Dùng công nghệ Hàn "đánh" bại phim Hàn?
08:21' 28/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Ra mắt chóng vánh nhưng vì thiếu thông tin, nên hiệu quả của công nghệ làm phim mới áp dụng cho phim Lẵng hoa tình yêu sẽ còn phải chờ đợi lâu.

Đoàn làm phim hỗn hợp Việt - Hàn của Lẵng hoa tình yêu.

Chuẩn bị hơn 2 năm qua và tập dượt 3 tháng nay, Hãng phim truyền hình TP.HCM (TFS) mới chính thức cho ra mắt bộ sậu đoàn làm phim Lẵng hoa tình yêu (nữ đạo diễn Vinh Hương) vào sáng 27/8. Chuyện rút ngắn thời gian quay khi áp dụng công nghệ mới còn chưa thấy kết quả, thì những con số kể trên làm nhiều người giật mình. Giám đốc TFS Nguyễn Việt Hùng cho biết 2 năm là thời gian để chuẩn bị mọi thứ về con người, thiết bị cho việc nắm công nghệ mới, còn 3 tháng là để các diễn viên tập làm quen với lối làm phim thu tiếng thu hình đồng bộ.

Công nghệ mới này được gọi là Sitcom, xuất xứ từ Hàn Quốc. Cũng cần nói thêm là nhờ công nghệ này, phim Hàn mới đủ số lượng để chiếm một thời lượng lớn trên sóng truyền hình Việt Nam nhiều năm nay. "Chỉ có lòng nhiệt tình thì không đủ để làm phim mà còn cần có công cụ, phương tiện. Qua theo dõi phim dòng phim truyền hình Hàn Quốc, chúng tôi đã tìm thấy hướng đi cho phim truyền hình của mình. Lẵng hoa tình yêu là sự tiếp cận đầu tiên đó của chúng tôi với công nghệ mới", ông Huỳnh Văn Nam, Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM, cho hay.

Thật ra, công nghệ này chỉ lạ với truyền hình trong nước. Ở nhiều nước khác, cụ thể như Hàn Quốc, họ đã áp dụng nó từ hơn 20 năm nay. Nhưng công nghệ cũ đem đến chỗ mới vẫn làm nhiều người trong cuộc dè dặt. Đích thân Tổng giám đốc Kim Eui Sung của Hãng truyền thông FnC, Hàn Quốc, đơn vị hợp tác với TFS thực hiện dự án này đã bay sang Việt Nam cùng 3 đạo diễn để giám sát công việc. Ông Kim cho rằng: "Ngạn ngữ Hàn Quốc có câu "Sự bắt đầu là một nửa của sự thành công", những nỗ lực của hai bên đã có những thành quả ban đầu. Nhưng kinh nghiệm làm phim truyền hình cho thấy, trước mắt chúng tôi vẫn còn nhiều khó khăn chưa lường trước được. Ngay như chuyện phim trường, nhìn tổng thể thì tôi tạm hài lòng nhưng vào chi tiết hơn thì còn nhiều chỗ tôi thấy chưa đạt".

Trước khi phim này bấm máy, TFS cũng đã một lần tiếp cận với cách thức làm phim hiện đại nhưng theo "phong cách" Thái Lan. Lẵng hoa tình yêu theo những người trong đoàn phim thì nó sẽ mang màu sắc Việt - Hàn. Kịch bản 24 tập cũng do một Hàn (Shin Dong Ik), một Việt (Hồ Diệu Hương) cùng viết. Thông tin bên lề còn cho biết thêm, phía Hàn Quốc muốn đẩy thời lượng phim lên 100 tập bởi nội dung khá rộng với những câu chuyện về gia đình, tình yêu... Lẵng hoa tình yêu sẽ quay tại một phim trường tạm ở Củ Chi với thành phần diễn viên chính cho tới hiện nay gồm gần 20 người, trong đó có NSƯT Kim Xuân, Thanh Hoàng, Hoàng Sơn, Ngọc Trinh...

Lẵng hoa tình yêu cũng là bộ phim đầu tiên ở Việt Nam tổ chức ra mắt đoàn phim trước ngày bấm máy, một việc làm bình thường đối với các đoàn phim nước ngoài. Tuy nhiên, dù đã có sự nhúng tay vào của các nhà làm phim chuyên nghiệp từ Hàn Quốc sang (gồm một đoàn 30 người), buổi ra mắt vẫn còn khá sơ lược. Những người trong cuộc vẫn chưa dám khẳng định gì nhiều khi đến hơn một tuần nữa (6/9) phim mới được bấm máy. Nhưng có một điều sâu xa hơn, TFS đang muốn dùng công nghệ Hàn trong việc làm phim để coi đó như một cách hạn chế bớt phim Hàn trên sóng truyền hình trong nước.

  • VT

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Công chiếu series truyền hình số 1 của Mỹ - "Friends" (27/08/2004)
"Thập diện mai phục" không chỉ để mãn nhãn (27/08/2004)
Phân đoạn buồn của điện ảnh Việt Nam (23/08/2004)
Thiên anh hùng ca của người và ngựa (22/08/2004)
Ai sẽ đoạt tấm vé đi châu Âu? (22/08/2004)
Phim hoạt hình ba chiều “made in Viet Nam” (17/08/2004)
"Alien vs. Predator" bất khả chiến bại! (16/08/2004)
Phim tài liệu về chiến tranh VN trên truyền hình Anh (16/08/2004)
HTV cải thiện sân khấu truyền hình (16/08/2004)
Bắt đầu phát sóng "Bố già Joseph Bonnano" (14/08/2004)
"The day after tomorrow": Phim thảm họa "đắt" nhất (12/08/2004)
Lee Byung-hun học làm đạo diễn (12/08/2004)
“Tình yêu thời thổ tả” lên phim (10/08/2004)
"Tôi không thích xem video ca nhạc" (10/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang