221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
558612
NS Ngọc Đại: ''Nhật thực 2'' sẽ phát hành lúc 0 giờ
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
NS Ngọc Đại: ''Nhật thực 2'' sẽ phát hành lúc 0 giờ
,

(VietNamNet) - Chọn đúng ngày Giáng sinh để ra mắt album ''Nhật thực 2'' ở Hà Nội, nhạc sĩ Ngọc Đại khẳng định như đinh đóng cột rằng: Sản phẩm mới sẽ có ''nhiều điều mới, sáng tạo''. VietNamNet vừa có cuộc trao đổi nhanh với anh.

Nhạc sĩ Ngọc Đại. Ảnh: Nguyên Vũ

- PV: ''Nhật thực 2'' được tung ra đúng dịp Noel hẳn là anh có ý đồ của riêng mình?

Nhạc sĩ Ngọc Đại: 6 nghìn đồng/CD, tôi hạ mức giá xuống thấp như vậy và phát hành vào đúng dịp Noel là muốn tất cả các bạn sinh viên có thể tiếp cận âm nhạc của mình. Thực ra tôi rất mong các tổ chức sinh viên sẽ nắm bắt nhanh nhạy hơn về vấn đề phát hành. Ngoài ra, đó cũng là ý đồ lâu dài cho âm nhạc sinh viên mà tôi sẽ hướng tới sau này. Điều ấn tượng tôi muốn dành cho khán giả là giờ phát hành sẽ rất đặc biệt: Lúc 0 giờ ngày mai (24/12).

- Lúc 0 giờ? - Khi ấy mọi người đang nô nức đi chơi, ai mà nghĩ đến việc mua đĩa của anh, ý tưởng này lạ nhưng xem ra...

- Tôi chọn thời điểm ấy bởi vì nó là giờ chuyển giao lúc Chúa  ra đời. Có thể chỉ bán được vài album hoặc vài trăm cái nhưng tôi vẫn muốn tạo bất ngờ cho chính khán giả.

- Có thông tin cho rằng, sở dĩ anh hạ mức giá xuống thấp như vậy là bởi các show diễn Nhật thực 2 vừa qua chưa được thành công lắm nên NS Ngọc Đại muốn làm một cú độc chiêu để ''phản ứng'' lại khán giả?

-  Không phải như vậy, ngay buổi họp báo cách đây hơn một tháng tôi đã thông báo về giá đĩa này. Còn nếu có chuyện buồn về Nhật thực 2 diễn ở Hải Phòng và TP.HCM vừa qua thì đó là vấn đề tiếp cận thông tin chứ không phải vấn đề với công chúng. Các Sở Văn hoá cấp giấy phép, thủ tục hành chính còn nhiều phiền phức nên tôi bị áp lực về việc treo băng rôn. Chính vì vậy, thông tin về chương trình của tôi đến với công chúng quá ít.

- Từ trước đến nay chưa một hãng, ca sĩ hay nhạc sĩ nào ra album lại để mức giá rẻ như của anh. Việc này dễ khiến cho người ta đặt câu hỏi chất lượng nghệ thuật của ''Nhật thực 2'' ở mức nào?

- Không có vấn đề gì về chất lượng nghệ thuật! Toàn bộ đĩa Nhật thực 2 để nhằm đảm bảo cho quyền lợi của những người mua nó. Về vấn đề sản xuất vẫn là một chất lượng cao nhất. Cái tôi muốn là khán giả quan tâm đến âm nhạc có cơ hội được mua những chiếc đĩa thật. Còn nếu sau này đĩa giả cũng có thể in ra nhưng với lượng phát hành 50 nghìn bản thì chắc chắn sẽ không còn chỗ để cạnh tranh. Ở miền Bắc album phát hành từ ngày 24/12, ở miền Trung (26/12) và miền Nam (01/1/2005).

- Khán giả miền Bắc và miền Nam được tiếp cận nhiều với những chương trình ca nhạc của anh, còn miền Trung dù đã có nhưng rất ít, quyết định phát hành album ở ''vùng xa'' anh không sợ họ ''thờ ơ'' với sản phẩm của mình?

- Tôi không nghĩ như thế. Còn nhớ năm 2001, tôi với một nhóm nhạc jazz diễn ở Huế, thật không thể tưởng tượng khán giả lại hưởng ứng nhiệt tình đến vậy. Hơn nữa, những đợt Festival ở Huế, có những chương trình rất khó xem, khó nghe thí dụ như show diễn của Ea Sola quá khó nghe nhưng họ vẫn xem đông nghịt người và tán thưởng liên hồi. Thứ hai, miền Trung có một thế mạnh rất lớn là không bị "nhiễm" văn hoá nước ngoài nhiều cho nên Đà Nẵng, Nha Trang, Huế là những mảnh đất âm nhạc còn tương đối tốt và tôi nghĩ ở đó lượng đĩa bán sẽ lớn. Bởi với giá tiền như vậy và họ cũng đã biết Nhật thực qua ''xung đột'' của 1 và 2.

- Đầu năm 2005 ''Nhật thực 2'' sẽ tiếp tục tour xuyên Việt tại Huế và Đà Nẵng, êkip thực hiện có sự thay đổi gì không, thưa anh?

- Hầu như là không. Vẫn với sự góp mặt của Thanh Lam, Tùng DươngKhánh Linh, chỉ không có nhóm Năm dòng kẻ vì thời điểm đó họ bận sô diễn tại TP.HCM

  • Sơn Hà (thực hiện)  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,