Công chiếu series truyền hình số 1 của Mỹ - "Friends"
20:18' 27/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Tháng 9 tới, VTV3 sẽ công chiếu series phim truyền hình nổi tiếng của NBC - Friends. Đây là loạt phim truyền hình có nhiều người xem nhất tại Mỹ với thời gian công chiếu kỷ lục: 10 năm!

Dàn diễn viên chính.

Đó là câu chuyện về một nhóm 6 người (3 nam, 3 nữ). Bộ phim bắt đầu với những bạn trẻ tầm tuổi đôi mươi sinh trưởng tại New York, sống tràn ngập nhiệt huyết và tình yêu. Khi lớn hơn một chút, sự vô tư biến mất. Họ phải đối mặt với những vấn đề lớn hơn chuyện hờn giận và vui đùa. Monica Geller-Bing (Courteney Cox) và Chandler Bing (Matthew Perry) kết hôn và chuẩn bị cho đứa con đầu lòng. Ross Geller (David Schwimme) và Rachel Green (Jennifer Aniston) bắt đầu đi xa hơn tình bạn, yêu, kết hôn, chia tay, ly dị và sinh con. Phoebe Buffay-Hannigan (Lisa Kudrow) đi lấy chồng còn Joey Tribbiani (Matt LeBlanc) thì chưa trải qua biến động lớn nào. Bắt đầu phát sóng tháng 9 năm 1994, suốt 10 năm liền, vào tối thứ 5 hàng tuần, một tập phim “Friends” có dung lượng 30 phút lần lượt được công chiếu trên mạng lưới truyền hình của NBC và thu hút sự quan tâm đặc biệt của hơn 100 triệu khán giả Mỹ và vừa chia tay màn ảnh hồi tháng 5 vừa rồi.

Friends là series phim truyền hình hài thành công nhất, được đánh giá cao nhất trong làng truyền hình Mỹ. Khán giả chủ yếu của Friends ở độ tuổi 18-49. Kể từ khi phần 1 được công chiếu (1994-95), Friends đã nhận được 55 đề cử giải Emmy, trong đó có 6 đề cử cho giải Series hài đáng chú ý nhất. Phim cũng đã giành giải Screen Actors Guild Award (1996), Quả cầu vàng cho Series truyền hình hay nhất, giải People’s Choice Award cho Series hài mới được yêu thích nhất (2002)... Không có gì đáng ngạc nhiên về những thành tích này vì tác giả kịch bản của Friends, là Marta Kauffman & David Crane, đội đã từng giành giải Emmy, giải thưởng danh giá nhất của ngành truyền hình Mỹ. Kevin S. Bright, người đã từng giành giải Emmy và CableACE Award tham gia với vai trò nhà sản xuất. Friends còn là một xuất phẩm của Bright/Kauffman/Crane Production và Warner Bros. Television. Năm ngoái, một hãng phát hành phim HQ tại VN đã đàm phán mua series phim này nhưng bản quyền quá cao nên chào thua.

Jen và Brad

Nghệ sĩ đáng chú ý nhất trong Friends là Jennifer Aniston. Nữ diễn viên xinh đẹp quen thuộc với khán giả VN qua bộ phim Came Along Polly. Jen sinh tại bang California nhưng lại lớn lên ở Hy Lạp cùng gia đình. Năm Jen 9 tuổi, cha mẹ cô ly dị. Người cha dượng nhanh chóng nhận ra năng khiếu diễn xuất đặc biệt ở Jen và đã cho cô theo học Rudolf Steiner - một trường kịch nghệ dành cho những ai muốn trở thành diễn viên. Sau đó, Jen lại trau dồi khả năng của mình bằng cách theo học khoa diễn xuất trường trung học New York. Năm 1987, sau khi tốt nghiệp, Jen xuất hiện trên sân khấu Broadway trong hai vở kịch có tên For Dear LifeDancing on Checker's Grave. Hai năm sau, Jen có vai diễn truyền hình đầu tay trong phim dài tập Molloy và cũng từ đó liên tục góp mặt trong các phim truyền hình được khán giả Mỹ yêu thích như:The Edge, Ferri Bueller, Herman's Head. Nhưng phải đợi đến năm 1994, khi đóng vai chính trong series phim Friends (1994), Jennifer mới thực sự tỏa sáng.

Friends trở thành bộ phim truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ lúc đó và đương nhiên Jen là nữ diễn viên truyền hình được trả cát-sê cao nhất nhì Hollywood với 1 triệu USD/1 tập phim. Khi bộ phim Friends kết thúc thì Jen cũng nhanh chóng được các đạo diễn phim điện ảnh chú ý. Khi đặt chân sang lĩnh vực mới này, Jen vẫn không xa rời sở trường của mình là các vai chính trong phim tình cảm hài nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Jen chính là cô nàng tưởng “gặp may” trong đoạn quảng cáo bia Heineken. Tuy có tài khoản ngân hàng khiêm tốn hơn đạo diễn gạo cội Steven Spieberg, nhưng Jen vẫn đứng đầu bảng xếp hạng các siêu sao nổi tiếng nhất thế giới năm 2003. Ngoài những vai diễn, Jen còn nổi tiếng với mối tình bền chặt với anh chàng quyến rũ Brad Pitt.

Vài cảnh trong phim

 
 
 
 
 
 
 
 
 
  • H.T
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Thập diện mai phục" không chỉ để mãn nhãn (27/08/2004)
Phân đoạn buồn của điện ảnh Việt Nam (23/08/2004)
Thiên anh hùng ca của người và ngựa (22/08/2004)
Ai sẽ đoạt tấm vé đi châu Âu? (22/08/2004)
Phim hoạt hình ba chiều “made in Viet Nam” (17/08/2004)
"Alien vs. Predator" bất khả chiến bại! (16/08/2004)
Phim tài liệu về chiến tranh VN trên truyền hình Anh (16/08/2004)
HTV cải thiện sân khấu truyền hình (16/08/2004)
Bắt đầu phát sóng "Bố già Joseph Bonnano" (14/08/2004)
"The day after tomorrow": Phim thảm họa "đắt" nhất (12/08/2004)
Lee Byung-hun học làm đạo diễn (12/08/2004)
“Tình yêu thời thổ tả” lên phim (10/08/2004)
"Tôi không thích xem video ca nhạc" (10/08/2004)
Tom Cruise tái xuất giang hồ (09/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang