Âm nhạc và những người bạn tháng 2:
Sự trở lại của Phương Thanh
10:10' 20/02/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đêm 29/2, Chương trình "Âm nhạc và những người bạn" sẽ dành cho ca sĩ Phương Thanh - người có 14 năm ca hát, gần 10 album, một live-show diễn dưới mưa và ... - trở lại sau một thời gian dài vắng bóng!

Phương Thanh và các bạn diễn ở Tòa soạn VietNamNet TP.HCM.
 

Chương trình mang tên Phương Thanh và khi giấc mơ về, được truyền hình trực tiếp trên VTV3, truyền thanh trực tiếp trên Đài Phát thanh Hà Nội, FM 104,5 MHz và mạng FM phủ sóng toàn quốc. Phần đầu chương trình dành cho những ca khúc mới, phần sau có sự tham gia của những người bạn Lam Trường, Đan Trường, Minh Thuận, nhóm AC&M.

Bắt đầu tham gia các cuộc thi hát từ năm 1990, ca sĩ Phương Thanh mới được biết đến khi tham gia nhóm Sao đêm cùng Quốc Hưng và Nguyên Lộc. Năm 1997, Phương Thanh nổi lên như một giọng ca nữ đầy cá tính. Chẳng bao lâu sau, những bài hát như Trống vắng, Giã từ dĩ vãng, Một thời đã xa, Chia tay tình đầu, Rêu phong, Lang thang... trở nên gần gũi và quen thuộc. Tuy nhiên, khi sự nghiệp ca hát của Phương Thanh trở nên nổi tiếng thì những scandal xung quanh cô cũng nổi đình đám không kém. Trong những ngày bận rộn tập trung cho live-show, Phương Thanh đã dành cho VietNamNet cuộc trao đổi ngắn.

- Phương Thanh nổi tiếng là người phát ngôn đầy ngẫu hứng trên sân khấu, không biết chị đã chuẩn bị nói những gì với khán giả?

- Đối với những chương trình trực tiếp toàn quốc như thế này, tôi biết mình có trách nhiệm rất lớn. Tôi sẽ hát thật nhiều, ít nói. Phần nói sẽ dành cho M.C.

- Thời gian dài gần đây khán giả than phiền Phương Thanh không đủ sức để hát. Chị làm sao để hát liên tục gần 2 giờ?

- Quả thật có thời gian sức khỏe tôi rất yếu, hát không có cảm xúc. Nhiều lúc ra sân khấu hát không nổi. Có lẽ đó là hậu quả của những ngày tháng hát quá nhiều, hoang phí sức lực. Tôi đã nuôi dưỡng lại giọng hát của mình bằng cách tập luyện nén hơi, chạy show một cách khoa học hơn, giữ gìn sức khỏe. Bây giờ tôi có thể hát liên tục hơn 2 tiếng đồng hồ trong các phòng trà, thì việc hát gần 2 tiếng trong live-show này đâu khó khăn gì!

 

- Được biết năm nay Phương Thanh lên kế hoạch làm live-show, vậy việc xuất hiện trong "Âm nhạc và những người bạn" có cản trở kế hoạch?

- Live show của Phương Thanh được ấn định điểm rơi vào đầu năm 2005 nên không bị ảnh hưởng gì. Trái lại, Phương Thanh xem sự xuất hiện lần này như một sự trở lại. Sẽ là một Chanh (tên gọi thân mật của Phương Thanh) rock chứ không sướt mướt đau khổ. Trong chương trình Âm nhạc và những người bạn còn là dịp Phương Thanh giới thiệu album mới nhất. Từ đầu năm nay, tôi như thấy mình trẻ lại, sung mãn như ngày nào.

- Một câu hỏi hơi sớm, được biết Phương Thanh được đạo diễn Lê Hoàng mời vào một phim nhựa, chị đã đồng ý hay chưa?

- Đạo diễn Lê Hoàng có nhã ý mời tôi đóng vai nữ tướng cướp trong một bộ phim khá dữ dội. Tôi rất thích vai này vì nó ngang tàng và phóng khoáng. Tuy nhiên, điều kiện tôi đưa ra là không được thể hiện giống Lọ lem hè phố hay Gái nhảy. Có lẽ vì... tức phim Lọ lem hè phố mà tôi cảm thấy hăm hở trước lời mời của đạo diễn.

- Chắc các fan của chị sẽ thông cảm cho quyết định này. Vì đó là tính cách... rất Phương Thanh! Xin cám ơn Phương Thanh!

  • Thanh Chung

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ca sĩ 'lội ngược dòng' - được và mất gì? (20/02/2004)
Lễ trao giải thưởng âm nhạc Anh - nhiều nghệ sĩ vắng mặt (18/02/2004)
Madonna chiến thắng nhờ "Justify My Love" (17/02/2004)
Ca sĩ Quang Vinh: "Phải vượt qua áp lực và chính mình" (16/02/2004)
Việt Nam - điểm hẹn của hòa bình (13/02/2004)
Evanescence, ẩn số không dễ giải mã (11/02/2004)
Nam ca sĩ rất cần... nam tính (10/02/2004)
Liệu “mun đen” có áp đảo “ngà trắng” trong đêm Grammy 2004? (08/02/2004)
Các nghệ sĩ Cuba sẽ không có mặt tại lễ trao giải Grammy (06/02/2004)
Ra mắt CLB Âm nhạc Thính phòng (04/02/2004)
Jimmii Nguyễn hát bên hồ Hoàn Kiếm... (04/02/2004)
Tràn ngập không khí âm nhạc (02/02/2004)
“Peter Cincotti, một ngôi sao vừa ló dạng” (02/02/2004)
Sân chơi cho nhạc sĩ nghiệp dư (31/01/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang