Nghị sĩ Thái Lan đấm bốc trước Quốc hội

Cập nhật lúc 15:34, 14/09/2010 (GMT+7)
Ngày 13/9, 2 thượng nghị sĩ của Thái Lan đã tham gia một trận đấm bốc diễn ra ngay trước tòa nhà quốc hội nhằm nâng cao ý thức bảo tồn môn đấm bốc truyền thống của người dân nước này.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Ủy ban Thể dục thể thao của Thượng viện là đơn vị đứng ra tổ chức trận đấu này và ngay lập tức màn thi đấu của 2 nghị sĩ đã thu hút rất đông các nghị sĩ khác cùng người dân đến cổ vũ.
 
Màn thi đấu của 2 thượng nghị sĩ trước cửa tòa nhà quốc hội Thái Lan
Thượng nghị sĩ Direk Tungfang (trái) đấu với thượng nghị sĩ  Payap Tongchuen
 
 “Thật may mắn khi tôi vẫn có thể đứng vững”, thượng nghị sĩ Payap Tongchuen (59 tuổi) đến từ phía đông tỉnh Sa Kaeo vui vẻ nói sau trận thi đấu đấm bốc với thượng nghị sĩ Direk Tungfang (64 tuổi) đến từ tỉnh Nonthaburi.
 
Trọng tài tuyên bố cả 2 đều là người thắng cuộc
Trọng tài tuyên bố cả 2 đều là người thắng cuộc
 
Khi kết thúc trận đấu, trọng tài tuyên bố cả 2 thượng nghị sĩ đều đã thể hiện mình là những võ sĩ chuyên nghiệp và cả 2 đều giành chiến thắng. Tuy nhiên các khán giả nhận thấy “võ sĩ” Direk có phần nhỉnh hơn khi thực hiện được một cú đấm khiến ông Payap chạm sàn.
 
Cả 2 thượng nghị sĩ đã thi đấu hết mình, tuy nhiên kết quả thắng thua không phải điều quan trọng
Cả 2 thượng nghị sĩ đã thi đấu hết mình, tuy nhiên kết quả thắng thua không phải điều quan trọng
“Mục đích của trận đấu này là nhằm quảng bá môn đấm bốc Muay Thái ra khắp thế giới. Đây cũng là hình thức để khuyến khích thế hệ trẻ nâng cao ý thức giữ gìn môn thể thao truyền thống này”, nghị sĩ Direk nói.
 
Muay Thái là môn võ truyền thống của Thái Lan được biết đến như môn đấm bốc Thái và ngày càng phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới. Môn võ này cho phép người chơi có thể đấm, đá hoặc dùng khuỷu tay, đầu gối để hạ gục đối thủ.
  • Thiên Hương (Theo AP)

Ý kiến của bạn

Các tin khác