221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1109536
Hoa hậu, Á hậu HHVN 2008 đều không được thi HHTG
1
Article
null
Hoa hậu, Á hậu HHVN 2008 đều không được thi HHTG
,

 - Thanh tra Bộ VH - TT- DL vừa có công văn số 327/KL-TTr kết luận sai phạm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2008 thuộc về Ban tổ chức và đề nghị xem xét lại danh hiệu hoa hậu của Trần Thị Thùy Dung.

Cần xem xét lại danh hiệu HH của Trần Thị Thùy Dung

Theo kết luận thì Báo Tiền Phong và BTC HHVN 2008 đã tự ý thay đổi thể lệ trình độ văn hóa của thí sinh dự thi hoa hậu Việt Nam 2008, vi phạm điều 4 khoản 2 mục 2.2 quy chế tổ chức thi hoa hậu ban hành kèm theo quyết định số 37/2006/QĐ - BVHTT ngày 24/3/2006 của Bộ Văn hóa Thông tin, nay là Bộ VH-TT-DL; vi phạm điểm A khoản 6 đề án số 306 ngày 5/10/2007 về tổ chức cuộc thi HHVN 2008 được Bộ VH-TT-DL phê duyệt.

Sau khi kết thúc vòng thi bán kết (chung khảo khu vực), BTC đã không gửi toàn bộ bản sao hồ sơ của các thí sinh lọt vào vòng chung kết về Cục nghệ thuật biểu diễn, vi phạm điều 2 quyết định số 80/QĐ - BVHTTDL ngày 9/1/2008 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc cho phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008. 

Trần Thị Thùy Dung liệu có bị tước vương miện?

Thanh tra Bộ VH-TT-DL cũng khẳng định: "Thí sinh Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp phổ thông trung học là vi phạm quy chế cuộc thi".

Từ những kết luận trên, Thanh tra Bộ kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với BTC theo quy định tại điểm d, khoản 3, điều 36, mghị định số 56/2006/NĐ - CP ngày 06/6/2006 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hoá - thông tin, vì đã có hành vi vi phạm ’’tổ chức thi hoa hậu không đúng nội dung được phép’’. (Mức phạt tối đa theo Nghị định là 10 triệu đồng).

Ngoài ra, thanh tra cũng yêu cầu BTC cuộc thi xem xét lại danh hiệu hoa hậu của Trần Thị Thùy Dung. Đồng thời, cũng đề nghị Bộ không cho phép Trần Thị Thùy Dung tham dự cuộc thi Miss World tổ chức tại Nam Phi sắp tới.

Loay hoay tìm người đại diện VN dự HHTG 2008?

Ông Lê Ngọc Cường - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) thuộc Bộ VH-DL-TT cho hay: ’’Nếu đã có kết luận của thanh tra về việc Thùy Dung chưa tốt nghiệp PTTH, BTC HHVN đã vi phạm quy chế chắc chắn Bộ sẽ sớm có hình thức xử lý.

Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng Bộ VH-TT-DL và Cục NTBD sẽ không thể cấp cho hoa hậu Thùy Dung đi thi HHTG 2008 để tiếp tục có những sai phạm được. Ngay cả những người đoạt giải sau đó như á hậu (Minh Thư - Thụy Vân - PV) thì cũng không được đi thi’’.

Hoàng Nhung - HH Các dân tộc VN 2007.
Nếu những lời của ông Cục trưởng Cục NTBD khẳng định được thực thi thì việc tìm người đại diện Việt Nam dự HHTG 2008 đang là bài toán nan giải. Bởi nhiều người vẫn nghĩ Thụy Vân đang là ứng cử nặng ký được đề cử.

Như vậy, một số người đẹp đăng quang ở các cuộc thi sắc đẹp quy mô toàn quốc gần đây sẽ có cơ hội để được đề cử nếu 3 người đẹp đoạt giải cao ở HHVN 2008 không được duyệt.

Đó là Nguyễn Thị Hoàng Nhung - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007, dân tộc Tày - Thái Nguyên. Cô năm nay 22 tuổi, có khuôn mặt bầu bĩnh, làn da trắng mịn, thân hình cân đối hiện là sinh viên năm cuối khoa Quản lý văn hoá ĐHVH Hà Nội).

Ngoài ra, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008 Võ Hoàng Yến cũng có thể được đề cử. Người đẹp này có chiều cao nổi bật (1m79) nhưng phong thái của cô rõ ràng phù hợp với sân khấu thời trang hơn là một cuộc thi sắc đẹp. Á hậu 2 cuộc thi Dương Trương Thiên Lý lại quá khiêm tốn về chiều cao 1m67 dù khuôn mặt rất đẹp.

  • Sơn Hà

 

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,