Công an giả hotgirl "chat" tìm hung thủ

Cập nhật lúc 15:58, 18/09/2010 (GMT+7)

Sau khi gây án giết người, cướp tài sản, hung thủ bỏ trốn, không để lại dấu vết. Tuy nhiên, phát hiện hung thủ là con “nghiện” chat trên mạng nên chỉ trong 2 ngày, lực lượng truy xét đã tìm ra nơi ẩn náu của hung thủ.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trước đó, khoảng 9 giờ 40 ngày 11-9, người dân tại hẻm 216, đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) nghe tiếng la cầu cứu từ nhà của ông Ngô Lạc Long (66 tuổi, ngụ tại 216/26, đường Tầm Vu). Khi những người hàng xóm chạy đến thì thấy ông Long đã nằm gục trên vũng máu với 2 vết thương bị đâm vào cổ nên đã đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng CSĐT Công an quận Ninh Kiều đã nhanh chóng đến hiện trường. Tại đây, công an phát hiện tủ tiền đã bị lục tung.

Cửa tiệm tạp hóa của ông Long vẫn còn vết máu sót lại và chân dung hung thủ

Cơ quan điều tra đã sàng lọc hàng loạt đối tượng khả nghi, trong đó, nổi lên là Nguyễn Hoàng Thành (tự là Linh, SN 1982, ngụ phường Bình Đức, TP Long Xuyên, An Giang). Cách đây không lâu, Thành đã đến thuê phòng trọ gần nhà ông Long và đã đưa cho chủ nhà trọ giấy CMND photo (có dấu hiệu bị tẩy xóa mang tên Nguyễn Hoàng Thành); đồng thời cơ quan điều tra cũng xác định từ hôm xảy ra vụ án, Thành đã không về chỗ trọ.

Một tổ trinh sát được phân công đến An Giang để xác minh lai lịch của hung thủ. Tuy nhiên, theo Công an tỉnh An Giang không có ai tên Nguyễn Hoàng Thành ngụ phường Bình Đức, TP Long Xuyên như đăng ký trong giấy CMND mà chỉ có tên Nguyễn Hoàng Thanh ngụ tại phường Bình Khánh, TP Long Xuyên.

Nhưng qua nhận dạng thì chính quyền địa phương xác định chính Thành là Thanh và cho biết thêm, Thanh là đối tượng không nghề nghiệp ổn định, bản thân nghiện game. Trước đây, y có làm thuê trông giữ các tiệm net trên địa bàn TP Long Xuyên, do vậy Thanh thường lên mạng để chat tìm bạn gái.

Đồng thời, theo phản ánh của một chủ tiệm net, khi lên mạng Thanh thường lấy nick name là kodep_kodethuong_khongphailaanh2001. Nắm được “yếu điểm” này của hung thủ nên kế hoạch phá án được phân công cho nhiều trinh sát thay phiên nhau ngày đêm liên tục lên mạng để truy tìm và tìm cách làm quen với nick name nói trên.

Đúng như nhận định của ban chuyên án, sau khi gây án và bỏ trốn, Thanh vẫn không bỏ được chứng nghiện chat. Sau hơn 1 ngày đêm các trinh sát thay phiên nhau lên mạng với nick name của một cô gái dễ thương đã chat được với Thanh.

Qua trò chuyện, Thanh cho biết đang sống tại một quận ở TP.HCM. Cuối cùng, Thanh cho biết ngày mai sẽ về Cần Thơ và yêu cầu tối ngày 13-9 ra bến xe để đón Thanh. Đúng 20 giờ ngày 13-9, Thanh vừa bước xuống Bến xe Cần Thơ, đang dáo dác tìm bạn gái mới quen thì bị các trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Thanh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận vào tối ngày 11-9, Thanh đến tiệm tạp hóa của ông Long mua gói thuốc, nhưng khi phát hiện ông ở nhà một mình thì nảy sinh ý định giết ông Long để cướp tài sản. Sau khi chém và đâm ông Long gục tại chỗ, Thanh liền gom hết số tiền trong tủ. Nhưng theo Thanh khai nhận chỉ có khoảng 250.000 đồng, rồi bỏ trốn lên TP.HCM.

(Theo Thanh Niên)

Các tin khác