221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1106902
Ai sẽ đại diện Việt Nam dự HHTG 2008?
1
Article
null
Ai sẽ đại diện Việt Nam dự HHTG 2008?
,

 - Một trong những người đẹp từng đăng quang trong các cuộc thi nhan sắc tổ chức gần đây rất có thể sẽ trở thành gương mặt đại diện của Việt Nam dự tranh HHTG 2008. Họ là những ai?

Từ trái qua: Ngô Phương Lan, Trần Thùy Dung và Nguyễn Thụy Vân.

Ngô Phương Lan hay Nguyễn Thụy Vân?

Nguyễn Thụy Vân. Ảnh: TPO

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 tổ chức tại Nam Phi sắp tới gần và việc lựa chọn đại diện của Việt Nam không chỉ được công chúng quan tâm mà ngay cả công ty Elite Viet Nam - đơn vị có bản quyền và các cơ quan có chức năng xét duyệt cũng đang nỗ lực cân nhắc để tìm ra người xứng đáng nhất.

Bà Thúy Nga - Giám đốc Elite Việt Nam cho hay: ’’Mọi năm Elite là đơn vị cầm bản quyền và được chọn lựa danh sách thí sinh gửi sang BTC HHTG. Sau đó, BTC HHTG sẽ chọn thí sinh và gửi giấy mời về. Elite làm hồ sơ và gửi lên Cục NTBD để xin phép cho thí sinh nào tham dự Miss World. Năm nay vì sự việc của Thùy Dung đến giờ vẫn chưa có quyết định chính thức bằng văn bản, nên Elite đề nghị phía Cục lập ra danh sách các thí sinh đủ tư cách tham dự HHTG là hoa hậu và các á hậu từ các cuộc thi toàn quốc. Elite sẽ gửi danh sách này sang cho BTC HHTG lựa chọn. Sau khi đã có giấy mời từ BTC HHTG, Elite sẽ làm hồ sơ xin phép Cục cho thí sinh tham dự’’.
 
2 người đẹp đang được dự đoán có nhiều khả năng nhất được đề xuất dự HHTG 2008 là Ngô Phương Lan - Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 và Nguyễn Thụy Vân - Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2008. Ngô Phương Lan sở hữu gương mặt thanh tú, 21 tuổi, cao 1m70, nặng 52 kg; số đo (85 - 61 -92), nói lưu loát hai ngoại ngữ: Anh và Pháp. Cô vừa hoàn thành luận văn tốt nghiệp ĐH Geneva Thụy Sĩ. Còn Thụy Vân, 22 tuổi, cao 1m71, nặng 52kg; số đo (87-61-90), vừa tốt nghiệp ĐH Ngoại thương HN, là một MC duyên dáng.

Hay Thùy Dung, Minh Thư, Thùy Lâm?

Dù phía đơn vị có bản quyền đưa người đi tham dự HHTG 2008 và Cục NTBD thời điểm này chưa muốn tiết lộ cả 5 người đẹp đề bạt để gửi sang cho BTC HHTG nhưng ngoài Ngô Phương Lan và Nguyễn Thụy Vân thì 3 người còn lại vẫn có cơ hội hi vọng nằm trong danh sách là tân HHVN 2008 Trần Thị Thùy Dung, Á hậu 1 HHVN 2008 Phan Hoàng Minh Thư và Hoa hậu Hoàn vũ VN 2007 Nguyễn Thùy Lâm.

Trần Thị Thuỳ Dung cao 1m78, chỉ số cơ thể gần như "chuẩn" (86-62-91) nhưng ở cô thiếu chiều sâu về tri thức và phong cách giao tiếp rụt rè. Những ’’scandal’’ mà báo chí nhắc đến thời gian qua về cuộc thi HHVN 2008 và cô là một trong những nhân vật liên đới vẫn là dấu hỏi còn bỏ ngỏ chưa có lời giải đáp.

Á hậu 1 HHVN 2008 Phan Hoàng Minh Thư cao 1m68, nặng 50kg; số đo (84-62-89). Phong thái và gương mặt của Minh Thư chưa thực sự nổi bật. Hoa hậu Hoàn vũ VN 2007 Nguyễn Thùy Lâm, cao 1m69,5, số đo (88-60-90) từng lọt vào top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2008 nhưng vốn ngoại ngữ không tốt và sức khỏe không đủ dẻo dai.

Các người đẹp kể trên ai cũng có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Và xưa nay, nhan sắc Việt vẫn thiếu những người đẹp được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Nếu không muốn chỉ đơn thuần góp vui tại cuộc thi HHTG lần này, gương mặt nào được chọn cũng cần phải có sự chuẩn bị và đào tạo kỹ lưỡng về các mặt: trang phục, phong cách, ứng xử...

Thế giới hướng đến vẻ đẹp hài hoà bên trong, bên ngoài 

Trần Thị Thùy Dung. Ảnh: TPO

Xu hướng của các cuộc thi vài năm gần đây hướng đến sự hài hoà giữa vẻ đẹp bên trong và vẻ đẹp bên ngoài thể hiện qua thần thái của người đẹp. Ở cuộc thi HHHV 2008, nếu cho điểm 10 về sắc đẹp thì có rất nhiều mỹ nữ đạt tới như: HH Colombia, HH Mexico,... Nhưng người chiến thắng (HH Venezuela) hội tụ đủ những tiêu chí trên.  

Với riêng HHTG 2008, đến thời điểm này dù chưa biết người đẹp nào sẽ đại diện Việt Nam đi thi nhưng từ tháng 4/2008, công ty Elite Viet Nam đã đặt hàng nhà thiết kế Công Trí chuẩn bị ý tưởng để thiết kế trang phục cho thí sinh. Vấn đề còn lại bây giờ chỉ là chờ cụ thể để lấy số đo của ai là có thể yên tâm về vấn đề trang phục.

Mục tiêu đi dự thi của các thí sinh Việt Nam là quảng bá hình ảnh đất nước. Thời gian không còn nhiều, việc sớm chọn ra một gương mặt để chu toàn cho công việc chuẩn bị, rèn luyện, đào tạo là cần thiết, tránh sự cập rập như các lần trước mà Việt Nam chúng ta đã mắc phải. 

  • Sơn Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,