"Thập diện mai phục" lãi lớn
12:07' 30/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau 3 ngày công chiếu tại TP.HCM (từ 27-29/8), Thập diện mai phục đã đạt doanh thu 500 triệu đồng. Đây là bộ phim nước ngoài đầu tiên công chiếu tại VN đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay trong thời gian ngắn kỷ lục.

Một cảnh trong phim.

Thiên Ngân Galaxy tiếp tục "thắng đậm" sau Những cô gái chân dài nhờ những chiêu tiếp thị "độc" và chuyên nghiệp. "Sức nặng" của Thập diện mai phục cộng với màn ra mắt ấn tượng tại TP.HCM đã mang lại hiệu quả tức thì. Tại các rạp lớn như Cinebox, Diamond Cinema... vé được bán hết từ trước đó 1 ngày kể cả xuất chiếu 21h tối. Thành tích này rất dễ được lặp lại khi bộ phim ra mắt tại Hà Nội vào 1/10 tới với phần chuẩn bị tốn kém và quy mô hơn TP.HCM. Galaxy đã rất phiêu lưu khi bỏ ra 80.000 USD (hơn 1.2 tỉ đồng) để mua bản quyền Thập diện mai phục chiếu tại VN nơi thị trường băng đĩa lậu phát triển chóng mặt. Tuy nhiên, với thành công thành công của Người hùng (Hero) hồi tháng 3 vừa rồi, hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào đợt "hốt bạc" của Thập diện mai phục.  

Bối cảnh phim diễn ra vào thời nhà Tống (Trung Hoa) năm 859 sau Công Nguyên. Triều đình dần dần bị suy tàn dưới sự thống trị của Đế Vương bất tài, dân chúng hoang mang, triều đình mục nát đang phải đối đầu với những phái quân nổi dậy, trong đó, phái quân lớn mạnh và có uy tín nhất chính là Thập Diện Mai Phục, tổ chức hoạt động bí mật với mục tiêu: cướp của kẻ giàu để chia lại cho người nghèo. Do sự bành trướng quá mạnh mẽ và nhanh chóng, Thập Diện Mai Phục đã trở thành cái gai trong mắt và là mục tiêu hủy diệt lớn nhất của triều đình. Nhận được mệnh lệnh từ trên là phải bắt được tên thủ lĩnh bí mật này, hai võ quan của triều đình là Leo (Lưu Đức Hoa) và Jin (Kim Thành Vũ) bắt đầu hành động. Leo nghi ngờ rằng Mei (Chương Tử Di, một vũ công mù xinh đẹp chính là con gái cũa người thủ lĩnh cũ, Leo đã chuẩn bị một kế hoạch để bắt Mei nhằm khai thác thông tin nhưng sự việc diễn biến theo chiều hướng khác hẳn. Vậy là hai thủ lĩnh lại cùng nhau lập nên một kế hoạch mới, giải cứu Mei khỏi tù tội, lấy được lòng tin và hộ tống cô về tổng hành dinh bí mật của Thập Diện Mai Phục. Khó mà tưởng tượng được trong bối cảnh xám xịt đó, tình yêu giữa Jin và Mei lại nảy nở…

Trương Nghệ Mưu đang chỉ đạo một cảnh quay.

Mặc dù đã thử sức với "Hero", đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho rằng ông không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực phim hành động mặc dù rất có cảm tình với nhưng ông khẳng định mình là một người học trò rất nhiệt huyết với thể loại phim này. "Tôi không muốn cho ra đời một phim võ thuật bình thường, tôi muốn mô tả niềm đam mê, tính cách nhân vật… theo cách nhìn riêng của tôi về thể loại phim này”. Kim Thành Vũ dù đã có tiếng tăm trong làng giải trí châu Á vẫn tỏ ra rụt rè khi làm việc với người đạo diễn đã 3 lần được đề cử Oscar danh tiếng. "Tôi rất lo vì rất có thể mắc lỗi nhưng đạo diễn Trương Nghệ Mưu lúc nào cũng động viên tô. Ông sẵn sàng giải thích cặn kẽ ý tưởng của mình và cách nói chuyện ấy đã thực sự mê hoặc tôi". Còn Chương Tử Di, người có cơ hội hợp tác nhiều lần với Trương Nghệ Mưu thì ấn tượng với cách nói chuyện thu hút, hài hước của Trương Nghệ Mưu. Trong Thập Diện Mai Phục, cô đóng vai một vũ công xinh đẹp nhưng bị mù loà. Để chuẩn bị cho vai diễn này, Chương Tử Di đã phải sống cùng một cô gái mù để diễn chân thực hơn.

  • B.H
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
"Thập diện mai phục" không chỉ để mãn nhãn
Sẽ công chiếu "Thập diện mai phục"
CÁC TIN KHÁC:
Dùng công nghệ Hàn "đánh" bại phim Hàn? (28/08/2004)
Công chiếu series truyền hình số 1 của Mỹ - "Friends" (27/08/2004)
"Thập diện mai phục" không chỉ để mãn nhãn (27/08/2004)
Phân đoạn buồn của điện ảnh Việt Nam (23/08/2004)
Thiên anh hùng ca của người và ngựa (22/08/2004)
Ai sẽ đoạt tấm vé đi châu Âu? (22/08/2004)
Phim hoạt hình ba chiều “made in Viet Nam” (17/08/2004)
"Alien vs. Predator" bất khả chiến bại! (16/08/2004)
Phim tài liệu về chiến tranh VN trên truyền hình Anh (16/08/2004)
HTV cải thiện sân khấu truyền hình (16/08/2004)
Bắt đầu phát sóng "Bố già Joseph Bonnano" (14/08/2004)
"The day after tomorrow": Phim thảm họa "đắt" nhất (12/08/2004)
Lee Byung-hun học làm đạo diễn (12/08/2004)
“Tình yêu thời thổ tả” lên phim (10/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang