221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1103792
HHVN 2008 Thùy Dung chưa tốt nghiệp PTTH?
1
Article
null
HHVN 2008 Thùy Dung chưa tốt nghiệp PTTH?
,

 - Chỉ ít giờ sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008, trên các diễn đàn trên mạng đã có nhiều thông tin tân hoa hậu Trần Thùy Dung chưa thi tốt nghiệp PTTH.

Mô tả ảnh.
Hoa hậu Thùy Dung, bố Thùy Dung và ông Dương Xuân Nam.

Thật bất ngờ khi sáng nay trả lời trên một tờ báo mạng, ông Phạm Sĩ Liêm - Hiệu trưởng trường PTTH tư thục Quang Trung (Đà Nẵng) - nơi Thùy Dung theo học cấp III cho biết: ’’Khi Thùy Dung vào trường thì học lực bình thường thôi. Nhưng vì đầu vào trường tư thục không cao bằng trường công hay trường chuyên nên chúng tôi chấp nhận như vậy. Trong suốt quá trình học ở đây em không có vấn đề gì. Em học lớp 10B4, 11B4 và 12B4’’.

’’Tới năm lớp 12, Thùy Dung có khuynh hướng đi theo con đường riêng là trở thành người mẫu, nên em chưa tốt nghiệp. Thùy Dung bắt đầu nghỉ học từ đầu đầu học kỳ II của lớp 12. Vì là trường tư thục nên các em học sinh có nguyện vọng gì mà đề đạt thì trong khả năng có thể, nhà trường sẽ tạo điều kiện chứ không cản trở" - ông Liêm nói.

Trước thông tin trên, chúng tôi đã liên lạc với bố của tân Hoa hậu VN 2008: ’’Phía nhà trường cấp III Thùy Dung học biết tin em đăng quang hoa hậu có gọi điện thoại chúc mừng và mời về giao lưu. Hồ sơ đi du học ở Mỹ của Dung đã đầy đủ, đang ở nhà chúng tôi, có bản gốc luôn. Thùy Dung có tốt nghiệp nhưng không thi đại học. Quý báo liên hệ với báo Tiền phong đi, tất cả các phóng viên bây giờ liên hệ với báo Tiền Phong hết!’’.

Theo Quy chế Tổ chức thi Hoa hậu số 37/2006/QĐ-BVHTT của Bộ VH-TT (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) tại Chương II, Điều 4, khoản 2, mục 2.2, quy định với Thí sinh dự thi hoa hậu, nêu rõ: "Là nữ công dân Việt Nam, từ mười tám tuổi trở lên; Có trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên; Chưa qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính...". Ở thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, mục Đối tượng và điều kiện dự thi yêu cầu: Trình độ học vấn từ phổ thông trung học trở lên

VietNamNet đã liên lạc ngay với ông Dương Xuân Nam - Trưởng BTC, BGK cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 để xác minh thông tin thì ông Nam bày tỏ sự bất ngờ: ’’Thế à? Tôi chưa biết thông tin này’’.

Trả lời vấn đề ông Dương Xuân Nam nhiều lần phát biểu trên báo chí rằng 5 người đẹp được vào thi ứng xử của các cuộc thi HHVN đều được tìm hiểu về lai lịch, vậy năm nay BTC có làm công việc ấy chưa?, ông Dương Xuân Nam cho biết: ’’Chúng tôi có tìm hiểu một số em nào có vấn đề thôi. Trường hợp của Thùy Dung đã có ban đại diện Đà Nẵng đi kiểm tra rồi".

Vậy nếu thông tin ông hiệu trưởng Phạm Sĩ Liêm cung cấp với báo chí là đúng thì Ban tổ chức sẽ giải quyết ra sao? Ông Dương Xuân Nam nói: ’’Để tôi hỏi lại Ban đại diện miền Trung đã nhé!’’. 

Thùy Dung đăng ký dự thi hoa hậu với tư cách là thí sinh tốt nghiệp PTTH. Hiệu trưởng trường tư thục Quang Trung khẳng định với báo chí rằng Thùy Dung chưa tốt nghiệp? Ai sai, ai đúng?

Theo quy chế Tổ chức thi Hoa hậu, các thí sinh tham dự phải có trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên, nhưng điều kiện dự thi HHVN 2008 lại chỉ là "trình độ học vấn từ phổ thông trung học trở lên". Có gì mâu thuẫn không?

Việc thẩm tra lý lịch của tất cả những người dự thi Hoa hậu có thể Ban tổ chức không làm được hết. Nhưng những thí sinh vào vòng cuối cùng phải được thẩm tra kỹ lưỡng theo những tiêu chuẩn đã được quy định. Ban tổ chức HHVN 2008 nói chung và đại diện ở khu vực miền Trung nói riêng đã không làm tròn nhiệm vụ?

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa thông tin về vấn đề này tới bạn đọc.

  • Sơn Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,