Hiền Thục, Phương Thanh: Không ai gây "sốc" như vậy đâu!
14:09' 19/07/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) –  Ca sĩ Phương Thanh và ca sĩ Hiền Thục đã có cuộc giao lưu trực truyến chân tình và thú vị cùng độc giả VietNamNet.

 

Phương Thanh và Hiền Thục

Đột ngột rút lui khỏi sân khấu gần 2 năm, ca sĩ Hiền Thục đã trở lại với vẻ trầm lắng và chững chạc hơn. Thiên hạ kháo nhau Hiền Thục có con và đang nuôi con một mình. Chuyện càng được đào bới sâu hơn khi Hiền Thục giới thiệu album mới với hình ảnh một bé gái ngồi trong lòng.

 

Thậm chí Hiền Thục để luôn logo Gia Bảo Production trên bìa đĩa và dành hẳn một bài hát ru cho Gia Bảo. Nhưng Hiền Thục vẫn khăng khăng chưa có con. Sự kiên quyết của Hiền Thục làm dư luận thêm nhiều điều tiếng. Gần đây nhất, trên một tờ báo, Hiền Thục đã không còn phủ nhận nữa nhưng chấp nhận bé gái Gia Bảo thì chưa chính thức tuyên bố.

 

Trái ngược với Hiền Thục, Phương Thanh luôn tranh thủ khoe với bạn bè về cục cưng của mình. 

 

Qua mỗi thời kỳ, phụ nữ như hiện đại hơn bằng chính sức lực, khả năng và sự quyết đoán cho vận mệnh của chính mình. Họ không chấp nhận lặng lẽ và quanh quẩn trong nhà bên những đứa con. Họ thích bước ra ngoài, lao vào làm việc để tiếp tục khẳng định. Phương Thanh và Hiền Thục là những người phụ nữ như vậy. Sau khi sanh con, cả hai đều đặt ra cho mình những mục tiêu và thử thách mới. Hiền Thục giới thiệu liền 2 album mới và một loạt dự định tấn công thị trường âm nhạc. Phương Thanh tham gia đóng phim Đẻ mướn khi con gái chưa đầy tháng và trong tháng 7 này giới thiệu một album nhạc Trịnh Công Sơn.

 

                               Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

 

Soạn: AM 488926 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hiền Thục và Phương Thanh đang trả lời trực tuyến độc giả VietNamNet

Minh Lan - Nữ 27 tuổi - TpHcm:
- Chào ca sĩ Phương Thanh. Chúc mừng chị được làm mẹ... Chị có gặp khó khăn gì khi quyết định sinh con một mình không? Cụ thể là những khó khăn về quan niệm truyền thống và việc tìm kiếm một hạnh phúc mới sau naỳ?
Ca sĩ Phương Thanh: - Cám ơn Minh Lan! Không có khó khăn gì lớn khi phải vượt cạn một mình mà chỉ chỉ thấy mình tràn đầy nghị lực, ý chí và sức khoẻ để sinh con. Chuyện hạnh phúc của Phương Thanh chưa thể nói được bây giờ vì vẫn còn nhiều chuyện để sau này kể sẽ thú vị hơn, hợp hơn. Vẫn chưa có ai biết lý do tại sao Phương Thanh sinh con một mình, đó chỉ là dư luận mà thôi.

Hà Phương Thảo - Nữ 19 tuổi - Hà Nội:
- Chị Chanh ơi, chị muốn làm mama của bao nhiêu baby vậy chị?
Ca sĩ Phương Thanh: - Câu hỏi này quá hay em ạ! Chị thích có nhiều con nhưng bác sĩ nói có thể chị chỉ có một con mà thôi. Nghe em hỏi mà chị buồn nhưng chị thích câu hỏi của em.

Soạn: AM 488912 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ca sĩ Hiền Thục

nguyen tuan phong - Nam 23 tuổi - xom phu khanh xa khanh thanh yen thanh nge an:
- Chi Hien Thuc than yeu, em goi chi nhu vay duoc chu, em muon hoi chi tuổi nghe cua cac ca si rat ngan, vay co khi nao chi an han ve con duong ma minh da la chon khong chi?.
Ca sĩ Hiền Thục: - Em có thể gọi chị bằng bất cứ tên gọi gì em thích, miễn là dễ thương ...hehehe... Chị không ân hận về con đường âm nhạc mà chị đã chọn. Chị đã chọn âm nhạc từ khi còn rất bé.

Nguyễn thị Nhung - Nữ 24 tuổi - Hà Nội:
- Chào chị Phương Thanh, em là một người rất hâm mộ giọng ca của chị, rất mê những bản tình khúc buồn về tình yêu mà chị hát. Nhưng bây giờ chị đã có baby thi khi hát những bài hát đó chị có còn nguyên cảm xúc như trước đây không?.
Ca sĩ Phương Thanh: - Bây giờ có baby sẽ hát hay hơn chứ! Vì chị cảm nhận cuộc sống nhiều hơn và có chiều sâu hơn. Quan trọng nhất là đầy nữ tính!

hungviethoang - Nam 30 tuổi - hanoi:
- Đó không phải là ác ý vì thực ra giới báo chí cũng không phải hoàn toàn đúng, nhưng vì mình có album của Hiền Thục mà vẫn thắc mắc. Chỉ có vậy thôi. Nhưng dù sao thiên chức làm mẹ là vinh hạnh lớn nhất của người phụ nữ. Thân mến!
Ca sĩ Hiền Thục: - Cám ơn anh, vì anh đã ... đồng cảm. Hihihi.... 

Khánh Nguyễn - Nam 17 tuổi - tianangcodon4@yahoo.com:
- Xin chào chị Phương Thanh! [^.^]. Chị có thể cho biết tại sao chị lại quyết định "chơi cú shock" với tất cả mọi người????. Có phải chăng.....đó là "kế sách" để hâm nóng lại cái tên Phương Thanh????Hay chỉ đơn thuần là chị muốn được làm mẹ, muốn tìm được hạnh phúc như bao phụ nữ khác, thưa chị????
Ca sĩ Phương Thanh: - Để chơi sốc và hâm nóng tên tuổi kiểu này thì ...dễ chết lắm em ạ! Nếu ai dám chơi sốc kiểu này mà được mọi người chấp nhận thì qủa thật là đáng nể! Đơn giản là chị muốn được làm mẹ, muốn được hưởng hạnh phúc của tình mẫu tử. Con gái chị đáng yêu lắm em ơi. Không ai hiểu được lúc này chị hạnh phúc như thế nào đâu. Ngồi đây, đang trả lời câu hỏi của em mà chị thấy nhớ con gái chị kinh khủng. 

nguyễn thu hương - Nữ 20 tuổi - hà nội:
- Chị có cảm thấy dư luận thường khắt khe với những người nổi tiếng không? Và chị sẽ làm thế nào để vượt qua những định kiến của dư luận và tiếp tục con đường mình đã chọn.
Ca sĩ Hiền Thục: - Quá khắt khe! Cách tốt nhất là mình nên bình thản đón nhận nó và tiếp tục hoàn thiện mình.

Quế Lam - Nữ 22 tuổi -:
- Em là phóng viên của tạp chí Thông Tin, nhân dịp 2 chị giao lưu trực tuyến trên mạng VietNamNet, em có một số vấn đề trao đổi với chi Phuơng Thanh. 1/ Sau 3 tháng phát hành album "Quay về ngày xưa", chị có đánh giá thế nào về thành công của album này? Vì sao chị lại chọn tên "Quay về ngày xưa", phải chăng nó mang ý nghĩa đặc biệt trong cuộc đời chị?.
Ca sĩ Phương Thanh: - Chị sắp tái bản album Quay về ngày xưa và có design lại hình ảnh khác cho mới, đó là cách làm của chị sau này. Quay về ngày xưa là có ý của chị: Sau khi sinh con xong, giọng hát của chị đã quay trở lại, phong cách của chị sẽ quay trở lại và cả cảm xúc cũng vậy. Điều quan trọng là chị sẽ yêu như ngày xưa và hát được như ngày xưa. Một Phương Thanh "bốc lửa" trở lại! Quá hấp dẫn đúng không em?

Phạm Xuân Cường - Nam 17 tuổi - Pleiku -Gia lai:
- Em được biết là chị Hiền Thục có CD mới tại sao vẫn chưa thấy ở Gia Lai ạ?.
ca sĩ Hiền Thục: - Album "Bảo" hiện giờ chưa thấy ở Gia Lai à? Có lẽ do phía vận chuyển và phát hành. Em nhớ ủng hộ chị nhé!

Soạn: AM 488914 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ca sĩ Phương Thanh

vũ thị thu hương - Nữ 20 tuổi - so 12 to 32 phường mai dịch quận cầu giấy hà nội:
- chào chi Phương Thanh, em muốn hỏi chị về việc chị nghĩ sao đến những người đàn ông đến với chị chỉ vì tiền bạc của chị mà không phải là tình yêu họ dành cho chị. Đến bây giờ chị đã thực sự tìm được nửa kia thực sự của chị chưa? Nếu thực sự chị đã tìm được thì em luôn chúc chị được hạnh phúc, em luôn dõi theo bước tiến của chi. Cám ơn chị
Ca sĩ Phương Thanh: - Tại sao em nghĩ đàn ông đến với chị vì tiền? Chị có được bao nhiêu tiền đâu em, chị bị lừa hết rồi! Tình yêu của chị rất đẹp và rất hạnh phúc. Nếu em để ý kỹ trong lời bài hát của chị thể hiện em sẽ thấy không đến với nhau được đều do hoàn cảnh và nghịch cảnh.

Đó là do ý trời sắp xếp như vậy để chị có cảm giác đau khổ vì phải xa nhau, chị mới hát hay được chứ em! Nếu tình yêu tính trên phương diện tiền bạc thì còn gì là cảm xúc cho chị hát. Chị đã tìm được một nữa, nhưng mà 10 năm nữa mới lấy nhau được. Lại hoàn cảnh nữa, em thấy chưa? Hoàn cảnh là "hoảnh càng"!

Vu Manh Dat - Nam 21 tuổi - sonha47ngo 51Du hang_le chan _Haiphong:
- Chị Hien Thục than men, em rat thich nghe chi hat dac biet la bai "Nhung giac mo dai". Trong album moi nay chi co hat bai nay không a?
Ca sĩ Hiền Thục: - Ca khúc "Những giấc mơ dài" của nhạc sĩ Huy Tuấn vừa qua Hiền Thục có hát trên một chương trình truyền hình. Rất vui vì bạn đã quan tâm, chắc chắn ca khúc này sẽ có mặt trong album sắp tới của Hiền Thục.

Minh Tuấn - Nam 33 tuổi - Vân Hồ- Hà Nội:
- Tôi là nguời rất hâm mộ giọng hát của Phuơng Thanh, các album cua PT tôi đều mua và thuởng thức. cho tôi hỏi một câu vơi PT là bạn có bí quyết gì mà khi hát đựoc một giọng hay vậy. Sau mỗi lần hát về mất tiếng không. Chúc ban thành công và hạnh phúc, tôi sẽ mãi là một fan của PT
Ca sĩ Phương Thanh: - Đỉnh cao của nghệ sĩ là sự cô đơn. Càng cô đơn hát càng hay. Người ta chỉ thấm đẫm được hạnh phúc khi chỉ có một mình. Phương Thanh đã từng bị mất giọng, mất tiếng vì quá say mê hát quên cả sức khoẻ. Bây giờ đã hồi phục lại tất cả nhờ có con gái. Cám ơn anh Tuấn về lời hứa mãi là fan của Phương Thanh!

Thế Luân - Nam 25 tuổi - 0903862827:
- Chào Thục, tôi là nguời rất yêu âm nhạc, có thể nói là một người đồng lứa với Thục, sau một thời gian dài, giờ đây tôi nhận thấy Thục đã lột xác rất nhiều, giọng hát và phong cách biểu diễn có thể nói là đã chuyên nghiệp hơn rất nhiều và cũng chững chạc lên rất nhiều, không còn giọng hát baby như ngày xưa. Vậy ngoài thị truờng ca nhạc trong nuớc, Thục có dự định gì và có hy vọng là mình sẽ có buớc đột phá mới để xâm nhập vào thị truờng khu vực, truớc mắt là Đông Nam Á ( như Thái Lan, Singapore) và sau đó là Châu Á (Hong Kong, Korea..)không?
Ca sĩ Hiền Thục: - Cám ơn vì bạn có lời khen.Chắc hẳn bạn theo dõi Thục nhiều lắm và mọi cố gắng của Thục đã được đền bù vì có một lời khen như vậy. Việc tham gia vào các chương trình ca nhạc ở ngoài nước cũng chưa thể nói trước được gì, nhưng Thục sẽ cố gắng và chờ một cơ may.

chiyeumoiChanh - Nam 18 tuổi - TPHCM:
- Chị Chanh thân, khi có con mà không có chồng vậy thì chị Chanh nghĩ sao khi dư luận lên tiếng và gia đình của chị nghĩ gì khi biết chuyện naỳ.
Ca sĩ Phương Thanh: - Phương Thanh có con nhưng chưa cưới chồng thôi. Không được sự đồng ý của gia đình làm sao Phương Thanh đẻ được? Chuyện  Phương Thanh có con là có hoàn cảnh, có lý do. Chuyện này Phương Thanh xin khất đến cuối năm nay sẽ kể lại trong live show. Bạn chờ nhé?

Bảo Thanh - Nam 23 tuổi - Tp.HCM:
- Chị Hiền Thục ơi, em thấy cái anh hiện làm nguời quản lí cho chị truớc đây là fan của rất nhiều ca sĩ. Không biết chị nghĩ sao mà lại chọn anh ấy làm manager của mình? Như vậy có làm đồng nghiệp xem thuờng?

Soạn: AM 488916 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ca sĩ Hiền Thục

Ca sĩ Hiền Thục: - Tú Trung (Bi) là người cực kì nhẫn nại, có khi là bạn, có khi là em và có khi là một ... cái bao để Thục trút tất cả các cơn giận vào đó. Quan trọng là Bi có một cái đầu cực tốt và nhạy bén. Có lẽ Hiền Thục quan trọng hơn nhiều ca sĩ khác với Bi chăng?

tran thi mai - Nữ 27 tuổi - Lo 5 khu do thi dinh cong:
- Chi Thanh oi, em muon biet chi lam the nao ma lai gay nhanh the? Em co con gai 9 thang ma sao em van beo lắm. Chi di dien suot ngay vay thi chi co thoi gian cho be con nha chi nhieu khong?
Ca sĩ Phương Thanh: - Chị có chế độ ăn riêng do chị tự nghĩ ra. Sau này chị sẽ chỉ lại cho những bạn chuẩn bị sanh con để lấy lại vóc dáng gầy và đẹp. Một ngày chị tranh thủ về với con chị ít nhất là mấy tiếng tuỳ theo tình hình công việc. Được ôm con trong lòng chị cảm thấy mình có một sức khoẻ phi thường để làm thêm được nhiều việc.

Jay Vu - Nam 21 tuổi - Florida:
- Trong chương trình Giai điệu bạn bè vừa rồi, chị hát đến cuối bài thì khóc. Tại sao hả chị? Thật sự người xem cảm thấy rất xúc động !
Ca sĩ Hiền Thục: - Cũng không biết tại sao nữa!!! Chỉ biết đó là một cảm xúc thật sự và cảm ơn bạn đã đồng cảm với Hiền Thục.

Mai Thu Huyen - Nữ 25 tuổi - Ha Long - QN:
- Chao chi Phuong Thanh! em la nguoi rat thich giong ca cua chi, va cung nhu bao fan, nhung thay doi bat ngo cua chi luon thu hut su quan tam cua em. Cuoc song cua chi nhu the nao khi co them mot nhoc cung nua? Chi co gap kho khan gi khong khi "vuot can"?
Ca sĩ Phương Thanh: - Khi nghe chị có con, một số anh đã nhắn tin... bỏ rơi chị ngay tức thì! Chị đã đính chính lại là "Phương Thanh có con nhưng chưa lấy chồng mà!!! Vẫn còn độc thân, vẫn vui tính". Nhắn xong nhận được câu trả lời là: "Thế thì mừng quá và vẫn yêu Phương Thanh như ngày nào". Chị đã làm được một điều vĩ đại. Vượt cạn sợ lắm em ơi nhưng bù lại, mình không còn sợ một điều gì nữa.

Trần Cẩm Nhung - Nữ 18 tuổi - 121 Đội cấn, Ba Đình, Hà Nội:
- Chào chị Hiền Thục em la một trong những Fan hâm mộ chị. Em muốn hỏi chi điều này sao trước đây chi lai từ chối sự thật rằng chuyện có em bé la không co thật thì nay chi lại nhận. Hay là đứa bé này là một điều ngoaì mong muốn của chị và không đáng tự haò?
Ca sĩ Hiền Thục: - Có con là niềm tự hào của những người phụ nữ. Gần đây mọi người thường cho là tôi phủ nhận điều này, nhưng tôi nghĩ đây là một việc riêng tư và Thục chưa bao giờ phủ nhận nó. Hiền Thục chỉ cảm thấy đó là một "góc" cần giữ lại.

nguyen tuan phong - Nam 23 tuổi - khoi 1 phuong ben thuy thanh pho vinh:
- Chi Phuong Thanh cho em hoi la trong cuoc doi cua chi, ke ca trong ca hat lan cuoc song hang ngay co khi nao chi rung dong truoc mot nguoi đan ong ma lam anh huong toi su ngiep ca hat cua chi du la rat nho khong?.
Ca sĩ Phương Thanh:  - Khi đứng trên sân khấu hát, chị yêu còn nhiều hơn ở đời thường. Tình yêu của chị, bao giờ cũng là động lực vun đắp cho giọng hát của chị. Người đàn ông là người yêu của chị, ảnh hưởng đến sự nghiệp của chị, nếu làm cho chị tốt hơn thì chị càng yêu người đó say đắm, bất kể hoàn cảnh nào. Nhưng nếu làm cho tình hình xấu đi để chị hát không được chắc chị phải chia tay thôi vì chị là người của công chúng mà. Những cái nhỏ nhặt thì rất nhiều nhưng cái lớn thì không có bao nhiêu đâu em ạ. 

Huỳnh Anh Vũ - Nam 22 tuổi - www.phuongthanhfc.com:
- Hình như Phuơng Thanh đẹp hẳn ra sau khi sinh em be đó !! Đạc biệt là chị sung sức hẳn ra, phải không và chắc chắn là chị đang có nhiều dự định mới "hay" lắm phải không? Các fan của chị đang chờ gặp lại chị trong buổi họp mặt FC ngày 20/7 này tại phòng trà M&Tôi lắm đấy !! 

Soạn: AM 488918 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ca sĩ Phương Thanh

Ca sĩ Phương Thanh: - Đẹp! Cám ơn em! Tự nhiên nghe khen sung sức hẳn. Qúa nhiều dự định trong năm nay vì chị đã chuẩn bị trước rồi nhưng bây giờ chị không nói cho mọi người nghe đâu. Chị sẽ "chơi chiến thuật" phòng thủ và đánh du kích!!! Không ai biết mình làm gì hết, mới bị sốc chứ! Ngày mai gặp nhau quậy tưng bừng hén!

nguyễn phi Hùng - Nam 27 tuổi - Thành phố Vinh-Nghệ An:
- Chào chị Phương Thanh.Chị có so sánh thế nào về các ca khúc bây giờ so với các ca khúc thời "làn sóng xanh"?.
Ca sĩ Phương Thanh: - Những bài hát thời "Làn sóng xanh" nó xanh hơn bây giờ em ạ! Những ca khúc sau này do sự tràn lan của quá nhiều ca sĩ cần số lượng bài hát quá nhiều nên chất lượng của bài hát bị chia ra nên không tập trung vào nội dung bài hát. Vì thế, bài hát mau được nghe nhưng cũng mau... bị chán!

Luơng Nguyễn Đằng Duy - Nam 34 tuổi - Phòng TN & MT huyện Châu Thành - tỉnh Tây Ninh:
- Xin hỏi Hiền Thục : Cuộc đời con nguời có 2 vấn đề gia đình và sự nghiệp, vậy khi tiếp tục sự nghiệp ca hát , H.Thục có cảm thấy ray rứt trong sâu thẳm luơng tâm , khi mình chưa thật làm tốt thiên chức của người mẹ đối với Baby không ?
Ca sĩ Hiền Thục: - Sinh con là thiên chức lớn nhất của một người phụ nữ. Bạn có cảm thấy day dứt trong sâu thẩm lương tâm của bạn khi hỏi Thục một câu quá ác ý như vậy không?. Nếu như bạn làm mẹ như Thục gặp câu hỏi như thế này bạn sẽ trả lời như thế nào??? Bạn không đối diện với cuộc sống của Thục thì làm sao biết Thục không làm tròn trách nhiệm của mình?

Vietltsg - Nam 26 tuổi - Tp. HCM:
- Chào chị Phuơng Thanh. Trở lại sân khấu ca nhạc sau một thời gian dài vắng bóng, chị có thấy môi truờng ca nhạc có thay đổi gì không? Chị làm mới mình như thế nào để bắt kịp nhịp độ của thị truờng? Chúc chị mãi là chị Chanh cá tính, dễ thuơng như ngày nào !
Ca sĩ Phương Thanh: - Tình hình sân khấu ca nhạc vẫn hoạt động bình thường, chỉ có Phương Thanh là thay đổi. Đang rất sung sức và chuẩn bị ra mắt khán giả. Cá tính và dễ thương là bản chất của Phương Thanh mà!

LÊ THỊ NGỌC - Nữ 21 tuổi - TPHCM:
- Từ khi trở lại sân khấu ca nhạc em thấy chị xinh hơn.và chín chắn hơn.có phải là nhờ vào đứa con gái cua chị không?. có bao giờ chị nghĩ đến việc sẽ ra album giành tặng riêng cho con gái yêu của mình không?.
Ca sĩ Hiền Thục: - Không chỉ có một album mà tất cả sự nghiệp của Hiền Thục điều giành cho con gái.

 Hang Huong - Nữ 25 tuổi - Hanoi:
- Chào chị Chanh, cô công chúa nhỏ của chị tên là gì vậy?. Chị có nghĩ là khi phụ nữ thành đạt và nhất là nổi tiếng thì rất khó có đuợc hạnh phúc gia đình trọn vẹn không?
Ca sĩ Phương Thanh: - Công chúa nhỏ của Phương Thanh ở nhà tên là Gà con. Tên chính thức là Nghi Phương. Phụ nữ dở nhất trong hạnh phúc gia đình là người phụ nữ thành đạt và nổi tiếng. Người đàn ông không thích lấy những người phụ nữ này, chỉ tổ về nhà cãi chồng cho thật nhiều!!!

Nguyen AN - Nữ 28 tuổi - Ha Noi:
- Chao chi Hien Thuc, toi la mot nguoi me, toi luon tu hao ve dua con cua minh. Toi muon hoi chi chuyen nay: khi nguoi me(hoac nguoi cha)- luon len tieng truoc du luan rang minh chua co con, dua be khong phai con cua minh, nhung sau do thi lai thua nhan dung la con cua minh. Co phai vi ho la nghe si muon co nhung xicangdan de minh noi tieng?
Ca sĩ Hiền Thục: - Chị ơi! Cho Phương Thanh trả lời giùm Hiền Thục câu này nhé! Hiền Thục chưa đối diện với cuộc sống nhiều, chưa đối diện với nhiều hoàn cảnh hôn nhân. Nghệ sĩ cũng như mọi người, cũng muốn được hạnh phúc như mọi người, cũng muốn được có con như mọi người.

Không ai nỡ can tâm đem con mình ra làm trò đùa cho thiên hạ. Phương Thanh cũng vậy thôi chị ạ. Nhưng chỉ có điều Phương Thanh, Hiền Thục là người của công chúng nên rất dễ bị bắt bẻ và soi mói đời tư. Là phụ nữ với nhau, chị hiểu là chúng tôi cần sự san sẻ như thế nào về mặt tinh thần, tình cảm và cần nhất là sự thông cảm. Khi chúng tôi chưa công khai một chuyện gì đó không có nghĩa chúng tôi sợ. 

Phạm thế Sinh - Nam 29 tuổi - TP HCM:
- Hi Phuong Thanh, Nghe nói chị có baby tôi cũng thấy rất vui và ủng hộ quyết định của chị đấy. Như tôi biết thì chị cũng đang chuẩn bị một số "vũ khí" để quay lại với khán giả sau một thời gian khá dài tạm nghỉ đế thực hiện thiên chức làm mẹ, hiện tại thị trường âm nhạc Việt tôi tạm chia làm ba xu hướng: Một số ca sĩ luôn luôn hát nhạc thị trường, Một số ca sĩ thì chỉ hát nhạc Việt thuần túy theo phong cách worldmusic...nhu Thanh Lam, Hồng Nhung va Một số ca sĩ hát những tác phẩm cũ nổi tiếng nhưng theo một lối hát trẻ trung nhu Quang Dũng, Xuan Phú... Vậy Phương Thanh sẽ có định hướng như thế nào trong lần trở lại naỳ? Chị có ý kiến thế nào về phong cách và xu hướng âm nhạc mà Thanh Lam đang đem lại cho khán giả Việt Nam?
Ca sĩ Phương Thanh: - Mọi người đã quá hiểu về tính tình của Phương Thanh, làm cái gì ai cũng biết. Nhưng bây giờ thì ngược lại, Phương Thanh đang chơi chiến thuật phòng thủ và ở trong đánh lén ra.( Lâu lâu lại làm một chuyện khó hiểu mà!)

Mỗi một ca sĩ có một con đường để lựa chọn. Con người Phương Thanh đơn giản, mộc mạc nên định hướng cho mình một phong cách đơn giản, dễ hiểu và thực tế!

Le Thi Thu Trang - Nữ 30 tuổi - Phan Thiet:
- Chi Phuong Thanh oi, neu duoc lua chon : 1 la nguoi phu nu noi tieng, 1 la nguoi phu nu binh thuong chi se chon gi ?.
Ca sĩ Phương Thanh: - Nổi tiếng cũng là mơ ước của biết bao nhiêu người. Khi sự nổi tiếng đem lại quá nhiều áp lực trong cuộc sống thì người ta lại thích được làm một người bình thường. Nhưng làm người bình thường mãi cũng chán thì người ta lại muốn... được nổi tiếng! Phương Thanh không chọn gì hết, cái gì phải đến thì hãy đến và Phương Thanh chấp nhận nó như một lẽ đương nhiên...

Tran Tuan Duc - Nam -:
- hình như sau khi sanh gương mặt Phương Thanh hơi mập hơn trước.Thanh có định làm cho mặt mình nhỏ bớt hay không?
Ca sĩ Phương Thanh: - Phương Thanh mập là ở trong hình thôi chứ ở ngoài đã "Quay về như ngày xưa" rồi! 47 kg và có phần còn minhon hơn hồi xưa. Đức đừng lo cho Phương Thanh nhé!

nguyễn thị mai - Nữ 25 tuổi - đà nẵng city:
- Em rất thích nghe nhạc thế nhưng dòng nhạc trẻ hiện tại theo em có rất nhiều bài hát (đuợc các ca sĩ thể hiện) có nội dung quá sức đơn điệu, nhàm chán và rỗng tuếch. Nếu phải hát những bài hát đó, chị có hát không? 

Soạn: AM 488920 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ca sĩ Hiền Thục

Ca sĩ Hiền Thục: - Thường thì Hiền thục chọn lựa bài hát cho mình, phù hợp với chất giọng, không đơn điệu và cũng không quá phức tạp. Bài nào không phù hợp thì không hát.

Phuong Mai - Nữ 24 tuổi - Hai Phong:
- Xin hoi chi Chanh, chi noi la 10 nam nua moi cuoi chong, nhu vay nghia la hien tai hai nguoi chua the den duoc voi nhau vi hoan canh? em nghi chi da dung cam sinh con 1 minh thi tai sao bay gio hai nguoi khong tiep tuc dung cam de den voi nhau som hon, Chuc chi somco duoc hanh phuc tron ven!
Ca sĩ Phương Thanh: - Đã gọi là hoàn cảnh và nghịch cảnh của công việc thì làm sao giải quyết được? Ở tình huống nào cũng phải đứng trước sự lựa chọn và sự lựa chọn nào cũng cần phải sự hy sinh một cái gì đó em ạ. Nếu đợi tới 40 tuổi để cưới chồng thì Phương Thanh chưa chắc đẻ con được.

Ở tuổi ấy vượt cạn rất nguy hiểm em ạ. Cho nên chị đẻ trước để có lợi cho cháu bé. Nhà có thể mua được mọi lúc, tiền lúc nào cũng có thể kiếm được nhưng con không phải lúc nào cũng đẻ được đâu em. Chị sẽ có được hạnh phúc trọn vẹn nhưng sẽ rất trễ. Chị biết được điều đó và chị đang hạnh phúc với những gì chị có.

huynh mai thuy trang - Nữ 25 tuổi - 130 thich quang duc:
- chào ca si Hien Thuc, minh rat thich giong hat cua ban va co the noi rang sau mot thoi gian vang bong tren san khau nay thuc tro lai bong dep han ra ,noi that la truoc day minh khong thich giong hat cua ban cho lam, nhung dot lan xuat hien saunay bong nhien Hien Thuc hat rat hay , trong moi bai hat cua Thuc,Thuc hat rat co hon khine nguoi nghe cam thay hoi xao dong voi nhung bai hat cua Thuc. Vay cho minh hoi ban 1 cau, những bai hat ma hien Thuc hat co giong nhu cảm xúc ngoai doi cua minh khong ?
Ca sĩ Hiền Thục: - Cám ơn bạn đã quan tâm đến Thục. Cũng không hẳn đó là những cảm xúc ngoài đời của Thục, nhưng có thể đó là cảm xúc của những người xung quanh mà Thục cảm nhận được. Thục sẽ cố gắng hát bằng cảm nhận của chính trái tim mình. 

meotinhdoi@gmail.com - Nam 32 tuổi - TPHCM:
- Nghe nói Hiền Thục vẫn cô đơn ? Vậy tiêu chuẩn của 1 nguời chồng đối với Hiền Thục là gì ? Hiền Thục có thể cho mình một cơ hội không ? (Biết đâu hai nguời có duyên từ lâu rồi thì sao Hiiiii)
Ca sĩ Hiền Thục: - Thục không cô đơn đâu anh ơi!

bin - Nữ 17 tuổi - Viêt nam:
- Trong thời gian chị tạm nghỉ hát thì có khá nhiều tin đồn không hay đến với chị .Thường trong mắt mọi người thì chị là một người thẳng thắn và khá mạnh miệng ,nhưng thời gian qua chị phải trong tư thế bị động để "hứng chịu " dư luận !điều mà tất cả các fan muốn lắng nghe nhất là chị chanh có thể tâm sự một đôi điều và cảm nhận của chị trong những tháng ngày đã qua?
Ca sĩ Phương Thanh:  - Người ta đồn chị còn nhiều tin ghê hơn em biết nữa. Nào là: bị bầu sô "chơi" xong rồi bỏ, nào là chửa hoang, bà già khó như vậy chắc đẻ xong là... chết! Nào là Phương Thanh bây giờ ở nhà đang tội nghiệp lắm không có tiền lấy gì nuôi con, sợ mọi người trốn luôn trong nhà rồi không dám ra đường... Hôm nay Phương Thanh khẳng định: Nếu Phương Thanh không thích sanh con thì không ai bắt Phương Thanh sanh được, quyền sanh con là quyền của Phương Thanh, có sự quyết định rõ ràng vì sự linh cảm của người mẹ mách bảo Phương Thanh sẽ có một đứa con rất đẹp, rất xinh xắn và rất thông minh. Và điều đó đã thành sự thật!

Mọi người có tin hay không, con Phương Thanh sinh vào ngày Phật Đản. Một năm chỉ có một lần! Thế thì Phương Thanh đang là người được hưởng phước trời cho. Trong lúc Phương Thanh có bầu như thế nào, Phương Thanh quay lại và sẽ chiếu lên live show cuối năm nay cho... mọi người cùng xem!

Trúc - Nữ 24 tuổi - TPHCM:
- Phụ nữ bình thường nuôi con 1 mình đã khó (xét về mặt tinh thần và cách nuôi dạy), chị là người nổi tiếng thì việc đó như thế naò? Chị có cảm thấy hối tiếc cho tình yêu của mình không?
Ca sĩ Phương Thanh: - Phương Thanh chưa có kinh nghiệm nuôi con vì đây là lần đầu sanh nhưng có sự trợ giúp của mẹ, chị, nói chung của cả gia đình. Nên con Phương Thanh lớn nhanh như thổi. Hai tháng mà bé Gà con được 6kg.

Chị phải hối tiếc tình yêu nào đây em? Trong khi tình yêu đến với chị toàn tình yêu đẹp và nhờ tình yêu chị hát hay hơn.

nguyen tuan phong - Nam 23 tuổi - xom phu khanh xa khanh thanh yen thanh nge an:
- Hanh phuc chi toi voi nhung nguoi biet phan dau khong met moi va phai tu minh vuon len nhung cung co su may man trong do. Em muon hoi chi la trong su ngiep cua minh ai la nguoi ma co the nang do chi nhieu nhat va có anh huong nhieu nhat?.
Ca sĩ Hiền Thục: - Gia đình và bố mẹ là người nâng đỡ Thục nhiều nhất. Nhưng sức ảnh hưởng thì chỉ có Thục mới... ảnh hưởng được Thục mà thôi!

nkhoi - Nam 17 tuổi - Japan:
- Chao chi Phuong Thanh, thong tin chi co em be lam em qua ngac nhien. Chi sinh luc nao vay ma khong cho khan gia cua chi biet de chia vui? Em da nghe album "Quay ve ngay xua" tren website cua chi, em thay qua that Phuong Thanh da thuc su quay tro ve ngay xua. Ma dieu lam em ngac nhien nhat la album do thuc hien sau khi chi sinh con. Chuc mung chi duoc me tron con vuong va su thanh cong khi the hien nhung bai hat trong album do. Ma con gai chi duoc may thang roi vay?.

Soạn: AM 488922 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ca sĩ Phương Thanh

Ca sĩ Phương Thanh: - Không phải mình em đâu, tất cả mọi người đều ngạc nhiên khi chị sinh con. Ai cũng sinh con trong vòng từ 9 tháng đến 1 năm mới có thể lấy lại phong độ bình thường, nhưng Phương Thanh chỉ cần 6 tháng thôi.

Quá nhanh phải không em? Thật ra, trong sự tính toán của chị, 4 tháng đầu không ai thấy bụng của chị hết, thì chỉ cần 6 tháng sau là chị đã sanh được rồi. Trong thời gian chị nghĩ sanh, có phim "Khi đàn ông có bầu" sẽ kéo được cho chị từ 2 đến 3 tháng. Sự xuất hiện của album Quay về ngày xưa thêm cho chị được hai tháng nữa là chị đã đẻ xong rồi. Khi đẻ xong chị bắt đầu chuẩn bị ra album Trịnh Công Sơn với chủ để Thương một người. Album này sẽ phát hành trong tuần này sẽ kéo cho chị được 3 tháng nữa xuất hiện trước công chúng bằng hình ảnh và tiếng hát.

Đến lúc này chị có thể xuất hiện trước công chúng bằng con người và giọng hát thật. Đều có tính toán hết rồi em ạ! Tất cả mọi công việc này đều được chị thực hiện và hoàn thành khi chị có bầu đến lúc chị đẻ.

Con gái chị được hai tháng rồi và chị đã đóng xong phim Đẻ mướn của Hãng phim Phước Sang rồi. Còn nhiều điều bất ngờ lắm em ơi vì chị đang sung sức! Con gái chị xinh lắm, mắt rất to! Chị đang vui quá, lại khoe con nữa rồi, thông cảm cho chị nhé! 

Huỳnh Thị Thái - Nữ 61 tuổi - Xuân Lộc Đồng Nai:
- PT ơi! Lần đầu nghe cô hát "trống vắng" ghét không gì bằng. Tuy nhiên một số lần nghe cô hát nhạc Cách mạng lại thấy thuơng. Trở lại với khán giả hát tiếp nhạc Cách mạng đuợc không ?. .
Ca sĩ Phương Thanh: - Phương Thanh có phong cách nhạc Rock nên khi gào thét có nhiều người rất ghét. Đó là điều dĩ nhiên. Nhưng Phương Thanh thích bị ghét trước rồi thương sau vì như vậy mới bền chị ạ!

LSHN - Nam 32 tuổi - Hà Nội:
- Phương Thanh đã bao giờ nghỉ răng mình quá ích kỷ khi mà quyết định không để cho Baby của mình không có đủ tình cảm của cả daddy không? Khi Baby lớn lên với nhiều sự kiện không như những baby khác cùng trang lứa vậy thì Thanh sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề khó xử vậy Thanh có nghỉ là có lúc nào đó sẽ khó vượt qua thì mình làm thế nào không?
Ca sĩ Phương Thanh: - Con Phương Thanh có bố có mẹ đàng hoàng mà. Chỉ có điều, Phương Thanh chưa công khai bố thôi! bạn thông cảm nhé!. Phương Thanh không thích bị hỏi nhiều về chuyện tình cảm đâu " Thiên cơ bất khả lộ" mà!. Nói nhiều sợ không tốt cho tình cảm của mình, Phương Thanh có số lận đận về tình cảm khi nào cần thiết sẽ nói hết cho mọi người nghe, không bao giờ giấu ai điều gì quá lâu đâu.  

Ngyễn Nhiên - Nam 28 tuổi - Tp HCM:
- Phương Thanh học ca cải lương hồi nào mà hát chung với Minh Thuận nghe mùi quá trời luôn vậy?
Ca sĩ Phương Thanh: - Phương Thanh có hát cải lương bao giờ đâu? Thi thoảng hát đại mấy câu ấy mà. Anh Minh Thuận hát cải lương hay lắm đấy, chắc tại diễn chung nên Phương Thanh hát hay theo.

Nguyễn Văn Phúc - Nam 20 tuổi - TP HCM:
- Thạt sự em không đặt nặng vấn đề làm mẹ của chị vì đó là quyền của nguời phụ nữ. Nhưng theo em nghĩ chị có nhiều cách để cho hình ảnh Phuơng Thanh luôn trong tâm mọi nguời cơ mà. Chị có nghĩ rằng có baby hình ảnh Phuơng thanh sẽ mờ nhạt đi không chị
Ca sĩ Phương Thanh: - Khán giả thương Phương Thanh không phải vì hát hay đâu mà vì thương con người thật của Phương Thanh. Dám sống, dám chịu đựng những gì mình làm. Tới bây giờ, những chuyện Phương Thanh làm mới đầu nghe rất ghê nhưng đối với mọi người, Phương Thanh chưa làm sai điều gì hết.

Phương Thanh có con và yêu thương con thì mọi người càng thương Phương Thanh nữa chứ. Chừng nào Phương Thanh đẻ con ra mà không quan tâm tới con, coi thường tình mẫu tử thì Phương Thanh lúc ấy sẽ mờ nhạt trong lòng mọi người.

hoàng vnw hùng - Nam 23 tuổi - Đà nẵng:
- Chao chi Phuong Thanh, cho em hỏi bây giờ có rất nhiều ca sỉ hát nhép, thế chị có như vậy không?
Ca sĩ Phương Thanh: - Ca sĩ hát nhép do nhiều khía cạnh:

- Thực lực quá yếu, sợ thua mọi người.
- Bị khan tiếng, hát không được
- Do yêu cầu của truyền hình nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh tốt cho chương trình
- "Lừa đảo" khán giả.

Phương Thanh hát nhép không được vì thường ngày mỗi lần hát mỗi khác. 

Nguyễn Trà My - Nữ 27 tuổi - 42 Phan Chu Trinh , Long khánh , Đồng nai:
- Phương Thanh nè ! Đôi khi em đọc được trên báo chí những điều không hay lắm về chị ví dụ như chị đòi xử người này hay người kia .... Nhưng em nghĩ đó cũng do chị sống hết mình vì bạn bè và " thấy chuyện bất bình ra tay " thôi . Chị là một người có cá tính nhưng vẫn rất dịu dàng . Cứ hãy luôn là mình và sống và hát vớt tất cả đam mê như thế nhé , Phuơng Thanh .
Ca sĩ Phương Thanh: - Phương Thanh chỉ đòi tát Hồ Ngọc Hà và một người nữa  thôi mà chứ có nhiều đâu em...Hồ Ngọc Hà xúc phạm đến hai người bạn mà chị rất thương và rất quý. Tại "thấy bất bình thì ra tay" như em nói thôi mà. Đương nhiên cũng cũng có người ủng hộ và không ủng hộ nhưng chuyện qua rồi, bỏ đi em nhé!

Yêu Chanh Lắm - Nam 22 tuổi - TPHCM:
- Chị Chanh ơi, em nghe nói chị sắp phát hành album Thương Một Nguời, vậy nguời đó là ai vậy chị ? (^_^) Đây chỉ là câu hỏi vui thôi, câu hỏi chính là: khi chị phát hành album vol4, có 1 website rất đẹp là www.quayvengayxua.com - vậy khi phát hành album naỳ, chị có thực hiện website để quảng bá CD không ? Nếu có chị cho em biết địa chỉ web để em xem nhé! Chúc chị Chanh ngày càng hát hay, xinh đẹp và hạnh phúc khi thực hiện thiên chức cao đẹp của một nguời phụ nữ! Em chào chị !
Ca sĩ Phương Thanh: - "Thương một người" là bài hát của Trịnh Công Sơn, chị lấy làm chủ đề vì thấy tựa bài hát này quá hay. Chị cũng đang "Thương một người" đây!.  Website www.quayvengayxua.com  là do các bạn thiết kế cho chị, không biết tới " Thương một người" các bạn có làm nữa không, chị không biết.

vinh - Nam 35 tuổi - 1 Quang Trung:
- Có bạn nào vừa nói Phuơng Thanh đẹp hơn sau khi sinh, mình cũng có cảm giác đó. Nguời ta thuờng bảo là "gái 1 con" đó. Ngày truớc Phuơng Thanh không đằm thắm, đúng kiểu phụ nữ như bây giờ. Chúc mừng bạn và gia đình hạnh phúc. Hỏi nhỏ chút: Chồng đâu rồi? Sao không bảo anh ấy cùng online? Để còn trả lời câu hỏi của bạn nào ở trên kia có hỏi "Phuơng Thanh định có bao nhiêu đứa con" Cái này phải hỏi cả anh chồng nữa đó.
Ca sĩ Phương Thanh: - "Gái một con trông mòn" con mắt mà em nhưng mười con là "lồi" con mắt đấy. Mười năm nữa sẽ đem chồng lên VietNamNet online chung cho vui.

Phương Thanh muốn có nhiều con, nhưng đẻ nhiều sức đâu mà hát nữa. Để tới lúc nghĩ hát giới thiệu chồng và con là "biến" luôn đấy, không hát nữa đâu, dồn hết tâm lực để lo cho chồng và con. Chứ làm người của công chúng, ham vui quá, không đảm bảo hạnh phúc cho chồng và con đâu (Biết vậy đẻ sinh đôi hai lần được bốn con cho rồi!).

Nguyễn Thị Thúy Hằng - Nữ 24 tuổi - 23/11A , Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, Quận 7:
- Chào Phương Thanh. . Em rất thích nghe giọng hát của chị. Em có 1 câu hỏi là có phải việc có baby của chị là để tạo ra 1 scandal cho chính mình sau khi tên tuổi của chị có vẻ bị xuống bởi sự xuất hiện của các ngôi sao trẻ hôm nay như Mỹ Tâm, Hồ quỳnh Hương,Hô Ngọc Hà
Ca sĩ Phương Thanh: - "Gừng càng già càng cay" em ơi! Hãy đợi đấy! (Trích trong phim: Tom& Jerry). Công việc và cuộc sống phải có lúc xuống lúc lên mới vui chứ! Càng nhiều người đẹp xuất hiện, chị càng thích vì có người để chị tranh đua. Chứ không có ai cứ Phương Thanh, Lam Trường mãi tới lúc xuống là xuống luôn đấy!.

Soạn: AM 488924 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ca sĩ Hiền Thục và ca sĩ Phương Thanh tại toà soạn VietNamNet

JIMMY TIEN NGUYEN - Nam 25 tuổi - 51 leng crescent eaton norwich england:
- Hello HIEN THUC. Minh biet duoc HIEN THUC tu lau roi. Nhung mot thoi gian thay HIEN THUC vang mat tren san khau va cung do o xa VIET NAM nen cung khong co tin tuc gi ve HIEN THUC, hien gio HIEN THUC the nao roi. Va sau nay HIEN THUC co y dinh ra nuoc ngoai bieu dien cho dong bao xa que huong khong? Hien Thuc co du tinh gi trong tuong lai khong?Va voi allbum nay HIEN THUC mong muon dieu gi?
Ca sĩ Hiền Thục: - Hiền Thục đã phát hành 1 VCD "Hiền Thục 2", 1 CD "Bảo", 1 single "Dẫu có lỗi lầm" sẽ có mặt trong khoảng một tuần nữa. Tháng 8/2005 Hiền Thục sẽ tham gia chương trình "Con đường âm nhạc" trên VTV3. Thục rất muốn có dịp ra nước ngoài để biểu diễn cho Kiều bào xa quê. Chắc chắn là không lâu nữa đâu. Bạn cố gắng chờ nhé?

Tran Thanh Ha - Nữ 24 tuổi - Lang Thuong - Dong Da - Ha Noi:
- Chi Phuong Thanh oi! em biet chi la mot nguoi rat manh me, ca tinh. Chi nghi sao khi ma viec sinh em be cua chi bi mot so nguoi co quan niem hoi co mot chut phe phan va chi da, se lam gi de dua con cua minh lon len khong bi anh huong boi nhung dieu thi phi va duoc song trong moi truong hanh phuc?.
Ca sĩ Phương Thanh: Mỗi con người có một số phận khác nhau. Không ai hiểu được bản thân mình bằng mình. Phương Thanh đang làm một điều đi ngược lại với mọi người. Bị phê phán đúng theo với suy nghĩ và quan niệm của người đó thôi nhưng lại không đúng với số phận của Phương Thanh. Phương Thanh quan niệm: " Trời cho trời lấy" chả có gì phải sợ!.

Buổi trực tuyến của ca sĩ Phương Thanh và Hiền Thục đã kéo dài so với dự định gần 1 tiếng đồng hồ. Mặc dù còn gần 2000 câu hỏi của độc giả đã gửi về và rất nhiều câu hỏi đang dồn tới với tộc độ ngày càng nhanh nhưng 2 vị khách mời của chúng ta không thể trễ hẹn với các baby của mình lâu hơn được nữa. Xin cảm ơn các bạn đã nhiệt tình tham gia chương trình này của chúng tôi.

Ban Văn hoá VietNamNet (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Được phép biểu diễn, phổ biến một số ca khúc Phạm Duy? (15/07/2005)
Nhạc trẻ: Ca từ nhạt, vì sao? (14/07/2005)
Nhạc sĩ Quốc An: Chất giọng quyết định thành công ca sĩ (13/07/2005)
Jazzy của nhạc sĩ Trương Tuyết Mai (11/07/2005)
Nguyễn Cường: Tôi thích sự màu mỡ, khao khát sống... (10/07/2005)
Mỹ Lệ, Đàm Vĩnh Hưng, Đoan Trang: Không tin vào lời đồn! (09/07/2005)
Quốc Bảo: "Tôi vụng về và khô khan lắm!" (07/07/2005)
Lê Minh Sơn và Thanh Lam: Bùng nổ qua âm nhạc... (07/07/2005)
Ai sẽ hát song ca cùng Đức Huy? (06/07/2005)
Đêm nhạc của tình đoàn kết (06/07/2005)
"Chat với Mỹ Linh" (05/07/2005)
Thái Thuỳ Linh : Tôi nữ tính hơn đấy chứ! (05/07/2005)
Hai nhạc sĩ cãi nhau vì... một bài thơ! (05/07/2005)
Cuộc đua khốc liệt giữa các nữ ca sĩ (04/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang