Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Chia sẻ với người không may mắn
16:27' 12/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đêm 18/8 tới, tại Nhà Văn hóa học sinh sinh viên Hà Nội, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ tổ chức đêm nhạc riêng với tên gọi Hồ Quỳnh Hương - hát khúc yêu thương. VietNamNet đã có cuộc trò chuyện nhanh với cô về chương trình này.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

- PV: Xin Quỳnh Hương cho biết ý tưởng thực hiện chương trình?

- Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Ngày 20/7, khi đọc trên một tờ báo có thông tin nhiều người dân ở hai xã Du Già và Du Tiến (Hà Giang) thiệt mạng và mất mát tài sản do bị lũ quét, Hương đã rất xúc động. Ý nghĩ làm một điều gì đó để giúp những gia đình, những con người bất hạnh đã chịu nhiều mất mát do hậu quả nặng nề của trận lũ ấy, đã xuất hiện trong Hương. Hương quyết định thực hiện đêm nhạc Hồ Quỳnh Hương - hát khúc yêu thương để mong quyên góp được một khoản tiền nhất định, gửi cho những người bất hạnh đó. Việc làm này của Hương chỉ có một mục đích duy nhất là muốn chia sẻ với những gia đình gặp khó khăn ở Hà Giang.

- Quỳnh Hương tự bỏ tiền ra lo cho chương trình này? Bạn sẽ ''độc diễn'' trong cả một đêm, hay là....

- Vâng, Hương tự bỏ tiền ra thực hiện chương trình này. Về các ca khúc trình bày, Hồ Quỳnh Hương sẽ hát lại các ca khúc của nhạc sĩ Hà Dũng như: Đợi chờ, Kỷ niệm, Tiếng rao, Tình yêu, Khúc tự tình… Ngoài ra, còn có các ca khúc của các nhạc sĩ Đức Trí, Xuân Phương, Ngọc Châu, Lê Quang, Đỗ Bảo… Khách mời của chương trình có nhạc sĩ Hà Dũng, ca sĩ Khánh Linh, ca sĩ Phạm Việt Dũng, ban nhạc Đồng độiVũ đoàn Vạn Thành. Chương trình có một tiết mục thật đặc biệt, đó là Quỳnh Hương sẽ hát một ca khúc cùng bố và chị gái. Nhà hát Nhạc nhẹ Trung ương, nơi Hương đang công tác hỗ trợ cho chương trình bằng việc lo phần âm thanh, ánh sáng... Ban nhạc Đồng đội tình nguyện chơi nhạc ''miễn phí'' cho đêm nhạc. Còn Trường CĐ Nghệ thuật Quân đội tạo điều kiện cho nơi tập luyện. 

- Hương nói làm ''Hồ Quỳnh Hương - hát khúc yêu thương'' để ''chia sẻ'' những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, nhưng có ý kiến cho rằng bạn thực hiện để nhằm ''đánh bóng'' thêm tên tuổi của mình, bạn nghĩ sao?

- Ban đầu, khi tuyên bố làm chương trình, Hương nhận được rất ít sự hậu thuẫn của bạn bè. Với gia đình thì ngược lại, Hương được ủng hộ nhiệt tình. Hương thực hiện chương trình không phải vì mục đích kinh doanh mà làm bằng cái tâm của mình. Hương nghĩ ông trời "thiên phú" cho mình một giọng hát có thể tự kiếm tiền nuôi sống bản thân. Đó là một may mắn và hạnh phúc. ''Hãy chia sẻ với những người không may mắn bằng mình, nếu có điều kiện'' - đó là lời căn dặn của bố dành cho Hương mỗi khi về quê thăm nhà. ''Hồ Quỳnh Hương - hát khúc yêu thương'' sẽ không chỉ là chương trình duy nhất Hương làm mà Hương sẽ còn làm nhiều chương trình từ thiện khác nữa.

- Hương từng tiết lộ cuối năm sẽ làm một liveshow xuyên Việt thật hoành tráng, vậy việc bỏ mấy chục triệu thực hiện chương trình từ thiện này, liệu có ảnh hưởng đến ''ngân sách'' cho dự định ấy không?

- Hương không chỉ thực hiện liveshow riêng xuyên Việt vào cuối tháng 11 đâu, mà còn dự định giữa tháng 10 sẽ cho ra mắt album vol.2 (sau album vol.1 với chủ đề Vào đời) nữa cơ. Số tiền mà Hương bỏ ra làm cho chương trình từ thiện tới là khoản dàm dụm từ đầu năm đến giờ. Hương vẫn còn chút ''vốn'' để lo cho liveshow vào cuối năm. Vả lại, một số đơn vị cũng đã hứa sẽ tài trợ nếu làm liveshow nên thú thực Hương cũng không phải lo nhiều về kinh phí. 

- Album vol.2 sẽ có điểm khác biệt gì so với ''Vào đời'' - ''đứa con tinh thần'' đầu tiên của Quỳnh Hương - được giới chuyên môn nhận xét là kén người nghe?

- Vol.2 (chưa có tên) của Hương sẽ ra mắt một ngày gần đây do nhạc sĩ Đức Trí biên tập và hòa âm. Album này Hương quyết định chọn các ca khúc của nhiều nhạc sĩ trẻ để thể hiện, đó là nhạc sĩ Đức Trí, Phương Uyên, Lê Quang và Hà Dũng. Sẽ là không nên nếu như Hương nói quá nhiều về vol.2 khi hiện tại nó mới đang ở giai đoạn bắt đầu. Hương chỉ dám nói trước một điều là album mới sẽ dễ nghe hơn vol.1.

- Gần đây, có thông tin nói rằng Quỳnh Hương ''dính'' vào vụ ''cãi lộn'' về việc ký kết hợp đồng giữa hai công ty nào đó, bạn nói gì đây?

- Không có chuyện đó đâu. Hiện tại Quỳnh Hương chỉ chịu sự quản lý của Nhà hát Nhạc nhẹ trung ương thôi. Hương chưa bao giờ là ca sĩ độc quyền của công ty nào cả. Thực sự, Quỳnh Hương không hề hay biết về thông tin này.

- Xin cảm ơn Quỳnh Hương!  

  • H.S (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Hồng Nhung: "Thái Sơn không phải người nông nổi...'' (11/08/2004)
Cao Thái Sơn rút lui, Nguyễn Hồng Nhung thế chỗ! (11/08/2004)
Mọi cánh cửa đều rộng mở với các ca sĩ (11/08/2004)
Bầu sô Thuỷ Nguyễn: "Chuyện nhầm lẫn là rất bình thường"!? (11/08/2004)
Ca sĩ Mai Thanh - Gương mặt người phụ nữ hiện đại (10/08/2004)
Cuộc cách mạng về tư duy nhạc trẻ (09/08/2004)
Đã xác định 7 phong cách nhạc trẻ (08/08/2004)
''Hình thức không phải là yếu tố quyết định..." (07/08/2004)
Cuộc chia ly cảm động và ngời sáng hy vọng (07/08/2004)
BTC Sao Mai điểm hẹn công bố thể lệ vòng 3 (06/08/2004)
Hậu trường VTV Bài hát tôi yêu lần 3 (06/08/2004)
Now 16: Hai năm cho vị trí đầu bảng (06/08/2004)
"Khi mở Hanoi Jazz Club, nhiều người nói tôi điên!" (05/08/2004)
Vĩnh biệt cây đại thu nhạc Jazz Latin Don Tosti (05/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang