Nhạc sĩ của "Những cô gái chân dài":
"Tôi không thích xem video ca nhạc"
08:39' 10/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau album nhạc phim Những cô gái chân dài (NCGCD), album sountrack đầu tiên của Việt Nam, Nguyễn Quang Dũng đang lên như diều gặp gió. Anh đang tham gia làm video clip cho VTV Bài hát tôi yêu và chuẩn bị... làm phim. VietNamNet đã có cuộc trò chuyện ngắn với Nguyễn Quang Dũng.

Nguyễn Quang Dũng.

- Được biết anh tham gia đạo diễn một số video clip cho "VTV Bài hát tôi yêu" lần này. Công việc đó có gì hấp dẫn anh?
 
- Với tôi, công việc nào khi nhận làm cũng đều thú vị. Nhận làm với "VTV Bài hát tôi yêu" tôi có cảm giác được mời đi dự một buổi tiệc mà các khách mời đều là những bạn bè thân quen.
 
- Là một người sáng tác nhạc cho phim khá nhiều, việc làm video clip chắc cũng không quá sức của anh?
 
- Tôi không phải là người viết nhạc phim chuyên nghiệp. Tôi đã làm ca khúc cho phim: Như một huyền thoại (TFS), Chuột (TFS) và Những cô gái chân dài. Rất là nghịch lý khi các bạn biết rằng, tôi là người không thích xem video ca nhạc! Đối với tôi, khi thưởng thức âm nhạc, nhất là những tác phẩm theo tôi là hay và cảm thấy thích thì tôi thường thích nghe và nhắm mắt. Khi đó tôi sẽ thấy những điều mà khi mở mắt tôi không bao giờ thấy được. Làm video ca nhạc đối với tôi không hề quá sức, đơn giản là tôi nghĩ mình có khả năng làm công việc đó. Tôi chuyển những tưởng tượng của mình thành những hình ảnh để mọi người cùng xem. Đơn giản thế thôi. Nhưng đôi khi những tưởng tượng của tôi lại vượt quá khả năng thực hiện được nên cuối cùng tôi vẫn thích loại nhạc khi nghe cần phải nhắm mắt lại!
 
- "VTV Bài hát tôi yêu" là một sân chơi trên truyền hình nhưng có sự tham gia của nhiều nhạc sĩ và đạo diễn video clip tên tuổi, điều đó có tạo sức ép với anh?
 
- Làm việc với bất kỳ ai tôi cũng không bị sức ép. Tôi có đủ tự tin để không quan tâm đến ảnh hưởng từ người khác lắm. Tôi nghĩ khi tập trung làm việc thì ai cũng như vậy thôi. Áp lực của tôi là làm sao cố gắng làm nhà sản xuất cảm thấy họ đã không phí tiền khi mời tôi.

Ca sĩ Quang Dũng trong video clip "Tình cuối mây ngàn" của ĐD Nguyễn Quang Dũng.

- Nghe nói anh sáng tác album không công cho NCGCD để quảng cáo cho những tác phẩm của mình. Hình thức hợp tác giữa anh và Thiên Ngân Galaxy là "hai bên cùng có lợi"?
 
- Tôi không hề làm không công một chút nào, chẳng qua là tôi được trả công bằng cách khác, cuối cùng thì tôi thấy công sức của tôi không hề phung phí. Thiên Ngân Galaxy đã tạo cho tôi điều kiện tốt để thực hiện album NCGCD và tôi đã làm nhạc cho phim này xứng đáng với những gì họ đã tạo điều kiện cho tôi. Điều làm tôi vui nhất sau khi NCGCD được công chiếu là sự hợp tác giữa tôi và nhà sản xuất đã thật sự làm “hai bên cùng có lợi”. Có được điều này người tôi cần cám ơn đó là ĐD Vũ Ngọc Đãng và quay phim Trinh Hoan.
 
- Đến thời điểm này, anh đã có thể tiết lộ doanh thu và doanh số bán ra của album đó chưa?
 
- Doanh thu từ album NCGCD đã đủ cho tôi tập trung làm những điều tôi thích trong khoảng thời gian dài sắp tới và đầu tư thêm một album nữa với chất lượng tốt hơn. Vì yêu cầu từ phía nhà sản xuất nên tôi chỉ có thể nói mức thu về xứng đáng với công sức tôi đã bỏ ra. Tôi rất vui khi thấy nhiều bạn trẻ đã hỏi đĩa xịn để mua trong khi thị trường đã có CD lậu. Xin cám ơn những bạn đã ủng hộ và quý trọng những sản phẩm có bản quyền.

- Dự  định của anh trong thời gian tới?

Một cảnh trong phim "Những cô gái chân dài".

- Thời gian sắp tới tôi có rất nhiều lời mời, nhưng có ba công việc làm tôi quan tâm nhất: làm nhạc cho phim truyền hình 16 tập mang tên "39 độ yêu" , làm nhạc cho phim của Vũ Ngọc Đãng đang viết kịch bản có một tựa phim rất ngộ nghĩnh: Biết chết liền, và tôi đang tự chuẩn bị kịch bản để làm phim. Tôi nghĩ đã đến lúc làm công việc đúng nghề và đúng khả năng của mình nhất. 
 
- Xin cảm ơn anh!

  • B.H (Thực hiện)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tom Cruise tái xuất giang hồ (09/08/2004)
Tạm biệt mùa hè với "Cô gái lắm chiêu" (07/08/2004)
Đem "yêu tinh" bỏ...rạp! (06/08/2004)
Phim chiến tranh không "đùng đoàng" (05/08/2004)
Hai nhân vật gánh "Mảnh trăng côi" (04/08/2004)
Eric Bana được chọn vào vai James Bond (03/08/2004)
Khởi động LHP Việt Nam XIV (03/08/2004)
"The Village" càn quét thị trường phim Bắc Mỹ (02/08/2004)
Tìm kiếm kỷ lục Guiness VN trên truyền hình (02/08/2004)
Công chiếu bộ phim về vị vua cuối cùng Bảo Đại (01/08/2004)
"Không phải mọi show 'Gặp nhau cuối tuần' đều hay" (31/07/2004)
Một ngày làm người khác (30/07/2004)
Gala cười 2004: Tái ngộ đầy ấn tượng! (30/07/2004)
Cuộc ra quân của những ca sĩ trẻ và mới (29/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang