Thí sinh Cao Thái Sơn:
''Hình thức không phải là yếu tố quyết định..."
11:29' 07/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Là thí sinh trẻ tuổi nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, nhưng Cao Thái Sơn trình diễn khá tự tin và cách xử lý bài hát thể hiện rõ ''cái tôi'' ở trong đó. VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện nhanh với anh.

Thí sinh Cao Thái Sơn.

- Thái Sơn thấy mình thể hiện như thế nào ở đêm nhạc hip hop vừa qua?

- Theo lời nhận xét của nhiều người, Thái Sơn đã diễn tốt đêm hôm đó. Còn riêng mình thấy trình diễn mới ở mức trung bình, chưa tạo được cú đột phá, để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả như Tùng Dương đã làm ở show 1. Lý do chính khiến Sơn cảm thấy không thoải mái khi hát đêm nhạc hip hop có lẽ bởi bị diễn gần cuối nên tâm lý hơi căng thẳng. Sơn hầu như không dám cười trong lúc hát. Nếu so sánh show 4 vừa qua với show 2 phong cách pop thì nói thật là Sơn chưa thấy hài lòng.

- Thái Sơn có nhận được nhiều quà lẫn tình cảm của các fan hâm mộ dành cho kể từ sau show 2  không?

- Có. Thái Sơn cũng không nghĩ nhận được nhiều tình cảm ưu ái của các bạn trẻ (chủ yếu là nữ) đến như vậy. Thường sau mỗi show diễn Sơn nhận được khá nhiều cú điện thoại chúc mừng, thăm hỏi. Có bạn còn góp ý cho Sơn khi hát nét mặt phải tươi vui hơn nữa, mắt mở to không được nhắm nhiều... Thậm chí một vài bạn gọi điện thoại, không ngại ngần bày tỏ: ''Em muốn làm fans của anh vì thấy anh rất... đẹp trai''. Còn nhớ trong đêm hôm ''phong cách pop'', cuối buổi một khán giả nữ đến gặp Sơn thổ lộ: ''Anh Sơn hôm nay hát hay quá. Cho em thơm lên má của anh một cái được không?''. Lúc đó, Sơn không biết nói thế nào, (má chắc là... ửng đỏ), chỉ đứng im để cô bé đó hôn lên má. Lúc ấy Sơn hơi... ngượng nhưng thật vui!

- Một vài ý kiến nói rằng Thái Sơn có tiềm năng trở thành ''sao'' giống Đan Trường, Lam Trường sau khi ''cuộc chơi'' Sao Mai điểm hẹn kết thúc, bạn nghĩ sao về lời nhận xét đó? 

- (.... cười! ... ) Thái Sơn đã nghe được nhiều lời nhận xét khen chê khác nhau từ phía khán giả. Một buổi tối đi dạo trên đường phố Sài Gòn, ngồi quán nước thấy mấy người bàn tán về giải Sao Mai, Thái Sơn cũng hơi chạnh lòng khi nghe thấy một anh chững tuổi nói: ''Thằng nhóc Thái Sơn đẹp trai thế, sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn thể nào chẳng thành sao!''. Vậy đó, nhiều người lâu nay vẫn có suy nghĩ rằng cứ đẹp trai một chút và một giọng hát ''tàm tạm'' thì dễ trở thành ''người nổi tiếng''. Sơn thì nghĩ khác, hình thức đẹp có lẽ chỉ mang lại sự tự tin cho ca sĩ khi đứng trước hàng nghìn khán giả, còn muốn ''đứng'' được lâu trong lòng người hâm mộ hay không thì giọng hát mới là yếu tố quyết định cuối cùng.

Cao Thái Sơn - thí sinh trẻ tuổi nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi SMĐH.

- Tìm một ''manager'' riêng cho mình, có bao giờ Thái Sơn nghĩ tới chưa?

- Sơn đã từng nghĩ đến điều đó. Nhưng chắc là khá lâu nữa nguyện vọng tìm một manager ''ăn ý'' lo cho tất cả từ việc nhận sô biểu diễn, đến lo trang phục, rồi liên lạc với các hãng thu album của Sơn mới trở thành hiện thực. Thái Sơn sẽ đầu tư và tập trung nhiều hơn vào sự nghiệp ca hát sau khi đã tốt nghiệp xong ĐH Quản lý kinh doanh và Nghệ thuật Hà Nội.

- Tối nay, 7/8, với thể loại nhạc tự chọn, Thái Sơn đã chuẩn bị được những gì rồi?

- Tối nay Thái Sơn sẽ song ca với thí sinh Phương Anh bài hát Tình yêu tôi hát (Việt Anh). Đây là đêm thi hát theo dạng đôi, nhóm, không phải từng người ''trổ tài'' như các show trước nên tâm lý cũng thấy thoải mái hơn. Như bọn Sơn được biết thì show 5 như một đêm biểu diễn bình thường, cuối chương trình này, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả 7 thí sinh lọt vào vòng tiếp theo.

- Cảm ơn Thái Sơn, chúc bạn nằm trong con số 7 người lọt tiếp vào vòng trong!

  • Sơn Hà (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Cuộc chia ly cảm động và ngời sáng hy vọng (07/08/2004)
BTC Sao Mai điểm hẹn công bố thể lệ vòng 3 (06/08/2004)
Hậu trường VTV Bài hát tôi yêu lần 3 (06/08/2004)
Now 16: Hai năm cho vị trí đầu bảng (06/08/2004)
"Khi mở Hanoi Jazz Club, nhiều người nói tôi điên!" (05/08/2004)
Vĩnh biệt cây đại thu nhạc Jazz Latin Don Tosti (05/08/2004)
Ca sĩ Trường Thanh tố cáo NS Đỗ Đình Phúc? (05/08/2004)
Bài hát ''Vẫn nhớ'' được đấu giá đến 2.000 USD! (04/08/2004)
Gặp lại Blue... (02/08/2004)
Một đêm R'n'B đầy hào hứng (31/07/2004)
Sao Mai điểm hẹn show 4: Hát duyệt như thi thật (30/07/2004)
"Tôi luôn sống trong bài hát mà mình thể hiện" (30/07/2004)
Ca sĩ Lưu Hương Giang: Tôi đang tìm nét riêng cho mình (29/07/2004)
Trao giải cho khán giả dự đoán đúng SMĐH số 1, 2 (29/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang