221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
496736
Cuộc cách mạng về tư duy nhạc trẻ
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Giao lưu cùng NS Tuấn Khanh và 3 ca sĩ SMĐH:
Cuộc cách mạng về tư duy nhạc trẻ
,

(VietNamNet) - Đêm diễn cuối cùng của vòng 2 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn đã khép lại với những cảm xúc dâng trào trong lòng người xem. Tuy những tình cảm gắn bó thân thiết giữa các thí sinh là điều có thật và rất đáng trân trọng nhưng vẫn phải chấp nhận tính “chọn lọc” ở những cuộc thi. Đã có 5 người đầu tiên không thể đi tiếp chặng đường của SMĐH còn 7 thí sinh ở lại sẽ tiếp tục thử sức mình ở những vòng thi quyết định.

Nhạc sĩ Tuấn Khanh cùng các thí sinh tại toà soạn VietNamNet.

Đúng 10h sáng nay, VietNamNet tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên với 3 trong số 7 gương mặt lọt vào vòng 3 là: Tùng Dương, Thùy Linh, Mỹ Dung và nhạc sĩ Tuấn Khanh - một thành viên của HĐNT.

Có thể nói rằng, 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết chính là những người đã đem đến cho Sao Mai điểm hẹn một hơi thở, sự hấp dẫn và lôi cuốn thật sự đối với khán giả màn ảnh nhỏ. Họ đã thể hiện là những ca sĩ rất có triển vọng bởi tài năng, phong cách chuyên nghiệp cộng thêm sức trẻ. Có được sự hậu thuẫn to lớn từ VTV cũng như kinh nghiệm huấn luyện, đào tạo đầy tính chuyên nghiệp của các chuyên gia nước ngoài, 12 thí sinh SMĐH đã vượt qua những trở ngại tâm lý ban đầu, thoát khỏi rụt rè, tự ti để khẳng định mình có đủ tự tin để bước vào đời sống âm nhạc đang rất cần sự chuyên nghiệp.  

Tùng Dương - thí sinh có số người bình chọn nhiều nhất sau 5 show diễn.

Tất nhiên Sao Mai điểm hẹn của VTV chưa đủ mạnh để chuyên nghiệp hóa cả một nền nhạc trẻ Việt Nam, nhưng ít nhiều nó cũng đã đem được khái niệm đó vào mức độ thực hành hàng ngày. Thí sinh được tập luyện theo bài giảng của các chuyên gia cao cấp - những người nhìn rõ sở trường, sở đoản của mỗi thí sinh để từ đó hướng dẫn họ đi theo một phong cách chuyên nghiệp hơn, biết phát triển cái tôi sức mạnh trong giọng hát và phong cách để tạo thành một nét riêng không hoà lẫn với ai. Đôi khi những chi tiết vụn vặt cũng có thể trở thành một vũ khí nếu như biết sử dụng nó. Như Ngọc Khuê từng tâm sự “Đành rằng trước khi đến với SMĐH bọn em vẫn có một phong cách riêng của mình, nhưng đến khi được tập luyện với các chuyên gia nước ngoài thì dường như ai cũng trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn rất nhiều. Lên sân khấu đứng trước hàng nghìn khán giả, bọn em đã có thể làm chủ được mình, tự mình đối phó với những tình huống xảy ra ngoài dự tính… Theo em đó là một may mắn mà không phải lúc nào cũng có được”.   

 

Nhạc sĩ Tuấn Khanh

Bạn có thể tạo sức ép trong những câu hỏi với cả 3 thí sinh trong lần giao lưu trực tuyến này vì đôi lúc sức ép cũng là một điều cần thiết cho những giọng ca trẻ trên đường khẳng định mình. Nếu quan tâm đến Tùng Dương, người trong 5 show diễn vừa qua chỉ chọn nhạc của Lê Minh Sơn để thể hiện với những Hồng môi, Chạy trốn, Lửa mắt em, quý vị có thể hỏi về những kỷ niệm trong những ngày tập luyện vừa qua của anh, về Ella Fitzgerald, JohnMiles, Thanh Lam,  những người mà Tùng Dương rất ngưỡng mộ…

 

Thí sinh Mỹ Dung

Bên cạnh đó, quý vị cũng có thể đặt những câu hỏi ''hóc búa'' với nhạc sĩ Tuấn Khanh, người được đánh giá là  có những nhận xét hóm hỉnh đối với các thí sinh sau từng buổi thi về những suy tư, cảm nhận riêng biệt của anh về cuộc thi lần này. Với Mỹ Dung, người được đánh giá có giọng hát đẹp với bài hát Hương ngọc lan, Lang thang, Yêu ai…, quý vị đừng bỏ lỡ cơ hội ''moi'' những thông tin riêng từ cô gái trẻ này.

 

Với Thùy Linh, bạn có thể đặt khá nhiều câu hỏi cho cô vì là thí sinh duy nhất của TP.HCM lọt vào vòng chung kết. Lý do vì sao Thuỳ Linh mạnh dạn chọn “Chuồn chuồn ớt” - ca khúc đã gắn liền với tên tuổi Ngọc Khuê trong CD sắp phát hành...   

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

QL Nguyễn - Nam 31 tuổi - Sydney: Xin chào nhạc sỹ Tuấn Khanh, mặc dù ở rất xa nhưng tôi vẫn thường xuyên theo dõi SMĐH qua các trang báo điện tử và các chương trình truyền hình trực tiếp qua trang web của Sao Mai điểm hẹn. Tôi thực sự rất ấn tượng với sự trình diễn của các ca sỹ trẻ tham gia trong các thể loaị, đặc biệt là Rock và R&B. Là một thành viên thường xuyên trong Hội đồng nghệ thuật của SMĐH, anh thấy các thí sinh tham dự SMĐH lần này còn thiếu những gì mà anh mong muốn?
NS Tuấn KhanhCám ơn bạn vì bạn là người mở đầu cho cuộc giao lưu này. SMĐH là một cuộc thi được tổ chức tương đối mới lạ hơn nhiều cuộc thi trước đây. Do đó, những thiếu sót được chia đều cho cả thí sinh lẫn BTC. Bản thân thí sinh phải làm quen với cuộc chơi mới này và tất nhiên BTC cũng vậy. Cái chưa được của cả thí sinh lẫn BTC có lẽ sẽ được tổng kết đầy đủ nhất khi kết thúc cuộc chơi này.

Kiều Linh - Nữ 24 tuổi - Hà Nội: Chào Tùng Dương, tác phẩm nào của anh Lê Minh Sơn mà bạn cảm thấy mình trình diễn thành công nhất? Trong tất cả các ca khúc bạn thể hiện ở Sao Mai Điểm Hẹn bạn hài lòng với bài nào nhất?
CS Tùng Dương: Cám ơn bạn. Mỗi tác phẩm không chỉ của nhạc sỹ Lê Minh Sơn, Dương đều nâng niu, trân trọng vì các nhạc sỹ luôn luôn viết bằng cảm xúc thật của mình. Khi hát, bao giờ Dương cũng phải thể hiện sao cho xứng với ca khúc đó. Dương tâm đắc nhất là ca khúc "Chạy trốn" mà Dương biểu diễn trong đêm cuối cùng của vòng một.

Văn Thủy Tiên - Nữ 22 tuổi - Thành Phố Chuncheon-Hàn Quốc: Chào Mỹ Dung!Tôi đã theo dõi SMĐH và rất có ấn tượng với Mỹ Dung. Ngay từ đêm đầu tiên với ca khúc ''Đêm lao xao'' và các đêm diễn của tuần kế tiếp tôi đã "trung thành" bầu chọn Dung và hồi hộp đợi chờ cái giây phút thông báo kết quả 7 người đi tiếp vào vòng sau... Và điều đó đã thành hiện thực.... Nhạc sĩ Tuấn Khanh - thành viên của HĐNT cũng đã rất hài lòng về phần trình diễn của Dung. Vậy xin hỏi khi được nghe những lời nhận xét đó Dung có suy nghĩ gì?
CS Mỹ Dung: Trước hết, Dung chân thành cảm ơn sự khích lệ của bạn. Dung rất vui, nhưng bên cạnh đó cũng trăn trở vì không biết mình đã xứng đáng với những lời khen ấy hay chưa. Có lẽ trước mắt Dung còn cả một chặng đường dài để phấn đấu. Dung sẽ cố gắng để không phụ lòng những người yêu mến mình.

Đỗ Thị Hương - Nữ 18 tuổi - Hạ Long Quảng Ninh: Trong so 3 nam thi sinh lot vao vong sau, Tung Duong kem ho ve khoan ngoai hinh, xin hoi co luc nao khi bieu dien anh cam thay tu ti khong?
CS Tùng Dương: Tự ti thì không vì Dương nghĩ rằng khán giả bầu chọn cho giọng hát cũng như phong cách biểu diễn của mình. Khi thể hiện các tác phẩm trên sân khấu, Dương chỉ truyền tất cả các cảm xúc của mình vào bài hát.

nguyễn lê ngân - nữ 20 tuổi - thanh trì -hanoi: Em muốn hỏi tại sao anh Tùng Dương lại để mái tóc lạ mắt như vậy?
CS Tùng Dương: Bạn thấy thế nào? Dương luôn muốn rằng mái tóc của Dương cũng thể hiện một phần cá tính của mình.

nguyenluongngoc - nam 21 tuổi - cam pha-quangninh: Em la mot nguoi rat ham me ca nhac, qua thuc SMĐH la mot chuong trinh rat ly thu de cac tai nang ca nhac the hien minh tren san dien, voi em do qua thuc cung la mot uoc mo lon. Em xin hoi de the hien tot dong R&B thi phai co nhung yeu to gi, thua nhac si?
NS Tuấn Khanh: Nếu như bạn muốn biết và thể hiện được tốt dòng nhạc R&B, đầu tiên bạn hãy thực sự lắng nghe nó thật nhiều. Âm nhạc thế giới chuyển động nhanh chóng với những thể lọai khác nhau. Ngoài việc mình thích, bạn phải học hỏi rất nhiều trước khi quyết định là mình có đủ khả năng thể hiện dòng nhạc này hay không: Nó đòi hỏi nhiều sức khỏe, kỹ thuật thanh nhạc, tính cách biểu diễn tự do của cá tính riêng.

Nguyễn Hoàng Tuấn Anh - Nam 25 tuổi - Thành phố Hồ Chí Minh: Chào Thùy Linh. Niềm vui của anh đã òa vỡ khi MC tuyên bố người cuối cùng được lọt tiếp vào vòng sau là em. Anh tin với nỗ lực và khát vọng em sẽ thành công. Nếu được đứng trên đỉnh vinh quang điều đầu tiên em muốn thực hiện trong lĩnh vực sân khấu ca nhạc với tư cách một người hoạt động nghệ thuật là gì?
CS Thái Thùy Linh:  Cảm ơn anh. Điều đầu tiên em muốn thực hiện là... hát! Và sau đó cũng chỉ là hát mà thôi! Chỉ có hát hết mình, bằng chính tiếng hát của mình em mới là người hoạt động nghệ thuật đích thực. Từ trước đến giờ Linh vẫn làm như thế. Sự chân thành của Linh trong nghề nghiệp sẽ là lời cảm ơn thiết thực nhất Linh dành cho khán giả (trong đó có anh nữa ạ)!

Nguyên Vân - Nữ 16 tuổi - Hà Nội: Anh Tùng Dương thân mến! Em rất thích giọng hát và phong cách nhạc mà anh lựa chọn. Tùng Dương có nghĩ rằng mình sẽ hoàn toàn chỉ hát nhạc của Lê Minh Sơn trong thời gian tới không?
CS Tùng Dương:  Cảm ơn sự cổ vũ của bạn. Có thể trong những buổi diễn tới, Dương không chỉ hát nhạc của nhạc sỹ Lê Minh Sơn.

Võ Thị Kim Tuyến - Nữ 20 tuổi - 266/2/16thong nhat nha trang: Nhạc sĩ Tuấn Khanh ơi, nếu giọng mình không được hay mà mình lại thích hát như vậy có phải là ếch mà muốn ngồi đáy giếng không vậy?
NS Tuấn Khanh:  Ếch sẽ chẳng bao giờ biết mình ngồi đáy giếng nếu như nó không cố gắng thoát ra khỏi giếng một lần! Tự nhận biết khả năng của mình là một điều tốt, nhưng cái nhìn đó mang nhiều mặc cảm thì lại không hay. Nếu bạn yêu ca hát, hãy cứ đi và nhìn, thử sức mình một lần để rồi có một kết luận. Như thế sẽ tốt hơn!

Lê Quỳnh Trang - Nữ 29 tuổi - Phường HVT, Hoàng Mai, Hà Nội: Xin chào Tùng Dương. Thật vui mừng vì người mà tôi luôn ủng hộ từ đầu chương trình đã được lọt vào vòng 3 của SMĐH. Cám ơn Tùng Dương vì đã cho tôi được thưởng thức sự mới lạ trong phong cách biểu diễn, sự nghiêm túc và đầy sáng tạo trong lao động nghệ thuật của mình. Xin hỏi Tùng Dương, album "Chạy trốn" của Tùng Dương bao giờ được phát hành? Tùng Dương có dự định gì trong tương lai gần chưa?  
 CS Tùng Dương:  Cám ơn bạn rất nhiều. Mong bạn sẽ luôn cổ vũ cho Dương. Album "Chạy trốn" của Dương sẽ ra mắt vào cuối tháng 8 này. Bạn chờ nhé! Dương luôn luôn mong rằng mình sẽ phát huy và giữ vững phong cách của mình để luôn luôn được khán giả yêu mến.

Nguyễn Minh Tuấn - Nam 24 tuổi - HN: Chào Mỹ Dung! Tôi rất thích phong cách của bạn, mà sao tôi thấy bạn có đến 3 lần chọn cover lại bài hát của ca sĩ Phương Thanh, phải chăng bạn thích dòng nhạc của Phương Thanh? Hay bạn thần tượng ''ngôi sao'' đó?
CS Mỹ Dung: Ca sĩ Phương Thanh là thần tượng của Dung! Dung chọn những bài hát mà Phương Thanh đã thể hiện vì những bài hát đó có ca từ và giai điệu rất hay, có phần hợp với chất giọng của Dung. Nhưng bạn yên tâm, dù thích ca sĩ Phương Thanh, Dung vẫn sẽ là Dung và không lặp lại đâu.

lâm hoàng hùng - nam 18 tuổi - 663/9 mạc cửu-rạch giá-Kiên Giang: Thưa anh Tùng Dương, anh nghĩ thế nào mà lại chọn bài hát "CHẠY TRỐN" biểu diễn ở show 5? Em thấy anh có phong cách biểu diễn rất ấn tượng, anh học điều này ở ai? Phải chăng từ chính các thần tượng của mình?
CS Tùng Dương:  Đây là bài hát Dương rất tâm đắc. Phải chăng bạn thấy mình giống một ai đó phải không?  Mình có rất nhiều thần tượng để học tập những cái hay nhất từ họ tuy nhiên mình vẫn phải là mình bạn nhé.

Lê Hàng Thúy Vy - Nữ 20 tuổi - Diên Khánh - Khánh Hòa: Chào Tùng Dương, bạn có nghĩ rằng mình sẽ giành giải cao nhất trong cuộc thi chung kết không?
CS Tùng Dương:  Mình sẽ cố gắng hết sức và hy vọng sẽ đạt được những thành công lớn trong những vòng thi sắp tới, bạn cổ vũ cho mình nhé!

Nguyên Vân Hồng - Nữ 29 tuổi - 102 Nguyên Huy Tuong - HaNoi: Tôi xem chương trinh này hầu như trọn vẹn. Tôi thấy các thành viên trong Hội đồng nghệ thuật nhận xét các thí sinh có phần hơi khách sáo, thiên về khen hơn là góp ý các điểm chưa được của thí sinh. Xin nhạc sĩ Tuấn Khanh cho biết ý kiến của anh về vấn đề này?
NS Tuấn Khanh:  Trong tất cả các cuộc thi, mọi thi sinh đều chịu áp lực lớn. Đặc biệt SMĐH là một cuộc thi phải trải qua thời gian rất dài, chính khán giả sẽ là người lựa chọn họ chứ không phải HĐNT. Vì vậy tiêu chí của HĐNT là sẽ góp ý và khuyến khích để mỗi thí sinh có thể nhận ra khuyết điểm của mình, sửa chữa những thiếu sót... Để họ có thể hoàn thiện mình không chỉ ở SMĐH mà nếu như họ tham gia một cuộc thi nào đó thì họ sẽ có lối biểu diễn, tính cách, trang phục... tốt hơn.

12 thí sinh vào đến giai đoạn này đã được sàng lọc từ hàng trăm thí sinh khác, nên cái được và chưa được của họ trong một đêm diễn không thể được xét như là một yếu tố quyết định cuối cùng được. Bạn hãy hình dung một trong 12 thí sinh đó là người thân của bạn, bạn sẽ thích người ta khuyến khích và góp ý để người thân của bạn tốt hơn hay quyết định như là một nhược điểm không thể thay đổi sau nhận xét của HĐNT?

Phan Thị Phượng - Nữ 30 tuổi - Thị xã Hà Tĩnh: Nghe, xem Thùy Linh hát, tôi rất thích giọng hát và phong cách biểu diễn của Thùy Linh. Xin hỏi Thùy Linh, vì sao bạn lại chọn bài hát "Chuồn chuồn ớt" của nhạc sĩ Lê Minh Sơn vốn là bài hát sở trường của ca sĩ Ngọc Khuê?
CS Thái Thùy Linh: Thực ra bài "Chuồn chuồn ớt" của NS Lê Minh Sơn đã được Linh thể hiện trong CD của mình thu âm từ lâu, nhưng chưa phát hành thôi. Linh đã rất muốn ra CD của mình với những bài hát của NS Lê Minh Sơn, nhưng chưa có điều kiện thực hiện.

Như vậy chứng tỏ chị rất quan tâm đến Thùy Linh, xin cảm ơn chị. Chị đã nghe Ngọc Khuê hát bài này, nhưng tháng 9 tới, khi CD của Linh phát hành, mời chị nghe "Chuồn chuồn ớt" và chắc chị cũng đồng tình với Linh rằng, mỗi giọng ca đều có cách thể hiện rất...riêng đấy ạ! Và rồi chị sẽ thấy Linh thể hiện hết mình trong nhiều phong cách khác nhau. Linh Mong khán giả sẽ chân tình góp ý để Linh định hình với phong cách riêng của mình.

Ha Linh - Nữ 20 tuổi - Ha Noi: Thua nhac si Tuan Khanh, qua 4 chuong trinh SMDH vua qua, toi rat thich cach nhan xet, khen, che cua nhac si doi voi cac thi sinh. Va toi cung thay hinh nhu nhac si co an tuong kha tot voi thi sinh Luu Huong Giang. Toi cung rat thich va thay rat tiec khi ca si nay khong duoc chon vao vong 3. Nhac si nghi the nao ve truong hop cua Luu Huong Giang?
NS Tuấn Khanh:  Như tôi đã nói, 12 thí sinh này đều có những tư chất đặc biệt để lọt vào vòng 2. Lưu Hương Giang cũng vậy, cô là một thí sinh rất giỏi nhưng để là một người biểu diễn xuất sắc như mọi người mong đợi trong tương lai thì Lưu Hương Giang cần thêm một ít thời gian nữa.

Theo tôi được biết, những cuộc trao đổi rất thường xuyên trong HĐNT và BTC đều muốn tìm kiếm những ca sĩ có những cá tính riêng ít bị ảnh hưởng phong cách của những người đi trước và có lẽ khán giả cũng vậy! Tôi rất tiếc khi phải chia tay với Lưu Hương Giang nhưng tôi tin rằng cô ấy sẽ trưởng thành rất nhiều sau cuộc thi này.

Nguyễn Thu Hiền - Nữ 30 tuổi - P.304 H2 Cống Vị Ba Đình, HN: Tùng Dương cảm thấy thế nào nếu Dương được bình chọn là ca sĩ được yêu thích nhất? Dương có nghĩ mình sẽ đi đến cuối cùng (tức là vào vòng cuối) và là ca sĩ được nhiều người bình chọn nhất không?
CS Tùng Dương: Nếu được bình chọn là ca sỹ được yêu thích nhất thì mình sẽ rất vui và hạnh phúc. Dương sẽ cố gắng hết mình để đến được vòng cuối cùng. Hy vọng bạn sẽ là người bầu chọn cho Dương.

Trần Lý Anh Tuấn - Nam 27 tuổi - số 02, Trần Phú, thị xã Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng: Theo tôi, Tùng Dương có một giọng ca rất hay, có hồn, nhưng tôi cũng mong Tùng Dương nên cải thiện hơn nữa về hình thể, cụ thể là bạn hơi "gầy", có phải vậy không?
CS Tùng Dương:  Cảm ơn bạn, điều này cũng là điều mà Dương đang cố gắng "cải thiện" điểm yếu của mình.

trần nguyễn anh luân - nam 17 tuổi - 298 phan chu trinh , tam kỳ , quảng nam: Xin hỏi nhạc sỹ Tuấn Khanh, anh nghĩ sao khi Vy Thảo là một thí sinh được đánh giá cao lại rớt, không được lọt vào vòng tiếp theo?
NS Tuấn Khanh: Tôi nghĩ ca sĩ Vy Thảo là một ca sĩ hoàn chỉnh theo phong cách của miền Nam. Tức là, thu hút về mặt ngoại hình, thể hiện tốt những bài hát và dễ gây thiện cảm trên sân khấu nhưng lại không sâu và thiếu sức thu hút bền bỉ. Ấn tượng Vy Thảo được đánh giá cao cũng là đặc tính của Vy Thảo trong những lần xuất hiện đầu tiên và điều này cũng được HĐNT góp ý để có thể tốt hơn trong phong cách.

Cao Minh Vỹ - Nam 26 tuổi - Vũng Tàu: Mỹ Dung ơi, hẳn đã có nhiều người nói với bạn rằng bạn rất giống với cô người mẫu Hồ Ngọc Hà phải không? Tôi cũng thấy như vậy đấy, nhưng rõ ràng là bạn có giọng hát rất tuyệt. Theo bạn, việc giống một người đã nổi tiếng trong cùng một lĩnh vực là thuận lợi hay khó khăn? Và bạn có ý định "tận dụng" đặc điểm đó trong thời gian tới đây không?
CS Mỹ Dung: Thật vui nếu Dung được xinh đẹp như Hồ Ngọc Hà! Nhưng Dung nghĩ điều đó không ảnh hưởng gì nếu mỗi người có nỗ lực phấn đấu riêng và có phong cách riêng cho mình. Dung rất đồng tình với ca sĩ Cao Thái Sơn rằng "Ngoại hình không phải là yếu tố quyết định...", Dung sẽ cố gắng hơn nữa trên...con đường nổi tiếng! (Cười)...

Cao Minh Vỹ - Nam 26 tuổi - Vũng Tàu: Chào Tùng Dương. Tối thứ bảy vừa rồi mình hơi sốc với phần trình diễn của bạn đấy. Mặc dù MC đã ưu ái giới thiệu trước là bạn sẽ có phần trình diễn đặc biệt nhưng thực tế thì mình lại thấy bài hát, phục trang và cả cách thể hiện bài hát đó của bạn có chút gì đó "ghê ghê", hơi ma quái. Bạn có liều lĩnh quá không khi chọn loại nhạc đó để thể hiện ở một cuộc thi mang tính đại chúng và kết quả phụ thuộc chủ yếu vào khán giả mà khán giả thì có lẽ nhiều người khó mà "tiêu hoá" được kiểu nhạc lạ lùng đó.
CS Tùng Dương:  Cám ơn sự góp ý của bạn. Dương nghĩ rằng những ca sỹ trẻ như Dương luôn luôn muốn khám phá chính bản thân của mình để tìm cho mình một phong cách riêng không bị trùng lặp. Dương chỉ nghĩ rằng mình đã thể hiện hết mình trong ca khúc đó.

Đỗ Thị Hương - Nữ 18 tuổi - Hạ Long Quảng Ninh: Ca sĩ Thùy Linh, em rất ấn tượng hôm chị dám mạnh dạn nói chị bị nhần SBD, lúc ấy khi "phản ứng" chị có run không?
CS Thái Thùy Linh:  Hi hi...Thế bạn thấy mình có "run" không?

daohaiduong - nam 21 tuổi - ha dong- hatay: Chao nhac sĩ Tuan khanh! Nhac si nhan xet nhu the nao ve 7 guong mat con lai cua SMĐH? Lieu ho co the tro thanh ca sy chuyen nghiep duoc khong, theo ong? Va muon tro thanh mot ca sy chuyen nghiep thi can phai co nhung yeu to nhu the nao?
NS Tuấn Khanh: Có quá nhiều yếu tố để có thể kết luận rằng làm sao để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Về 7 thí sinh ở giai đoạn cuối của SMĐH, BTC vẫn tiếp tục dựa trên tiêu chí đi tìm những giọng hát có khả năng thiên về nghệ thuật nhiều hơn thị trường. Tuy nhiên, ở cuộc thi này tôi tin rằng 12 thí sinh ở vòng 2 đều có đủ khả năng chuyển đổi và thích nghi với môi trường khi cần thiết.

Phan Tuệ Minh - Nữ 23 tuổi - Thành phố Vinh - Nghệ An: Tôi rất yêu thích chất giọng của Tùng Dương. Khi nhìn và nghe Tùng Dương hát, không hề thấy lặp lại một phiên bản nào trong làng ca sĩ từ giọng hát, phục trang đến cái "tình đong đưa" đã quá lỗi thời và nhàm chán của một số ca sĩ hiện nay. Với bài hát "Hồng môi" của Lê Minh Sơn, TD đã làm tôi nghe mà như lọt vào một thế giới bên kia, rất huyền bí và xa thẳm và tôi có cảm giác như đó chính là tâm trạng não nề của một hồn ma đang gọi về. Tôi muốn được biết cảm xúc nào khiến cho Tùng Dương thể hiện bài hát một cách đặc biệt như vậy? Liệu nó có đúng như cảm nhận của tôi hay không?
CS Tùng Dương:  Chính xác bài hát mà Dương hát vào thứ 7 vừa rồi có tên là "Chạy trốn". Hình như bạn đã nhầm tên bài hát với tuần trước. Trước khi thể hiện một tác phẩm, Dương đã phải nghiên cứu rất kỹ ca từ và âm nhạc để thấm hồn của tác phẩm. Nếu như bạn đã nói như vậy thì bạn đã hiểu đúng tâm trạng của Dương cũng như điều bạn cảm nhận trong ca khúc đó. Mong bạn luôn cổ vũ cho Dương. 

Nguyen Hai Dang - Nam 31 tuổi - Truong Dinh, Hoang Mai, Ha Noi: Chao Mỹ Dung, tôi thấy Mỹ Dung là giọng ca mới mẻ, quyến rũ, xin hỏi, Mỹ Dung có tin là mình sẽ sánh ngang với với các "Mỹ" như Mỹ Lệ, Mỹ Tâm, Mỹ Linh...đi trước không?
CS Mỹ Dung:  Được thế thì còn gì bằng! Dung nghĩ rằng các ca sĩ đi trước và đã nổi tiếng sẽ là cái đích để các ca sĩ trẻ học hỏi. Nhưng chắc chắn họ sẽ không phải là những cản trở đối với các ca sĩ trẻ, bởi sự nghiệp của một ca sĩ là do chính ca sĩ ấy định đoạt. Anh có đồng ý thế không ạ?

Nguyễn Huỳnh Duy Khoa - Nam 16 tuổi - 100 Đồng Nai - Nha Trang - Khánh Hòa: Chào nhạc sĩ Tuấn Khanh, sau chương trình này, anh có dự định gì đối với các thí sinh theo anh là có tài năng và sẽ là ngôi sao trong tương lai vì em biết anh là 1 ''ông bầu'' rất nổi tiếng. Anh có dự định sẽ làm ông bầu cho 1 trong các thí sinh lọt vào vòng chung kết SMĐH chứ?
NS Tuấn Khanh: Chào Duy Khoa! Tôi rất khổ tâm với trường hợp người ta xem tôi như một ông bầu. Thật ra, tôi chỉ thích làm việc, thể nghiệm với những người mới, thế thôi. Và dĩ nhiên, các thí sinh trong SMDH đều gây cho tôi một niềm hứng khởi rất lớn cho tính cách và khả năng độc đáo của họ. Còn tôi thì không dám chọn ai, chỉ mong một trong ai đó của 12 thí sinh "chọn" tôi mà thôi! 

trieuminh - nam 35 tuổi - ho chi minh: Toi danh gia Tung Duong la nam ca sy hat hay nhat khong phai chi trong SMDH. Vay sau Sao Mai diem hen anh co vao TP.HCM - noi de tro thanh ''ngoi sao'' hay khong???
CS Tùng Dương:  Cám ơn bạn rất nhiều. Tuy nhiên để trở thành một nghệ sĩ đúng nghĩa thì bản thân Tùng Dương còn phải nỗ lực rất nhiều. Dương luôn luôn mong mang tiếng hát của mình phục vụ ở khắp mọi nơi.

tran buu khoa - nam 32 tuổi - 39/3a, ap dong, thoi tam thon, hoc mon, tp. ho chi minh: XIN CHAO NHAC SI TUAN KHANH!, DUOC BIET NHAC SI TUAN KHANH DANG PHU TRACH NHOM MTV, NGHE BAO CHI DANG TAI VE VIEC NHOM MTV GAP SU CO, THANH VIEN SONG HUY RA DI, VOI VAI TRO LA NGUOI QUAN LY NHOM, N/S DA PHAI GAP NHUNG KHO KHAN GI? XIN N/S CHIA SE.. DOI VOI GIAI SAO MAI, N/S LA MOT THANH VIEN TRONG HOI DONG NGHE THUAT, CO Y KIEN CHO RANG, N/S NHAN XET QUA PHAN TRINH DIEN CUA CAC THI SINH CO SU TRUNG LAP, N/S NGHI SAO VE NHAN DINH NAY? RAT MONG DUOC CAU TRA LOI, XIN CAM ON N/S.
NS Tuấn Khanh:  Về phần nhận định của HĐNT và bản thân tôi đối với các thí sinh trong SMĐH, có thể sẽ gây buồn chán với một số quan điểm trùng lặp. Tôi ghi nhận điều này nơi bạn, nhưng có lẽ một phần là do các thí sinh luôn vướng phải những nhược điểm thông thường khiến tôi cũng như các thành viên khác của HĐNT buộc lòng phải lặp lại những góp ý của mình.

Về vấn đề MTV, đó là một sự thay đổi ngoài ý muốn, nhưng không phải là khó khăn lớn nhất mà MTV đã gặp. Còn về Song Huy, sau khi quay lại trường đại học cũng không từ bỏ được niềm đam mê của mình nên sẽ sớm ra mắt album đơn vào cuối năm nay thông qua sự giúp đỡ của tôi, nhóm MTV và Trio 666.

truong vu hung - nam 23 tuổi - phan rang- ninh thuan: Khi xem chuơng trình sao mai diem hen, tôi thích nhất là được nghe những góp ý của hội đồng nghệ thuật. Vì qua đó các ca sĩ có cơ hội để hoàn thiện mình hơn. Và đặc biệt là tôi thích nghe những lời nhận xét, góp ý của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Lời góp ý của nhạc sĩ rất nhẹ nhàng, chân tình, và dễ mến nữa. Vậy tôi muốn hỏi nhạc sĩ rằng làm thế nào để nhạc sĩ có một phong cách nhận xét hay như thế?
NS Tuấn Khanh:  Tôi nghĩ đó là kinh nghiệm chung của tôi và của bạn. Nếu như chúng ta cùng đồng hành với công việc, cùng tâm huyết với nó, tôn trọng nó thì không phải bản thân tôi mà ngay cả bạn cũng sẽ có những nhận xét đáng yêu. Biết đâu trong SMĐH năm sau, thành viên trong HĐNT có thể là bạn?

Nguyễn Thanh Thủy - Nữ 32 tuổi - Ngõ Mai Hương: Thùy Linh có thấy bất ngờ khi được chọn không? Tôi rất thích phong cách và chất giọng của Linh, hy vọng Linh sẽ đi đến cuối con đường trong đợt thử thách này!
CS Thái Thùy Linh:  Linh là người cuối cùng được đọc tên trong danh sách, nhưng Linh không bất ngờ cũng như không lo lắng quá nhiều. Có thể chị nghĩ là Linh... tự kiêu, nhưng thực ra Linh tự tin ở mình sau những cố gắng trong suốt một thời gian rèn luyện vừa qua. Ở vòng 1 Linh hát những ca khúc chưa phải là bài ...tủ, bạn bè nói là Linh hơi liều! Nhưng Linh đã cân nhắc trong việc chọn bài, và nghĩ rằng nếu mình làm tốt, chắc chắn khán giả và HĐNT sẽ nhận ra điều đó.

TinhBan - Nam 19 tuổi - Thái Nguyên: Chào nhạc sĩ, cháu thấy dường như chú là 2 con người rất đối lập. Chú trả lời phỏng vấn rất thẳng thắn (VD: quan tâm đến dự luận, có mà điên)nhưng khi thấy chú trên TV thì lại thấy chú khá bình tĩnh và " nhẹ nhàng" khi nhận xét thí sinh. Lí do nào có sự khác biệt này, có phải vì sợ phản đối của dư luận như đối với nhà thơ sĩ Đỗ Trung Quân?
NS Tuấn Khanh:  Cám ơn TinhBan với câu hỏi rất thú vị! Tính cách là một việc khác nhưng ứng xử là việc khác hơn nữa. Tôi nghĩ rằng tôi vẫn giữa được tính cách của mình trong việc nhận xét người khác, và biết đâu lời nhận xét của bạn cũng là một trong những tính cách của tôi, vốn vẫn không thay đổi từ trước đến giờ.

Cao Minh Vỹ - Nam 26 tuổi - Vũng Tàu: Chào anh Tuấn Khanh. Sau sự cố về HĐNT của SMDH, anh có gặp phải sức ép nào từ phía BTC không? Anh cảm thấy thế nào khi có khá nhiều người cho rằng anh nhận xét "khôn" quá, không làm mất lòng ai vì những câu khen chung chung kiểu "dĩ hòa vi quý"?
NS Tuấn Khanh:  BTC không thể có được một sức ép nào với HĐNT và ngược lại. Bởi sự bình chọn thuộc về khán giả. Từ ý tưởng thực hiện chương trình rất mới nhằm làm thay đổi diện mạo của nền âm nhạc VN, VTV thực sự muốn tạo một làn sóng xuất hiện của những con người mới, tôn trọng sự thể hiện và tính cách riêng tự do của họ. Do đó, áp lực là điều không còn cần thiết như bạn vẫn thường nghe thấy ở những cuộc thi nào đó trước đây. Còn về phần nhận xét của tôi, tôi cũng không được quá khôn khéo như bạn nghĩ đâu.

Lê Thị Quý Lộc - Nữ 21 tuổi - Phường Hưng Bình - Thành phố Vinh - Nghệ An: Chị Mỹ Dung ơi, em là một người rất thích giong hát cũa chị. Chị đã định sẽ theo dòng nhạc gì chưa ạ? Chị có thể giới thiệu một ít về bản thân được không? Em chúc chị thành công.

CS Mỹ Dung:  Cảm ơn em. Dung thích những bản Ballad mang tính trữ tình, sâu lắng và sẽ trung thành với phong cách đó. Sinh nhật của Dung là ngày 24/10 (Đố em biết trùng ngày với quốc khánh của nước nào?). Dung đi hát được gần 1 năm, hiện nay Dung đang là sinh viên của trường Nghệ thuật Hà Nội.

Do Trung Kien - Nam 31 tuổi - Hanoi: Tùng Dương ơi, anh cũng rất thích nhac Jazz va phong cách biểu diễn của em, cho anh hỏi để hát được nhạc Jazz yếu tố cơ bản nhất là gì?
CS Tùng Dương:  Cám ơn anh có sự đồng cảm với Dương. Về Jazz, trước tiên mình phải hiểu về lịch sử ra đời của nó, còn đối với Dương quan trọng nhất vẫn là khả năng feeling của người ca sỹ. Hát Jazz rất khó, Dương rất đam mê dù vẫn biết là có rất nhiều người không theo đuổi được đến cùng. Ngoài ra, hát Jazz phải có một trình độ nhất định, phải dùng thanh quản của mình như một nhạc cụ, nếu thực hiện được điều đó thì sẽ thành công. Có rất nhiều ca sỹ đã pha trộn Jazz với các thể loại khác nhau như Norah Jones, Tracy Chapman... Dương thích như vậy. Mong rằng có một ngày sẽ được gặp anh tại một liveshow nhạc Jazz mà Dương sẽ là người hát, đó là ước muốn của Dương.

Vũ Hồng Vân - Nữ 32 tuổi - Số 1 Lê Phụng Hiểu -HN: Chào nhạc sĩ Tuấn Khanh, SMĐH là một sân chơi chất lượng, hấp dẫn đối với ca sĩ và khán giả, anh có nghĩ rằng đối với những thí sinh không được tiếp tục vào vòng hai sẽ cảm thấy thiếu tự tin để đi tiếp trên con đường phát triển sự nghiệp của mình không? Anh có nghĩ rằng các thí sinh này đã cố gắng hết mình và do đó cũng nên có một vài giải phụ để họ cảm thấy tự tin hơn trong sự nghiệp nghệ thuật của mình?
 NS Tuấn Khanh:  Cuộc chia tay với những thí sinh không vào sâu vòng 3 là một điều đáng tiếc. Nếu như tạo ra những giải phụ, có thể an ủi rất nhiều 5 thí sinh không còn tham gia, nhưng điều này cũng sẽ khiến SMĐH quay lại cách làm mang tính đổ đồng, cào bằng như nhiều cuộc thi trước đây. Không còn tham gia không có nghĩa các thí sinh đó thiếu khả năng mà họ cần thêm thời gian để khán giả thật sự nhớ đến họ và yêu mến họ hơn.

Trần Trúc Giang - Nữ 23 tuổi - Can Tho: Hi, Thùy Linh. Theo tôi, bạn là thí sinh có nhiều tố chất trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Phong cách trên sân khấu của bạn cũng rất "bốc". Bạn có nghĩ sẽ đi theo dòng nhac Rock để phát huy thế mạnh của mình hay không? Và cách trình bày ca khúc của thí sinh SMDH nào làm bạn bất ngờ nhất?
CS Thái Thùy Linh:  Cảm ơn bạn. Nhạc Rock là thể loại nhạc mà Linh thích nhất, khi hát Linh như được sống và thể hiện chính bản thân mình. Nếu bạn gặp Linh ngoài đời sẽ thấy Linh sống mạnh mẽ, thẳng thắn và chân thành, như Rock. Có thể Linh không trở thành ca sĩ chuyên Rock, nhưng khi thể hiện bất cứ bài hát nào, bạn cũng sẽ thấy Linh hát bằng tất cả tâm hồn của Rock.

Linh không bất ngờ trước bất cứ thí sinh nào, nhưng quả thật tất cả các thí sinh đã làm Linh bất ngờ. Mỗi vòng thi là một thể loại nhạc khác nhau, nhưng ai cũng thể hiện được và phần nào làm mới mình qua mỗi show diễn. Linh cũng rất khâm phục những bạn như Ngọc Khuê, Vy Thảo..., trước đó họ chuyên hát nhạc trữ tình, nay phải tiếp cận với các thể loại hip hop, Rock, họ vẫn cố gắng hết mình!

Vũ Thái Sơn - Nam 27 tuổi - 72 Lê Duẩn, Tuy Hoà, Phú Yên: Em xem SMĐH qua truyền hình không đầy đủ nhưng khi xem em cảm thấy thật ấn tượng, nhạc sĩ Tuấn Khanh có thể bật mí cho em biết các tiêu chí khi đánh giá một ca sỹ hát một ca khúc được không?
NS Tuấn Khanh:  HĐNT cũng giống như khán giả vì ca sĩ trình bày trước mắt mình điều đầu tiên họ phải là người biểu diễn khiến mình  yêu thích. Đó là điều quan trọng nhất! Nhưng khác hơn một chút, tiêu chí của HĐNT là muốn tìm kiếm những gương mặt mới có cá tính riêng, thích nghi được với sự hội nhập và thật sự có tài năng.

Trong cuộc bình chọn này của khán giả, tôi rất mong sự lựa chọn không rơi vào thói quen, không rơi vào những ảnh hưởng thị hiếu, mà sự lựa chọn sẽ dựa trên ước muốn tìm được những tài năng của đất nước để tôi cũng như tất cả các bạn giới thiệu họ một cách tự hào.

Mage - Nam 18 tuổi - Đồng Nai: Anh Tuấn Khanh ơi. Từ đầu chương trình SMĐH tới giờ em cảm thấy hình như anh là nguời chuyên trung hoà cho ý kiến của hai bạn đồng nghiệp với mình, vậy ý đồ của anh khi làm như vậy là gì?...Đêm vừa rồi em thấy anh là nguời có xúc động nhiều hơn các vị khác trong hội đồng nghệ thuật, chắc hẳn anh rất gắn bó với các anh chị thí sinh? Chúc anh vui và hoàn thành tốt vai trò của mình!
- NS Tuấn Khanh:  Đây là lần đầu tiên của một cuộc thi ca nhạc mà những lời nhận xét được đưa ra trực tiếp. Nên sẽ có lúc cần phải được nói rõ hơn để không gây hiểu lầm đối với thí sinh cũng như khán giả. Đôi khi những nhận xét ngắn gọn của các thành viên HĐNT không đủ để khích lệ tinh thần cho thí sinh sau những sơ suất của họ. Vì vậy tôi nghĩ mình có nghĩa vụ làm rộng hơn những ý nghĩa đó và khuyến khích họ vượt qua những khó khăn đang xảy ra.

Phạm Khánh Hoà - Nữ 36 tuổi - 320 Đống Đa TP.Đà Nẵng: Ca sĩ Mỹ Dung đã học qua trường lớp nào về âm nhạc chưa? Hiện tại Mỹ Dung sống ở đâu? Bạn có thể cho tôi xin địa chỉ của bạn được không?
CS Mỹ Dung:  Dung đang là sinh viên trường CĐ văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Dung đang sống với bố mẹ tại Hà Nội. Chị có thể liên lạc với Dung qua địa chỉ Email: mydzung82@yahoo.com.

Lê Khôi Nguyên - Nam 18 tuổi - Ngọc lâm - Long biên - Hà Nội: Thưa nhạc sĩ Tuấn Khanh, ông có suy nghĩ thế nào khi mình là thành viên HĐNT và nghe các thí sinh biểu diễn nhạc phẩm của mình? Ông có tin rằng mình sẽ đưa ra nhận xét sáng suốt không? Theo ông, đối với những thí sinh không đi tiếp vào vòng sau ông sẽ cho họ lời khuyên như thế naò?
NS Tuấn Khanh:  Đã là một thành viên ngồi trong HĐNT, không chỉ tôi mà những thành viên khác cũng đã từng rất nhiều lần nghe các thí sinh trình bày những nhạc khúc của mình. Tôi không biết những người khác nghĩ gì, riêng tôi, đây là cơ hội để lắng nghe một cách thể hiện khác và thăm dò trực tiếp cảm giác của khán giả về tác phẩm của mình.

vo truong trung nguyen - Nam 21 tuổi - tuy phuoc-binh dinh: Chao chi My Dung, em noi that chi nha, em rat thich cach bieu dien cua chi, chi lai xinh nua. Chi theo duoi nghe ca si nay mong muon lon nhat la gi? Va chi chap nhan theo duoi nghe nay mai chu? Em la nguoi ham mo chi, vay chi co the tang em mot tam hinh duoc khong vay?
CS Mỹ Dung:  Cám ơn bạn rất nhiều. Dung cũng chỉ mới bước vào nghề ca sỹ và mong muốn lớn nhất của Dung là tạo một chỗ đứng trong lòng khán giả. Đây là địa chỉ email của Dung: mydzung82@yahoo.com. Bạn liên lạc với Dung theo địa chỉ email này và Dung sẽ gởi hình lại cho bạn.

Vũ Anh - Nam 25 tuổi - Hà Nôi: Tôi rất thích chương trình này và tôi đã xem cả 5 buổi truyền hình trực tiếp vừa qua, đặc biệt đêm thứ 7 vừa qua đã để lại trong tôi rất nhiều cảm xúc về các thí sinh dự thi. Cũng biết rằng không thể tất cả cùng vào được vòng trong, nhưng tôi cũng thấy tiếc cho những người không được vaò. Tôi muốn hỏi NS Tuấn khanh về sự nhìn nhận của anh đối với thí sinh Ngọc Dung - Quảng Ninh như thế nào vì tôi thực sự tiếc cho cô ấy... Một câu hỏi nữa xin hỏi Tùng Dương: Bạn và Ngọc Khuê cùng chọn nhạc Lê Minh Sơn, vậy chắc hẳn có nhiều đặc điểm, quan hệ với NS hoặc có cùng sở thích chung có phải không ?
NS Tuấn Khanh:  Ngọc Dung không có gì phải hổ thẹn khi bước ra cuộc chơi hơi sớm hơn các bạn. Tiềm năng của Ngọc Dung còn rất nhiều, và tôi tin rằng mình sẽ gặp lại Ngọc Dung không bao lâu nữa trên sân khấu chuyện nghiệp.

CS Tùng Dương:  Cám ơn bạn! Dương và Khuê có rất nhiều điểm tương đồng trong suy nghĩ. Tuy nhiên, mỗi người có một con đường đi riêng. Có thể trong thời điểm này cả hai cùng sở thích giống nhau. Dương cảm nhận và lựa chọn các bài hát của Lê Minh Sơn khác Ngọc Khuê, Ngọc Khuê được mệnh danh là "Thị Mầu hiện đại" nhưng Tùng Dương thì không thể là Chí Phèo được.

Lâm Anh Vũ - Nam 19 tuổi - 368/23 Lê Hồng Phong,phường 01,quận 10,tp HCM: Câu hỏi dành cho Mỹ Dung,được nhận xét là thí sinh trình bày lại những ca khúc đã được các ca sĩ tên tuổi thể hiện thành công trước đây nhưng cô không hề lặp lại và luôn là Mỹ Dung trong mỗi bài hát,Dung đã làm cách nào thoát khỏi cái bóng quá lớn của những ca sĩ trước trong mỗi bài hát? Và bạn đã chuẩn bị ra sao cho vòng thi tiếp theo?
CS Mỹ Dung: Cám ơn bạn rất nhiều. Khi chọn những bài hát mà những ca sỹ nổi tiếng đã thể hiện thành công, Dung đã rất lo lắng và cảm thấy mình hơi liều lĩnh. Nhưng sau khi tập luyện thì Dung thấy rằng mình đã có thể trình bày những ca khúc đó với phong cách và cách xử lý bài hát của chính mình. Với vòng thi tiếp theo, Dung sẽ chọn những ca khúc mới nhưng vẫn giữ phong cách riêng của Dung.

võ hà thanh nhi - Nữ 20 tuổi - qui nhon- vietnam: Chào anh Tuấn Khanh. Trong các vòng thi của các thí sinh em thấy đội ngũ ban giám khảo làm việc hết sức tận tinh và cộng tâm! Đó chính là một phần làm nên sự thành công cho các đêm diễn, nhưng có lẽ sự ngạc nhiên nhất em có được là những phần đánh giá chính xác va xát thực nhất của nhạc sĩ TUẤN KHANH!. Nhạc sĩ có thể cho em biết điều gì ở cuộc thi này làm anh tâm đắc nhất? một lần nữa xin cảm ơn anh.
NS Tuấn Khanh:  Cuộc thi này không chỉ là một cuộc chơi lớn của tôi và khán giả, BTC mà đó là mơ ước của tôi từ nhiều năm nay, tôi đã theo đuổi, tìm kiếm những cái mới và hôm nay chứng kiến SMĐH là một cuộc cách mạng lớn về tư duy và nhận định, chấp nhận những cái mới đang đến xung quanh chúng ta. Tôi coi SMĐH như là một phần tâm huyết của tôi trong suốt chặng đường đi đến cái mới.

Lâm Anh Vũ - Nam 19 tuổi - 368/23 Lê Hồng Phong,phường 01,quận 10,tp HCM: Câu hỏi dành cho Thái Thùy Linh, Linh được nhạc sĩ Tuấn Khanh nhận xét là người giữ được phong cách riêng trong cả 4 đêm thi, mà mỗi đêm lại là 1 phong cách nhạc khác nhau vậy Linh có bí quyết gì không? Linh đã chuẩn bị như thế nào cho vòng thi tiếp theo mà khó khăn càng lúc càng nhiều?
CS Thái Thùy Linh:  Bí quyết của Linh rất đơn giản: Hãy là chính mình! Bạn có thể tưởng tượng khi Linh hát rock, pop hay dance thì cũng như khi Linh mặc đồ bụi, áo dài thì Linh vẫn là Linh, và chắc quý vị khán giả cũng sẽ nhận ra điều đó.

Vòng thi tiếp theo Linh đang chuẩn bị một điều rất đặc biệt dành cho khán giả nhưng xin được giữ bí mật đến phút cuối vì sợ "nói trước bước không qua"...  Mong bạn hãy chờ đến đêm thi tới và nhớ ủng hộ cho Linh nhé!

Mage - Nam 18 tuổi - Đồng Nai: Gởi anh Tùng Dương! Anh ơi một đứa bạn em nói là anh hát thì tạm tạm thôi vậy mà lại đuợc bình chọn nhiều nhất, anh nghĩ sao về ý kiến naỳ?. Show thứ 5 kết thúc trong một không khí rất buồn, em thấy anh khóc rất nhiều, vì sao vậy?

CS Tùng Dương: Cám ơn ý kiến chân thành của bạn. Mỗi người có một cảm nhận khác nhau về nghệ thuật, cũng giống như là bạn và bạn của bạn cùng xem một bộ phim, bạn cảm thấy thoải mái thì bạn sẽ tiếp nhận bộ phim đúng như nó có, còn người bạn của bạn có một tâm trạng khác thì sẽ có ý kiến nhận xét khác về bộ phim đó. Dương nghĩ rằng giờ phút 12 thí sinh của SMĐH cùng hòa chung bài hát cũng là lúc nghĩ lại những gì đã qua trong những ngày tháng ở bên nhau. Đó là giây phút thiêng liêng trong mỗi người, khán giả cũng đã cảm nhận được điều đó, Dương sẽ không bao giờ quên.

LTS:  Bây giờ đã gần 12h trưa, lượng câu hỏi gửi về chỗ chúng tôi ngày càng nhiều, đấy là chưa kể tới những câu hỏi thú vị có kèm theo nhận xét riêng của bạn đọc trên trang Sao Mai điểm hẹn nhưng rất tiếc, thời gian của các vị khách mời quá eo hẹp: Họ phải trở về để kịp buổi luyện tập cho show diễn đầu tiên của vòng 3 Sao Mai điểm hẹn vào Chủ Nhật tới theo đúng kế hoạch của Ban tổ chức. Chúng tôi sẽ chuyển các câu hỏi còn lại tới từng vị khách mời theo đúng yêu cầu của bạn đọc VietNamNet. Trước khi nói lời tạm biệt, xin cảm ơn các bạn đã nhiệt tình tham gia giao lưu cùng các vị khách mời của chúng tôi.

  • VietNamNet 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,