221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308838
Đau lòng nghe bố vợ xin cho con rể được sống
0
Article
null
Đau lòng nghe bố vợ xin cho con rể được sống
,

Chứng kiến cái chết đau đớn của con gái, rồi lại ra tòa nghe con rể thừa nhận những hành vi dã man đối với con mình nhưng ông Cường vẫn gạt nước mắt xin cho con được sống vì tình nghĩa với gia đình thông gia.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ngày 17/9, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Hoàng Tuấn Anh (SN 1982, trú tại Tiểu khu Đại Nam, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về tội “Giết người”. Nạn nhân của Tuấn Anh không phải kẻ thù của anh ta mà là người vợ đầu gối tay ấp Phạm Thị Mát (SN 1990, trú tại Hải Hậu, Nam Định).

Tuấn Anh lặng lẽ nghe tuyên án.
Tuấn Anh nghe tòa tuyên án.


Nghe tên vụ án giết vợ có vẻ gây sốc nhưng khi có mặt tại phiên tòa, sự vắng lặng lại đáng nghĩ hơn. Tuấn anh co co trước vành móng ngựa. Một thanh niên chưa tròn 30, khuôn mặt hiền mà lại mang trọng tội. Người thân bị cáo, người nhà bị hại đều có quan hệ với nhau lặng lẽ nhìn nhau rồi lại nhìn bị cáo. Với họ, Tuấn Anh cùng là con.

Sau phần công bố cáo trạng, HĐXX bắt đầu thẩm vấn bị cáo. Tuấn Anh không hề cự cãi mà thừa nhận hành vi đã sát hại vợ mình.

Năm 2008, Tuấn Anh kết hôn với chị Phạm Thị Mát. Cuộc sống khó khăn nên hai vợ chồng bàn cách ra Hà Nội làm thuê, dành dụm tiền trước khi sinh con. Ngày ngày, Tuấn Anh chở hàng thuê tại khu vực ga Hà Nội còn chị Mát thì đến làm thuê tại cửa hàng gội đầu ở thôn Yên Ngưu (xã Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Tối tối, hai vợ chồng hạnh phúc trong căn nhà trọ tại làng Cương Ngô (Thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội).

Thế nhưng, cuộc sống vui vầy ngắn chẳng tày gang khi người chồng luôn tỏ ra nghi ngờ vợ có người khác. Không chịu đựng nổi tính ghen tuông của người chồng, cuối năm 2009, chị Mát đề nghị hai người sống li thân. Chị Mát lên cửa hàng gội đầu ở.

Khoảng 16h ngày 3/11/2009, Tuấn Anh hẹn gặp chị Mát để nói chuyện,bảo vợ về nhà tiếp tục chung sống. Chị Mát hẹn chồng tối đến cửa hàng gội đầu ăn cơm cùng chị rồi nói chuyện. Chập tối, Tuấn Anh dắt xe từ nhà trọ đi. Trước khi đến cửa hàng gội đầu, Tuấn Anh nhét một con dao tông dài khoảng 50cm vào chiếc túi du lịch với mục đích nếu vợ không theo về sẽ “xử lí”.

Tại quán gội đầu của vợ, Tuấn Anh đã nói chuyện và bảo chị Mát quay về nhà, nhưng chị Mát không đồng ý nên giữa hai người có lời qua tiếng lại. Bực tức, Tuấn Anh nói: “Mày không thích về thì tao cho mày chết” rồi lấy con dao trong túi du lịch ra chém thẳng về phái đầu vợ.

Tưởng chồng đùa nhưng khi nhìn thấy con dao dài sáng loáng thì người vợ giơ tay phải lên đỡ, liền bị chồng chém vào tay và đỉnh đầu. Như con thú hoang, người chồng mất hết nhân tính đã chém tiếp hai nhát nữa vào gáy chị Mát, làm chị Mát ngã gục xuống tủ xuống quần áo và bị tử vong trên đường đi cấp cứu do mất nhiều máu.

Chém vợ xong, người chồng ác tính bỏ đi. Đến 19h30 cùng ngày, Tuấn Anh đến Công an huyện Thanh Trì đầu thú.

Nghe những lời khai nhận rành rọt từ con rể, ông Phạm Văn Cường, bố của bị hại không giấu nổi nỗi xót xa, đau đớn. Người cha bất hạnh kể rằng, ông không bao giờ nghĩ con mình lại bị giết dã man, càng không bao giờ nghĩ người giết con mình lại là cậu con rể. Dù hai người yêu nhau trong khoảng thời gian rất ngắn chỉ 3 tháng rồi tiến tới kết hôn, nhưng ông vẫn luôn hi vọng con gái ông được hạnh phúc.

“Khi Mát dẫn Tuấn Anh về giới thiệu với gia đình, thấy Tuấn Anh hiền lành, ăn nói có vẻ lễ phép nên tôi cũng không phản đối bọn trẻ. Khi con gái bảo sẽ kết hôn với Tuấn Anh, tôi chỉ bảo nếu thực sự các con yêu nhau thì bố không phản đối. Do đó, khi nghe tin con gái tôi bị giết bởi con rể, tôi rất kinh ngạc, không tin có chuyện động trời đó”- ông Cường đau đớn tâm sự.

Người cha tội nghiệp đã xin giảm tội cho con mặc dù theo ông, tội ác của Tuấn Anh không thể tha thứ. "Dẫu sao Tuấn Anh cũng là con rể tôi và tôi cũng không muốn gia đình thông gia phải đau khổ khi mất đi một người con" - Ông Cương vội lau hàng nước mắt đứng lên dõng dạc xin giảm tội cho con rể, để con rể được nhận sự khoan hồng của pháp luật, sớm làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét, HĐXX của TAND Hà Nội tuyên phạt Tuấn Anh tù chung thân.


(Theo Zing)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,