Sao Mai điểm hẹn vòng 3:
Cao Thái Sơn rút lui, Nguyễn Hồng Nhung thế chỗ!
13:16' 11/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Với số phiếu bầu 36.728, thí sinh Cao Thái Sơn đứng thứ 3 trong số 5 ca sĩ được nhiều người bình chọn nhất đi tiếp vào vòng sau SMĐH. Tuy nhiên, thông tin mới nhất mà VietNamNet nhận được thì Cao Thái Sơn đã gửi đơn xin rút tên khỏi cuộc thi SMĐH.

Bà Huyền Thanh (trái).

Trao đổi với VietNamNet, một thành viên trong Ban tổ chức (BTC) Sao Mai điểm hẹn (SMĐH) cho biết: ''Trong đơn, thí sinh Cao Thái Sơn bày tỏ lòng cám ơn với BTC đã tạo điều kiện để Sơn tham gia vào chương trình, mong BTC "thông cảm cho việc xin rút tên". Về lý do, Cao Thái Sơn trình bày là do việc riêng".

Được biết, theo quy định của BTC cuộc thi SMĐH, nếu vì bất cứ lý do gì, người lọt vào danh sách 5 ca sỹ được bầu chọn nhiều nhất không tham gia tiếp được, BTC sẽ hoặc giữ nguyên số ca sỹ còn lại, hoặc sẽ mời ca sỹ được số phiếu bình chọn cao tiếp đó tham gia. Trong trường hợp này, người được mời là ca sỹ Nguyễn Hồng Nhung. Cô đã nhận 33.627 khán giả bình chọn (không chênh nhiều so với Cao Thái Sơn, Phạm Ngọc Khuê và Nguyễn Mỹ Dung). Xin được nói thêm, theo kết quả bình chọn của độc giả VietNamNet trên trang web SMĐH cho 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết SMĐH, hiện tại thí sinh Nguyễn Hồng Nhung đang đứng ở vị trí thứ 4 (chỉ sau Tùng Dương, Kasim Hoàng Vũ và Ngọc Khuê).  

Bà Huyền Thanh - Thành viên Ban tổ chức SMĐH: BTC không ép buộc các thí sinh, chúng tôi luôn tôn trọng ý kiến và nguyện vọng của từng cá nhân. Thực ra, BTC làm việc này là muốn mang lại những điều tốt đẹp cho ca sĩ, chứ không phải là hạn chế họ. Trường hợp ca sĩ Cao Thái Sơn, có lý do cá nhân thì BTC tôn trọng.  Thí sinh Nguyễn Hồng Nhung được chọn vào vòng 3  thay thế thí sinh Cao Thái Sơn là hoàn toàn xứng đáng. Luật chơi đã đưa ra như vậy thì chúng ta phải tôn trọng. Việc thí sinh Cao Thái Sơn xin rút khỏi vòng 3 SMĐH, thực sự chúng tôi rất lấy làm tiếc. Tôi nghĩ Thái Sơn có những dự định cho tương lai của mình là một điều tốt. Tiếp sau đây, chúng tôi sẽ vẫn hỗ trợ và tạo điều kiện cho Thái Sơn và 4 thí sinh còn lại không được lọt vào vòng 3.

VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện nhanh với thí sinh Cao Thái Sơn về lý do anh xin rút lui.

- PV: Đứng vị trí thứ 3 trong số 5 ca sĩ được nhiều người bình chọn nhất đi tiếp vào vòng sau SMĐH, tại sao Thái Sơn lại ''bỏ dở'' cuộc chơi?

- Ca sĩ Cao Thái Sơn: Sau khi đọc xong bản hợp đồng của BTC SMĐH, Thái Sơn thấy không thể tham gia tiếp tục được vì hai lý do sau: Thứ nhất, nếu chạy theo vòng quay của ''cuộc chơi'' thì sẽ ảnh hưởng đến việc học tập. Thứ hai, trước khi vào TP.HCM tham dự vòng chung kết, Thái Sơn đã có một số kế hoạch dự định và thời điểm này phải dành thời gian cho nó. Thái Sơn đã suy nghĩ rất kỹ, có hỏi ý kiến bố mẹ về quyết định của mình. Mẹ Sơn nói: ''Con lớn rồi khi quyết định việc gì đó phải suy nghĩ thật kỹ kẻo sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình sau này. Con nên hỏi thêm ý kiến của một số người có kinh nghiệm trong nghề''.

- Có ý kiến cho rằng, Thái Sơn rút lui là do sự ''lôi kéo'' của nhiều bầu sô, Thái Sơn giải thích thế nào?

- Đến thời điểm này, chưa có một hãng hay một công ty nào đặt lời mời với Thái Sơn. Mấy tuần tiếp theo, Sơn muốn giải quyết một số kế hoạch đã định từ trước, sau đó sẽ tính tiếp.

- Có ai hứa giúp đỡ Thái Sơn trong nghề ca sĩ chưa? Theo chúng tôi được biết hình như Thái Sơn đã nhờ đến bầu sô Hoàng Tuấn?

- Trước đây có một công ty ở Hà Nội cũng mời Thái Sơn tham gia và họ có nhờ anh Hoàng Tuấn giúp đỡ về việc giới thiệu show hát. Anh Hoàng Tuấn có giúp hay không thì Sơn chưa biết chắc chắn vì công ty đó nhờ anh Hoàng Tuấn chứ không phải Sơn nhờ.

Hồng Nhung ''thế chỗ'' cho Cao Thái Sơn.

- Thái Sơn sẽ ở lại TPHCM hay trở về Hà Nội sau quyết định này?

- Thái Sơn sẽ trở về Hà Nội rồi sau đó mới tính tiếp những chuyện khác. Dù ở Hà Nội hay TP.HCM, đâu có khán giả thì Sơn đến.

- Không tiếp tục tham gia ở vòng 3 của SMĐH, Thái Sơn sẽ nói gì với những khán giả đã ''bầu'' cho Sơn qua 4 show diễn?

Danh sách 7 thí sinh lọt vào vòng 3 SMĐH

1. Nguyễn Tùng Dương (73.593 khán giả bình chọn)
2. Kasim Hoàng Vũ (69.965 khán giả bình chọn)
3. Phạm Ngọc Khuê (36.579 khán giả bình chọn)
4. Nguyễn Mỹ Dung(36.242 khán giả bình chọn)
5. Nguyễn Hồng Nhung (33.627 khán giả bình chọn)
6. Thái Thuỳ Linh (BTC - HĐNT chọn)
7. Nguyễn Phương Anh (BTC - HĐNT chọn)

- Thái Sơn vô cùng cảm ơn những khán giả đã yêu mến và bình bầu cho Sơn qua 4 show diễn vừa qua. Tạm biệt ''sân chơi'' SMĐH - nơi đọng lại nhiều kỷ niệm thực sự Thái Sơn rất buồn. Sau này, dù đã là ca sĩ tự do nhưng Thái Sơn vẫn luôn muốn được hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam trong nhiều chương trình ca nhạc.

- Thế còn đối với những giảng viên Nhạc viện TP.HCM, cùng các chuyên gia nước ngoài - những người đã cho Sơn nhiều bài học bổ ích trong một khoảng thời gian ngắn thì sao?

-  Trong quá trình tập luyện 5 show diễn vừa qua, Thái Sơn mở mang và rút được rất nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là bản lĩnh sân khấu. Các thầy cô Việt Nam lẫn nước ngoài tận tình chỉ bảo cho từng thí sinh và Thái Sơn được chú ý vì là người trẻ tuổi nhất. Thái Sơn và các thí sinh khác đã có khoảng thời gian sống và làm việc cùng nhau với một tinh thần đoàn kết, chia sẻ và thông cảm. Sơn trân trọng những điều đó và giữ mãi trong tâm khảm mình. Xin cảm ơn các thầy cô, các chuyên gia - những người đã dành nhiều tình cảm cho Thái Sơn. Chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình ở vòng thi thứ 3 SMĐH. 

  • Sơn Hà - Thanh Chung 

     

 

 

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Mọi cánh cửa đều rộng mở với các ca sĩ (11/08/2004)
Bầu sô Thuỷ Nguyễn: "Chuyện nhầm lẫn là rất bình thường"!? (11/08/2004)
Ca sĩ Mai Thanh - Gương mặt người phụ nữ hiện đại (10/08/2004)
Cuộc cách mạng về tư duy nhạc trẻ (09/08/2004)
Đã xác định 7 phong cách nhạc trẻ (08/08/2004)
''Hình thức không phải là yếu tố quyết định..." (07/08/2004)
Cuộc chia ly cảm động và ngời sáng hy vọng (07/08/2004)
BTC Sao Mai điểm hẹn công bố thể lệ vòng 3 (06/08/2004)
Hậu trường VTV Bài hát tôi yêu lần 3 (06/08/2004)
Now 16: Hai năm cho vị trí đầu bảng (06/08/2004)
"Khi mở Hanoi Jazz Club, nhiều người nói tôi điên!" (05/08/2004)
Vĩnh biệt cây đại thu nhạc Jazz Latin Don Tosti (05/08/2004)
Ca sĩ Trường Thanh tố cáo NS Đỗ Đình Phúc? (05/08/2004)
Bài hát ''Vẫn nhớ'' được đấu giá đến 2.000 USD! (04/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang