đây Hà Linh chẳng tuyên bố trên báo chí rằng ’’Lê Minh Sơn là thần tượng của tôi’’. Sao giờ ấp úng vậy?

- Em thần tượng âm nhạc Lê Minh Sơn. Ngày xưa mới nghe ’’Đá trông chồng’’ ở album riêng của ca sĩ Thanh Lam em thích mê. Nghe đến 20 lần ca khúc đó hôm đầu tiên mua đĩa. Cũng chính vì bài hát đó mà em mới nghe nhạc Việt Nam bởi trước đó chỉ nghe nhạc nước ngoài. Có thể nói Lê Minh Sơn là người đã khơi dậy tình yêu âm nhạc Việt trong em.

Hà Linh nghĩ thế nào khi nhiều người nói rằng thấy bóng dáng của ca sĩ Thanh Lam trong bạn?

- Em thích giọng Thanh Lam từ hồi chị chuyển qua hát nhạc của Lê Minh Sơn. Chị ấy đã được vùng vẫy thể hiện cá tính riêng trong âm nhạc rất kén người nghe. Với em, việc xử lý bài hát không phủ nhận cũng bị ảnh hưởng một chút từ Thanh Lam. Nhưng đó là điều hết sức bình thường, em không chủ động bị ảnh hưởng chỉ vô thức thôi.

Hôm em thi sơ khảo khu vực phía Bắc, khi em hát Dệt tầm gai đến đoạn cuối thì tự nhiên nghe một khán giả nói vọng lên rất to: ’’Con bé hát giống Thanh Lam quá!’’. Em nghe thấy mà phải lờ đi để hát tiếp. Nếu tinh thần yếu chắc chết không hát được nữa rồi. (cười)

Mẹ và em gái sẽ ‘’hộ tống’’ vào Nha Trang

Là người ’’ngoại đạo’’ nhảy vào một cuộc thi tiếng hát chuyên nghiệp lại sớm nhận được nhiều lời ngợi khen hơn là phê bình dễ khiến cho bạn bị ’’ảo tưởng’’?

- Với em, mọi cái mới chỉ là bắt đầu. Em nghĩ trong cuộc thi Sao Mai 2007 có quá nhiều anh chị học trong các trường lớp nghệ thuật gian khổ và quyết tâm để thi. Em cũng có quyết tâm nhưng em chưa có nhiều thời gian chuẩn bị. Em đựợc nhiều người ủng hộ một phần cũng bởi là người ngoại đạo. Nhưng chắc em sẽ không bị mộng mị bởi những lời tán thưởng đâu ạ…

Theo chủ quan bạn thấy những ‘’đối thủ’’ lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2007 ra sao? Và sự chuẩn bị riêng của bạn?

- Em nghĩ mọi sự so sánh đều khập khiễng bởi mỗi người có ưu điểm riêng. Ngày 15/6 ban tổ chức bắt có danh sách các bài hát dự thi em cũng chuẩn bị hòm hòm nhưng nói ra bây giờ sợ lắm. Mẹ và em gái sẽ ‘’hộ tống’’em vào Nha Trang trong đợt thi chung kết toàn quốc nên chắc sẽ thêm tự tin.

Hà Linh có xem Sao Mai 2007 như một bước đệm cho con đường tiến vào nghề ca hát của mình?

 - Em nghĩ trong thời gian này sẽ cố gắng để một tháng nữa thi hết mình. Còn trên thực tế cũng đã có một số lời mời, những dự án nhưng em chưa định hướng ra con đường cụ thể nào. Em mới 21 tuổi, còn quá trẻ. Với mọi người chung kết miền Bắc chưa nói lên gì cả nhưng với em thì là thành công lớn bởi nó đã nói với bố mẹ rằng lựa chọn của em không sai. Trước đó bố mẹ không ủng hộ lắm việc em theo lĩnh vực ca hát.

Cảm ơn Hà Linh về cuộc trò chuyện!

  • Sơn Hà 
    Ảnh: ZaiZai
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,