Thái Thuỳ Linh : Tôi nữ tính hơn đấy chứ!
09:43' 05/07/2005 (GMT+7)

Một phong cách biểu diễn tự tin, hết mình; một giọng hát khoẻ, mạnh mẽ; một gương mặt để lại ấn tượng ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên.. Đó là những gì khán giả hình dung về Thái Thuỳ Linh. Nhưng với Trở về, cô ca sỹ có "khả năng làm chủ sân khấu" này đã thực sự gây bất ngờ cho mọi người với một phần biểu diễn hết sức tình cảm, xúc động, khiến tác giả của bài hát cũng phải thốt lên : "Ca khúc của tôi thành công là nhờ Thái Thuỳ Linh".

 

Soạn: AM 468833 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ca sĩ Thái Thuỳ Linh

Người xem đã quen với một Thái Thuỳ Linh mạnh mẽ trong phong cách rock. Bây giờ xuất hiện với một ca khúc nhẹ nhàng sâu lắng như Trở về, chị  thấy thế nào ?

 

Thuỳ Linh: Trở về vốn đã là một bài hát có ca từ và giai điệu đẹp nên phần nào đã giúp Linh tự tin khi thể hiện ca khúc trong chương trình Bài hát Việt. Nhân đây Linh cũng xin cảm ơn nhạc sỹ Xuân Nghĩa, tác giả bài hát, đã tin tưởng gửi gắm "đứa con tinh thần" cho Linh. Hy vọng tác giả và khán giả hài lòng với những gì Linh thể hiện.

 

Trở về có phải là cách chị làm mới mình trước khán giả?

 

Thuỳ Linh: - Có lẽ do ấn tượng để lại từ chương trình Sao Mai điểm hẹn nên mọi người thường nhớ đến Thái Thùy Linh với phong cách rock. Thực ra trong chương trình đó mình cũng đã hát Vùng trời bình yên, một ca khúc pop thuần túy. Ngoài ra, trong một số chương trình truyền hình khác, những bài hát nhẹ nhàng như Tiếng gọi mùa xuân, Nỗi đau mặt trời… do Linh hát cũng nhận được nhiều lời động viên. Tuy nhiên Trở về là một ca khúc đặc biệt. Hy vọng khán giả sẽ cổ vũ cho Linh khi hát những ca khúc nhẹ nhàng như thế.

 

Trong một cuộc phỏng vấn, chị nói mình "hơi ngông khi chọn bài hát". Đó có phải là lý do chị chưa thực sự có nhiều ca khúc và một nhạc sỹ hợp gu với mình?

 

Thuỳ Linh: Linh chỉ “hơi ngông khi chọn bài hát” trong vòng I của Sao Mai Điểm Hẹn thôi (cười). Lần đó Linh đã chọn những bài không phải là “tủ” của mình mà để dành cho vòng II, nên suýt “trượt vỏ chuối”! Khi được Hội đồng nghệ thuật bầu chọn, ngẫm lại mới “hú vía" (cười). Bất kể ca sĩ nào cũng mong được hát những ca khúc phù hợp, tìm được những nhạc sĩ viết ca khúc cho riêng mình. Nhưng đó cũng không phải con đường duy nhất vì ca khúc hay và nhạc sĩ giỏi thì nhiều lắm. Mình luôn tâm niệm nếu người ca sĩ dồn tâm sức, tình cảm vào từng bài hát thì chắc chắn sẽ nhận được sự đồng cảm và trân trọng của người nghe.

 

"Linh là người tự tin, nhiều khi tự tin thái quá". Tự tin thái quá có làm chị gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc ca hát?

 

Thuỳ Linh: Có chứ. Vài lần mình cũng bị hiểu nhầm là “kiêu”. Cộng thêm cái tính hơi thẳng nên càng dễ bị mếch lòng. Nhưng thực ra, những trở ngại trong công việc và cuộc sống xa nhà, đôi lúc là “đơn thương độc mã”, đã khiến Linh buộc phải tự tin để vượt qua. Chỉ mong mọi người hiểu và thông cảm.

 

Ca sỹ nổi tiếng Thái Thuỳ Linh bây giờ có gì khác với một Thái Thuỳ Linh khi chưa ai biết tên?

 

Thuỳ Linh: (cười)Bạn có quá lời không? Dù gì thì so với trước đây 3 năm Linh chắc chắn… già hơn đến 3 tuổi còn gì. Nhưng hình như cũng nữ tính hơn thì phải.

 

Khán giả có thể hình dung như thế nào về một Thái Thuỳ Linh ngoài đời thường?

 

Thuỳ Linh: - Đen hơn, gầy hơn và tất nhiên là… xấu hơn trên sân khấu. Như thế đã đủ để hình dung chưa nhỉ? (cười)

 

Một ngày không ca hát của Thái Thuỳ Linh?

 

Thuỳ Linh: - Nếu ở TP HCM mà không phải đi hát thì mình chỉ ngủ, bắn xe tăng, xếp hình, rồi lại ngủ bắn xe tăng, xếp hình. Mình rất thích chơi game đấy. Còn nếu ở Hà Nội thì "công việc" có khác hơn một chút: ngủ rồi dạy các cháu bắn xe tăng. Mình là fan của bốn đứa cháu rất nghịch mà (cười).

 

Với chị thế nào là một tình yêu đích thực?

 

Thuỳ Linh: - Đó là một tình yêu không có cộng, trừ, nhân, chia. Đơn giản thế thôi.

 

Dự định sắp tới của chị là gì?

 

Thuỳ Linh: - Trình làng CD riêng đầu tiên vào tháng 9 (nếu không có gì thay đổi).Và tất nhiên hồi hộp chờ xem liệu tên mình có được nhắc đến trong Liveshow Bài hát Việt số tới.

 

(Theo VTV)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Hai nhạc sĩ cãi nhau vì... một bài thơ! (05/07/2005)
Cuộc đua khốc liệt giữa các nữ ca sĩ (04/07/2005)
Khúc tự tình 2: Sạch và... ít sạn (04/07/2005)
Xuân Nghĩa: "Trở về" thành công nhờ biểu cảm của Thùy Linh! (04/07/2005)
Nghi Văn: Không thể để bị chê là hát dở (04/07/2005)
Nhạc sĩ Nguyễn Cường: "Âm nhạc là tuổi trẻ, là tình yêu..." (03/07/2005)
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Cô nàng không dừng bước... (03/07/2005)
Luther Vandross, mãi mãi tuổi 54 (02/07/2005)
Lưu Hương Giang: "Đừng quá chiều lòng khán giả..." (02/07/2005)
Quang Hà và VCD Yêu giả - Bướm trắng (01/07/2005)
Nhạc sỹ Anh Quân: "Phối khí là một phần của ca khúc" (27/06/2005)
Bài hát Việt số 3 - mới, nhưng chưa chất (26/06/2005)
Ca sĩ Nguyên Vũ và đam mê điện ảnh (25/06/2005)
Tùng Dương và Lưu Hương Giang đoạt giải liveshow Bài hát Việt (24/06/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang