221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1110904
Á hậu Thụy Vân: Tiếc vì không có mặt ở HHTG 2008...
1
Article
null
Á hậu Thụy Vân: Tiếc vì không có mặt ở HHTG 2008...
,

 - Từng được coi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2008 nên việc chỉ giành Á hậu 2, lại tuột mất cơ hội đại diện VN so tài HHTG 2008 khiến nhiều người tiếc cho Thụy Vân - cô gái có nụ cười thân thiện và cách giao tiếp khôn khéo.

Không có mặt ở HHTG nhưng vẫn còn nhiều ’’sân chơi mới’’

Đến thời điểm này, phía cơ quan có chức năng và đơn vị có bản quyền vẫn chưa có trong tay danh sách các người đẹp đề cử tham dự HHTG 2008. Tuy nhiên cả hoa hậu và Á hậu HHVN 2008 đều sẽ không được thi HHTG vì cuộc thi nhiều sai phạm. Bạn có buồn vì tuột mất cơ hội ra "biển lớn" không?

Thụy Vân đằm thắm trong trang phục áo dài.

- Tôi không thực sự cảm thấy buồn mà chỉ thấy đáng tiếc. Vì thực ra đây là cơ hội cho những thí sinh Việt Nam được cọ xát với một cuộc thi đẳng cấp quốc tế, để từ đó có được những trải nghiệm thực sự bổ ích cho bản thân mình. Đó cũng là dịp để giới thiệu nền văn hóa Việt Nam được bạn bè biết tới. Còn với tôi, dù không có mặt trong cuộc thi HHTG thì tôi vẫn còn nhiều ’’sân chơi mới’’ cần sự cố gắng, nỗ lực của bản thân.

Bạn đã rất nỗ lực trong cuộc thi HHVN 2008, và là thí sinh được nhiều người yêu mến nhất. Nhưng vì những sai phạm của BTC mà cánh cửa tham dự một cuộc thi thế giới của bạn khép lại. Cá nhân bạn có nghĩ đó là sự ’’bất công’’ không?

- Tôi không dám gọi là ’’sự bất công’’ bởi các cơ quan chức năng hẳn có những lý do cần xem xét để tìm ra người xứng đáng đại diện cho Việt Nam đi thi. Nhưng nếu vì những sai phạm của BTC HHVN 2008 mà cánh cửa tham dự một cuộc thi thế giới cho một thí sinh nào đó khép lại thì đó quả là một điều đáng tiếc. 

Phần lớn những người đẹp đăng quang hoa hậu hay Á hậu từ trước tới nay đều còn ở độ tuổi học sinh, sinh viên và Thụy Vân cũng là một người trong số đó. Vậy bạn có nghĩ rằng họ có đủ tầm hiểu biết và bản lĩnh để làm tốt vai trò là người đại diện quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới hay không?

- Có lẽ câu hỏi này có thể được trả lời bằng những dẫn chứng cụ thể về những người đẹp của chúng ta. Từ Hoa hậu Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền hay gần đây là Mai Phương Thúy. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã làm tốt vai trò là đại diện của Việt Nam quảng bá cho hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới. Và vị trí của họ trong các cuộc thi đó đã chứng minh về tầm hiểu biết và bản lĩnh của họ. 

Thuỵ Vân - Á hậu 2 HHVN 2008

Hạnh phúc không phải là đích đến mà trên con đường đi

Sinh trưởng trong một gia đình có nền tảng về học thức và đầy đủ điều kiện, cuộc sống của bạn trong mắt mọi người là hạnh phúc. Liệu bạn có cần phải đạt thêm danh hiệu Á hậu nữa để thêm hạnh phúc không? Danh hiệu này đã mang lại những niềm vui và hạnh phúc mới nào cho bạn?

- Tôi rất thích câu nói: ’’Hạnh phúc không phải là cái đích đến mà nằm trên con đường đi’’. Tôi đã cảm nhận niềm hạnh phúc ngay từ chính những nỗ lực của mình trong quá trình đi tìm nó. Trong cuộc thi HHVN, danh hiệu Á hậu là niềm vui sau cùng bởi trong cả quá trình cuộc thi tôi đã nhận được vô số niềm hạnh phúc từ sự quan tâm của mọi người.

Điều đó làm tôi càng có thêm động lực để phấn đấu, để có thêm những niềm hạnh phúc trên những hành trình tiếp theo. Danh hiệu Á hậu đã cho tôi tận hưởng niềm vui khi được gặp gỡ và chia sẻ với nhiều người, có nhiều cơ hội để là việc, có thể đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, cho xã hội. Đó là những niềm vui và hạnh phúc mới. 

Người chồng lý tưởng trong tương lai của bạn là mẫu người như thế nào? Những tiêu chí đó trước và sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 có gì thay đổi?

- Đã khá nhiều lần tôi chia sẻ với độc giả về cảm nhận người đàn ông của mình. Gọi là tiêu chí thì không hẳn bởi lẽ tình yêu thì khó tìm ra một tiêu chí cụ thể cho nó. Người đàn ông của tôi là một người mạnh mẽ, có ý chí, tâm lý và đương nhiên yêu em thật lòng. Kể cả trước và sau cuộc thi HHVN 2008 cảm nhận đó của tôi vẫn chưa bao giờ thay đổi.

Khi một cô gái đẹp lại nổi tiếng thì sẽ có nhiều người đàn ông tìm đến. Với riêng bạn đã chuẩn bị tinh thần thế nào rồi?

- Cái quan trọng là họ tìm đến mình với mục đích gì. Nếu vì công việc thực sự thì tôi cho là cơ hội cho mình làm việc và học hỏi. Tôi nghĩ mình là người thẳng thắn và rõ ràng, vì thế thực sự những người đến với tôi họ cũng sẽ phải tìm được một lý do thẳng thắn rõ ràng để cùng làm việc với tôi. Vì thế sự chuẩn bị tinh thần chắc lúc đó cũng không còn cần thiết nữa.

Cuộc sống đôi khi vì một chút ’’vô thập toàn’’ mà mắc sai lầm

Bạn nghĩ thế nào về sự nổi tiếng? Giữa gia đình và sự nổi tiếng nếu phải lựa chọn bạn sẽ nghiêng về cái nào?

- Tôi nghĩ sự nổi tiếng chính là hình ảnh của mình được lưu trong tâm trí mọi người kể cả khi mình không còn tồn tại bằng chính những hành động việc làm của mình trong cuộc sống. Chúng ta không nên nhầm tưởng với sự quen mặt. Có lẽ dù bạn có phải là người nổi tiếng hay không nổi tiếng thì vẫn được sinh ra trong một gia đình - nơi vun đắp cho mình những điều tốt đẹp nhất để mình có thể tạo dựng được hình ảnh trong tâm trí mọi người. Vì thế không nên nói là chúng ta sẽ chọn gia đình hay sự nổi tiếng mà nên nói gia đình có trước và sự nổi tiếng đến tiếp sau. Trong câu hỏi này có lẽ tôi chọn cả hai.

Thuỵ Vân mộc mạc ngoài đời.

Gái ham tài, trai ham sắc. Vậy Thụy Vân ’’ham” điều gì?

- ’’Tài’’ hay ’’sắc’’ thì ai chẳng ham nhưng có điều chúng ta hiểu chữ ’’ham’’ ở đây ra sao thôi ạ. ’’Ham’’ không phải để chúng ta giành giật đến cùng, có được bằng mọi giá. Mà ’’ham’’ ở đây nên hiểu nghĩa tích cực là mong muốn vươn tới để hoàn thiện bản thân mình. Tôi còn ham nhiều thứ lắm: Một sức khỏe tốt, một gia đình hạnh phúc, một công việc có ý nghĩa…

Bạn nghĩ gì khi có quá nhiều chuyện đã xảy ra với các hoa hậu? Hoa hậu Hà Kiều Anh hay Phan Thu Ngân là vợ của những nhân vật từng là ’’đại gia’’ nay đang phải ngồi tù, hoa hậu Mai Phương với ’’scandal’’ bỏ nhà đi chơi làm gia đình lo lắng, gần đây hoa hậu Trần Thị Thùy Dung bị phát hiện ra chưa tốt nghiệp PTTH?

- Người ta vẫn nói ’’Nhân vô thập toàn’’. Cuộc sống có nhiều sự lựa chọn và đôi khi vì một chút ’’vô thập toàn’’ mà chúng ta mắc sai lầm. Điều đó sẽ được thông cảm và chia sẻ nếu như sau đó chúng ta sống tốt hơn và chân thật với bản thân mình hơn.

Nhưng bạn có nghĩ rằng, sau khi đội vương miện Hoa hậu, Á hậu rồi, những người đẹp trở thành ’’miếng mồi bị săn đuổi’’ và rất dễ sa ngã?

- Mình sẽ trở thành ’’miếng mồi bị săn đuổi’’ nếu thiếu đi tính chủ động trong cuộc sống. Và bản thân em đang tự xây dựng cho mình tính chủ động cần thiết.

Cảm ơn Thụy Vân về cuộc trò chuyện! 

  • Sơn Hà (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,