Chửi Obama, 1 sinh viên Anh bị cấm đến Mỹ vĩnh viễn

Cập nhật lúc 15:45, 14/09/2010 (GMT+7)

Một sinh viên người Anh khi xem lại phóng sự về vụ khủng bố hôm 11/9 ở Mỹ đã không kìm chế được và anh ta đã gửi một e-mail tới Nhà Trắng trong đó chửi tục Tổng thống Barack Obama.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Luke Angel, 17 tuổi, là sinh viên người Anh trong tình trạng say rượu đã xem một phóng sự về vụ khủng bố hôm 11/9/2001 tại Mỹ, anh ta đã không kìm chế nổi và đã có những lời xúc phạm đến Tổng thống Barack Obama.

Ngay lập tức, FBI đã chặn tin nhắn của anh ta lại và liên lạc với cảnh sát Vương quốc Anh và cho rằng câu sỉ nhục của anh ta là "không thể chấp nhận được".

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Luke Angel (trái), trong lúc say rượu đã có những câu chửi tục xúc phạm ông Obama (Ảnh: Daily mail, reuters)

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương ở Anh khẳng định họ đã nói chuyện với Angel về bức thư nhưng sẽ không bắt giữ anh này.

Được biết, ngay sau khi tin nhắn chuyển tới Nhà Trắng, nhân viên FBI đã đến nhà Luke Angel ở  Silsoe, Bedfordshire chụp ảnh anh và nói với Angel rằng anh sẽ bị cấm đến Mỹ vĩnh viễn.

Tuy nhiên, Angel nói: "Tôi chả quan tâm đến điều đó, tôi không nhớ nổi tôi đã viết những gì. Tuy nhiên, cha mẹ tôi tỏ ra hơi buồn".

Quan chức Joanne Ferreira của Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết có 60 lý do khiến một người bị cấm tới Mỹ, nhưng không tiết lộ chi tiết.

Trước đó, Gary McKinnon, 43 tuổi, ở London, Anh cũng bị cấm đến Mỹ vì bị buộc tội xâm nhập vào hệ thống máy tính của NASA và Lầu Năm Góc.

  • An Nhiên (Theo Daily Mail)

Ý kiến của bạn

Các tin khác