Trái tim Việt Nam: Một đêm diễn hai "sự cố"
19:37' 10/07/2004 (GMT+7)
Mỹ Tâm được khán giả trẻ yêu thích với ca khúc "Cây đàn sinh viên".

(VietNamNet) - Hôm qua, 9/7, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), đêm nhạc "Trái tim Việt Nam" đã diễn ra không bình thường như khán giả mong đợi: Ca sĩ Mỹ Tâm dù có tên trên các băng rôn quảng cáo và có mặt tại đêm diễn tới phút chót nhưng vẫn không được hát. 

Sự cố thứ nhất: Thông báo không rõ ràng

8h20 phút, ca sĩ Mỹ Tâm có mặt tại Triển lãm Giảng Võ tham dự chương trình ca nhạc "Trái tim Việt Nam" nhân dịp trao tặng cúp vàng "Vì Sự nghiệp cộng đồng" tôn vinh 54 doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu trong cả nước. Theo Mỹ Tâm, đáng lẽ cô sẽ có mặt sớm hơn nhưng vì chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội bị chậm tới 2 giờ đồng hồ. Thay vì xuất hiện trước công chúng ở phần đầu chương trình ca nhạc theo như kế hoạch đã định, Mỹ Tâm được Ban tổ chức thông báo... tạm chờ vì tiết mục biểu diễn của Mỹ Tâm chưa qua phúc khảo vào buổi sáng cùng ngày. Ngạc nhiên vì thông báo này, bởi theo Hợp đồng biểu diễn giữa Mỹ Tâm và Ban tổ chức được ký kết trước thời điểm này một tháng, cô đã đề cập  tới việc cô chỉ có mặt tại Hà Nội vào chiều muộn ngày 9/7. Vẫn theo Mỹ Tâm, công việc phúc khảo cũng chỉ mới được thông báo cho các ca sĩ vào buổi sáng ngày 9/7. Được biết Mỹ Tâm không phải là trường hợp duy nhất bị "ngồi chơi" trong đêm diễn Trái tim Việt Nam.

Mỹ Tâm tỏ ra rất thất vọng vì sự cố này. Cô nói: "Cho đến giờ biểu diễn Ban tổ chức vẫn đề nghị Mỹ Tâm ở lại tham gia chương trình, nhưng tới phút chót, khi đêm diễn bước vào tiết mục cuối cùng, đại diện của Sở VHTT Hà Nội đã không chấp nhận cho Tâm hát với lý do tiết mục của Tâm chưa qua phúc khảo".

Quyết định của Sở VHTT Hà Nội không cho phép Mỹ Tâm biểu diễn vì tiết mục của cô chưa qua Hội đồng phúc khảo hoàn toàn hợp lý nhưng khán giả bất bình vì tại sao tên của ca sĩ Mỹ Tâm vẫn xuất hiện trên băng rôn, vé mời, tờ rơi của chương trình trong suốt những ngày qua?  Khi sự cố xảy ra, khán giả la ó đòi Mỹ Tâm hát như chương trình được in trên vé mời, tờ rơi, băng rôn quảng cáo tại sao Ban tổ chức không giải thích đúng bản chất sự việc mà lại thông báo "Mỹ Tâm không thể biểu diễn được vì lý do sức khoẻ" để dẫn đến một sự cố đáng tiếc nữa là Mỹ Tâm nhào lên sân khấu đòi giải thích lại?

Sự cố thứ hai: "Em không bị bệnh, em muốn được hát"

Mỹ Tâm tại buổi Giao lưu với độc giả ở toà soạn VietNamNet.

Dù muộn, rất đông khán giả vẫn nán lại để được nghe cô gái "tóc nâu môi trầm" biểu diễn. Nhưng chờ mãi, chờ mãi, các ca sĩ lần lượt ra về, khán giả mới nhận được thông báo từ người dẫn chương trình "Mỹ Tâm không thể biểu diễn được vì lý do sức khỏe". Không đồng tình với lời giải thích, Mỹ Tâm - dù không được phép - vẫn cầm micro nhào lên sân khấu thanh minh với khán giả. Tiếc rằng, những điều chị định nói chưa kịp thành tiếng thì hệ thống âm thanh tự nhiên câm lặng. Trong tâm trạng bức xúc, xấu hổ với những lời la ó, chửi rủa từ phía khán giả, Mỹ Tâm nói với chúng tôi: "Đây là lần đầu tiên trong đời, Tâm rơi vào trường hợp này. Tâm cảm thấy bất ngờ và thất vọng vô cùng. Tâm nghĩ được nhận giải thưởng và được hát trong chương trình Trái tim Việt Nam là vinh hạnh nên Tâm đã bỏ dở chuyến lưu diễn tại Mỹ để về Việt Nam. Nhưng cuối cùng Tâm đã không được hát và dường như lại bị gán trách nhiệm cho mình". Không giữ được bình tĩnh Mỹ Tâm nói to hơn bình thường: "Em không nhận trách nhiệm về mình. Em không bị bệnh, em muốn được hát. Em bị bệnh mà vẫn xuất hiện với bộ mặt rạng rỡ khi nhận cúp sao".

Ông Huân, người quản lý của Mỹ Tâm, cho biết: "Tôi nghe nói với sự cố này, có thể ca sĩ Mỹ Tâm sẽ bị cấm biểu diễn trong một thời gian có thể là vài tháng. Không hiểu Mỹ Tâm đã vi phạm quy định nào?". 

  • T.N
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sao Mai điểm hẹn: Tự tin cho show đầu tiên! (10/07/2004)
Ca sĩ Thu Minh: 10 năm cho một liveshow (07/07/2004)
Một tuần mang tên Elvis (07/07/2004)
Thanh Lam với liveshow ''Nắng lên'' (06/07/2004)
Nhạc ngoại không còn "ăn hiếp" nhạc nội? (05/07/2004)
Ca sĩ Tùng Dương: "Tôi không thể là anh Chí Phèo!" (05/07/2004)
Beastie Boys trở lại sau 5 năm vắng bóng (01/07/2004)
Ca sĩ Lâm Hùng dở cười dở khóc (01/07/2004)
Nhóm nhạc AC&M: Sau live show sẽ về đâu? (28/06/2004)
Sao Mai - Điểm hẹn: Đi tìm tính chuyên nghiệp (26/06/2004)
24h 7 ngày - Ngày mới của Hồ Ngọc Hà (23/06/2004)
Velvet Rolvover đem Rock trở lại ngôi đầu (23/06/2004)
Xuất hiện dòng nhạc mới: Hát như nói? (23/06/2004)
Phong cách hát không nhạc (22/06/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang