Nhóm nhạc AC&M: Sau live show sẽ về đâu?
09:44' 28/06/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) Sau live show được truyền hình trực tiếp tối qua (27/6) trên VTV3 như một dịp giới thiệu những bài hát hay của nhóm, các thành viên của AC&M sẽ chính thức chọn con đường solo?

Khởi thuỷ của thể loại Acapella (hát không nhạc đệm) xuất phát ở châu Âu, trong các dàn hợp xướng của nhà thờ. Đến nay, Acapella đã trở nên thịnh hành và vươn ra tận châu Á. Hai nước châu Á thịnh hành thể loại này là Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhật Bản có khoảng 20 ban nhạc, còn Hàn Quốc có hơn chục ban nhạc. Tại Việt Nam, Acapella được giảng dạy tại các nhạc viện như một môn học. Tuy nhiên, rất ít sinh viên dành nhiều thời gian để học tập và nghiên cứu thể loại này.

Nhóm AC&M hát cùng dàn hợp xướng thiếu nhi

Ca sĩ thử hát Acapella khá nhiều, nhưng chỉ là thử nghiệm solo (hát đơn), hoặc khoe giọng nhất thời. Nhóm MTV là nhóm nhạc đầu tiên thử nghiệm hát Acapella theo đúng nghĩa với 4 giọng khác nhau. Sau thử nghiệm của MTV, tại Việt Nam đã chính thức xuất hiện nhóm AC&M (Acapella & more), chuyên hát Acapella. Nhóm AC &M có 4 thành viên đều xuất thân từ Nhạc viện là Nam Khánh, Thuỵ Vũ, Đình Bảo và Hoàng Bách.

Nếu AC&M chỉ chọn con đường acapella, họ sẽ trở thành nhóm nhạc có phong cách “độc nhất vô nhị” tại VN. Tiếc rằng, hiện nay phong cách acapella lại không được đẩy mạnh và các bài hit của nhóm cũng không thuộc thể loại này. Tuy nhiên, chọn AC&M cho một live show được truyền hình trực tiếp toàn quốc, thuyết phục hơn chọn nhóm MTV và Trio 666.

Hát sống trực tiếp thường đầy bất trắc nên khá lớn ca sĩ chọn lipsinc làm cứu cánh an toàn. Nhưng AC&M đã dũng cảm bất chấp sự bất trắc, mà hát acapella lại… nguy hiểm bội phần. Sự bất trắc này đã không loại trừ nỗ lực hết mình của AC&M khi âm thanh và ánh sáng tại sân khấu hơi kém, còn trực tiếp qua truyền hình thì lẹt đẹt. Vì vậy, chất lượng ổn định của 4 giọng hát và các khách mời bị ảnh hưởng rất nhiều. Các bài hát rơi ngay vào cảm giác đánh đố ca từ khi khán giả không thể nghe được, dù rất cố gắng. Bài hát do ca sĩ Mỹ Lệ cùng 5 thành viên của AC&M thể hiện chỉ nghe rõ những tiếng hú, hét. Thật tiếc!

Thông thường, live show là cột mốc đánh dấu sự hưng thịnh trong biểu đồ phát triển, còn AC&M thì ngược lại. Trước live show, nhóm đã chuẩn bị con đường solo tất yếu của một nhóm hát mà từng thành viên đều tự tin vào khả năng. Nghĩa là, live show trở thành cuộc chia tay chính thức và nếu có dịp họ sẽ tái hợp như lời hứa hẹn. Trong live show, AC&M không dấu diếm sự chia tay, và khán giả cũng chẳng tiếc nuối hay ngạc nhiên trước thông báo của họ. Ngược lại, nếu họ tạo ra cho khán giả cảm giác được trở thành “nhân chứng” trong những thời khắc mang tính “lịch sử” của nhóm, chắc không khí đã cảm động và hừng hực hơn. Nếu ai đã từng xem sự chia tay trong nước mắt của fans dành cho  nhóm The bells trong một live show nhỏ xíu tại TTVH Quận 1, sẽ tiếc không khí thưởng thức nghệ thuật mới bình thường làm sao của live show chia tay này.

Đọng lại trong khán giả là hình ảnh AC&M hát với dàn hợp xướng thiếu nhi. Sự trong trẻo của dàn hợp xướng đã mang đến sức lôi cuốn mới cho nhóm và cộng hưởng với khán giả. Được công nhận tài năng, tồn tại hình ảnh đẹp trong mắt khán giả… và còn nhiều sự đánh dấu khác mà từng thành viên sẽ tiếc nuối khi một mình tạo dựng sự nghiệp solo.

  • T.C

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sao Mai - Điểm hẹn: Đi tìm tính chuyên nghiệp (26/06/2004)
24h 7 ngày - Ngày mới của Hồ Ngọc Hà (23/06/2004)
Velvet Rolvover đem Rock trở lại ngôi đầu (23/06/2004)
Xuất hiện dòng nhạc mới: Hát như nói? (23/06/2004)
Phong cách hát không nhạc (22/06/2004)
Eric Clapton bán đàn làm từ thiện (22/06/2004)
Huỷ lễ trao giải âm nhạc hoà bình lần 2? (17/06/2004)
Hoãn vô thời hạn Lễ trao Giải âm nhạc vì hoà bình? (16/06/2004)
Nhạc sĩ Hoài An: Tôi sẽ kiện ca sĩ Đức Tuấn (16/06/2004)
Ray Charles, trái tim chưa bao giờ ngưng đập (13/06/2004)
Hoãn Lễ trao giải Âm nhạc Hoà Bình Thế giới! (12/06/2004)
Nhóm MPS: kiện nhau khi rã đám? (11/06/2004)
Nhạc sĩ Thế Hiển cầu cứu Hội nhạc sĩ VN (10/06/2004)
NS Bảo Chấn có lời xin lỗi chính thức! (08/06/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang