Sao Mai điểm hẹn: Tự tin cho show đầu tiên!
15:11' 10/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - 20h tối nay, 12 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2004 sẽ có buổi ''tranh tài'' đầu tiên. Chương trình được VTV 3 truyền hình trực tiếp.

Ở 5 show đầu, mỗi thí sinh sẽ lần lượt hát năm bài khác nhau, và sự lựa chọn bài hát sẽ do 4 Biên tập âm nhạc Việt Nam (Đỗ Bảo, Phú Quang, Bảo Phúc, Tuấn Khanh) cùng Ban huấn luyện quyết định. Tất nhiên điều này dựa trên các tiêu chí phù hợp về chất giọng, phong cách của từng thí sinh. Không có trường hợp bài hát bắt buộc trùng lắp hay là sáng tác của các vị trong ban giám khảo!

Sau show thi thứ 5 (7/8/2004) sẽ chỉ còn 7 thí sinh (5 thí sinh do khán giả chọn và 2 thí sinh do Hội đồng nghệ thuật của ban tổ chức chọn) vào vòng 2 chung kết. Kết thúc vòng 2 chung kết sẽ chỉ còn 3 thí sinh tham dự đêm chung kết. Đêm chung kết cuối cùng dự định tổ chức tại TP.Nha Trang tối 11/9/2004 cũng rất đặc biệt: 3 thí sinh sẽ biểu diễn đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca... với các thí sinh khác và cả với các ca sĩ ngôi sao. Kết quả cuối cùng vẫn sẽ do khán giả truyền hình bình chọn.

Tối nay trong show ra mắt đầu tiên 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết mỗi người thể hiện một ca khúc được giới hạn trong vòng 3 phút. Trường hợp nếu bài hát chọn dự thi nào dài quá thì Ban tổ chức sẽ chiếu cố để kéo dài thêm thời gian biểu diễn. Nếu không có gì thay đổi so với buổi tổng duyệt chiều 9/7 thì danh sách các ca khúc được thể hiện sẽ là: Ôi quê tôi (Tùng Dương - Hà Nội), Cặp ba lá (Ngọc Khuê - Hà Nội),  Đi tìm nữ thần mặt trời (Kasim Hoàng Vũ - Đà Nẵng), Đêm lao xao (Mỹ Dung - Hà Nội), Ta yêu nhau từ Buôn Mê Thuột (Thái Thùy Linh - TP.HCM), Thành phố vắng anh (Phương Anh - Hải Phòng), Nhịp chiêng Buôn Kơ siêng (Nguyễn Liên Hương - Quảng Ninh), Ngôi sao cô đơn (Lưu Hương Giang - Nam Định), Phố một mình (Ngọc Dung - Hải Phòng), Đâu phải bời mùa thu (Vi Thảo - Hà Nội), Bức thư tình đầu tiên (Cao Thái Sơn - Hà Nội), Cho nhau một nụ cười (Hồng Nhung - Hà Nội).

Ban tổ chức ''cảnh báo'' trước với các thí sinh trình diễn tối nay rằng, phải luôn chuẩn bị tinh thần bất kỳ khi nào MC gọi ra là đến lượt thí sinh ấy dự thi. Có lẽ những người trong Ban tổ chức muốn mang lại điều bất ngờ cho chính thí sinh cũng như cho khán giả. Một thành viên trong BTC nói cách làm này là để thử bản lĩnh sân khấu của các thí sinh. Trước mỗi tiết mục biểu diễn của thí sinh, MC Ngọc Linh sẽ giới thiệu qua dòng nhạc mà thí sinh đó đang theo đuổi để khán giả dễ bình chọn.

Tự sự của ''Sao Mai'' trước giờ G?

Ca sĩ Cao Thái Sơn

Thí sinh Cao Thái Sơn (Hà Nội): Là người ít tuổi nhất được lọt vào danh sách 12 thí sinh vào vòng chung kết, nên Thái Sơn thực sự thấy khá lo lắng cho các đêm diễn sắp tới, đặc biệt là tối nay. 4 ngày tập luyện ngắn ngủi, tuy ''căng'' nhưng Thái Sơn học được nhiều kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia đến từ Thái Lan. Thời gian đầu khi mới vào TP.HCM, do thay đổi thời tiết Thái Sơn bị cảm nhẹ, người hơi yếu. Hiện tại Thái Sơn vẫn đang bị ho. Không biết tình trạng này có ảnh hưởng nhiều đến buổi thi tối nay không? Nhưng thú thật Thái Sơn tự tin vào chính bản thân, cố gắng phát huy sáng tạo một cách tối đa và điều đặc biệt quan trọng là mong nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả TP.HCM.

Thí sinh Liên Hương (Quảng Ninh): Liên Hương tham dự khá nhiều cuộc thi liên quan đến âm nhạc, nhưng Sao Mai điểm hẹn 2004 là một ''sân chơi'' thú vị và yêu cầu khắt khe nhất từ trước đến nay. Điểm khác biệt của cuộc thi này là khi đã vào vòng chung kết, các thí sinh được Ban tổ chức lo thật chu đáo các khâu như: trang phục, trang điểm. Vòng chung kết gây cảm giác thoải mái cho thí sinh dự thi ở chỗ các thí sinh không ai biết trước mình sẽ thi đầu, giữa hay cuối. Trong đêm diễn tối nay Liên Hương sẽ trình bày ca khúc Nhịp chiêng Buôn Kơ siêng của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Lời ca khúc này rất hay nhưng thể hiện nó sao có ''hồn'' thì không quả là không dễ. Chất rock được thể hiện rất rõ trong bài hát nên Liên Hương lưu ý nhiều đến phong cách trình diễn sao cho có ''lửa'' nhất. Liên Hương luôn nghĩ mình không tự ti mà phải tự tin. Liên Hương sẽ cố gắng làm hết sức ngay từ show đầu tiên để không phụ lòng cha mẹ, các thầy cô và những người bạn luôn ở bên và cổ vũ nhiệt tình.

Thí sinh Tùng Dương (Hà Nội): 4 ngày qua tôi cùng các thí sinh lọt vào vòng chung kết tập luyện khá mệt mỏi và căng thẳng. Tuy nhiên chúng tôi rất vui khi được làm việc với chuyên gia Thái Lan có nhiều kinh nghiệm, nghiêm khắc trong lúc tập luyện. Ngoài học hát do các giảng viên thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM hướng dẫn, chúng tôi còn được học vũ đạo từ các chuyên gia tài giỏi đến từ Thái Lan và vũ đoàn ABC (Việt Nam). Trong buổi tổng duyệt chiều qua, các chuyên gia Thái Lan tỏ ra rất vui và hài lòng với những gì chúng tôi tiếp thu được trong mấy ngày vừa qua. Tuy nhiên, họ cũng căn dặn chúng tôi phải tự tin và sáng tạo hơn nữa trong phong cách biểu diễn. Tối nay là ''trận'' đầu rất quan trọng!... Tôi từng tham dự nhiều cuộc thi nhưng vẫn thấy cảm giác hồi hộp và chờ đợi xuất hiện trong đầu mình. Nếu có được một điều ước, lúc này tôi ước đêm nay thể hiện bài hát ''Ôi quê tôi'' của nhac sĩ Lê Minh Sơn một cách suôn sẻ! 

  • Sơn Hà

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ca sĩ Thu Minh: 10 năm cho một liveshow (07/07/2004)
Một tuần mang tên Elvis (07/07/2004)
Thanh Lam với liveshow ''Nắng lên'' (06/07/2004)
Nhạc ngoại không còn "ăn hiếp" nhạc nội? (05/07/2004)
Ca sĩ Tùng Dương: "Tôi không thể là anh Chí Phèo!" (05/07/2004)
Beastie Boys trở lại sau 5 năm vắng bóng (01/07/2004)
Ca sĩ Lâm Hùng dở cười dở khóc (01/07/2004)
Nhóm nhạc AC&M: Sau live show sẽ về đâu? (28/06/2004)
Sao Mai - Điểm hẹn: Đi tìm tính chuyên nghiệp (26/06/2004)
24h 7 ngày - Ngày mới của Hồ Ngọc Hà (23/06/2004)
Velvet Rolvover đem Rock trở lại ngôi đầu (23/06/2004)
Xuất hiện dòng nhạc mới: Hát như nói? (23/06/2004)
Phong cách hát không nhạc (22/06/2004)
Eric Clapton bán đàn làm từ thiện (22/06/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang