221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308804
Hải cẩu bắt được trên phá Tam Giang đã được bàn giao
0
Article
null
Hải cẩu bắt được trên phá Tam Giang đã được bàn giao
,

Chiều tối 17/9, vợ chồng ngư dân bắt được hải cẩu trên phá Tam Giang đã bàn giao con vật cho cơ quan chức năng. Sau đó, con hải cẩu này đã được thả về biển.


Sau gần 2 ngày được vận động, thuyết phục và nhận được lời hứa sẽ hỗ trợ chi phí, vợ chồng anh Hoàng Lưỡng (trú tại xóm Cồn Đâu, thôn Dương Hạ Nam, xã Hải Dương, huyện Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) đã bàn giao con hải cẩu mà vợ chồng anh bắt được trên phá Tam Giang vào ngày 14/9 cho cơ quan chức năng. Trước đó, vợ chồng anh Hoàng Lưỡng đòi cơ quan chức năng phải hỗ trợ 15 triệu đồng thì mới chịu bàn giao hải cẩu.

Ngay sau khi được vợ chồng anh Hoàng Lưỡng bàn giao con hải cẩu, lực lượng chức năng đã thả con vật này xuống cửa biển Thuận An gần đó vào lúc 20h ngày 17/9, trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân.

Con hải cẩu do vợ chồng anh Lưỡng bắt được. (Ảnh: VietNamNet)


Trước đó, vào chiều tối 16/9, khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế tịch thu con hải cẩu, trong khi anh Lưỡng đã ký vào biên bản chấp nhận bàn giao con hải cẩu cho Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn thì vợ anh Lưỡng là chị Trần Thị Thảo (35 tuổi) đã chống đối quyết liệt khiến việc cưỡng chế không thể thực hiện.

Vào khoảng 19h hôm đó, khi đoàn xe của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn rời khỏi thôn Dương Hạ Nam, xã Hải Dương, một số người dân quá khích đã dùng gạch, đá tấn công đoàn xe, khiến nhiều xe bị vỡ kính và móp mui.

  • Thu An (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,