Bất thường bằng tốt nghiệp của ông chủ tịch xã

Cập nhật lúc 14:52, 13/09/2010 (GMT+7)

Ông Đỗ Tấn Bình (SN1968), hiện là Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã có trình độ học vấn 12/12, nhưng tấm bằng tốt nghiệp của ông lại có dấu hiệu tẩy xóa...

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Bằng tốt nghiệp nghi là giả mạo với nét chữ nhòe nhoẹt.
Sự việc xảy ra tại xã Trà Bình, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi). Theo hồ sơ lý lịch thì ông Đỗ Tấn Bình, sinh năm1968, hiện là Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã có trình độ học vấn 12/12; kèm theo hồ sơ là bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc. Tuy nhiên, điều khác lạ của tấm bằng này là phần họ và tên của người được cấp bằng (Đỗ Tấn Bình) được ghi với nét chữ viết tay nhòe nhoẹt, lộ ra vết tẩy xóa, sửa chữa...

Không chỉ có thế, trong bằng ghi, ông Bình tốt nghiệp bổ túc THPT tại Hội đồng thi Bình Sơn là ngày 03/6/2003, thế nhưng phía dưới, ngày, tháng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi ký tên, đóng dấu cấp bằng là ngày 20/4/2003, tức là khi ông Bình chưa thi tốt nghiệp đã được ưu ái cấp bằng trước 2 tháng?!

Với tấm bằng bất thường trên, tháng 4/2007, ông Bình, lúc đó là Phó chủ tịch UBND được Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng ký quyết định cho đi học lớp Trung cấp hành chính của Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi. Một điều lạ nữa là khi ông Bình làm hồ sơ nhập học (tháng 3/2007), mặc dù tấm bằng THPT của ông Bình có những dấu hiệu bất thường nhưng không hiểu sao vẫn được Trưởng phòngTư pháp huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) lúc đó ký chứng thực sao y bản chính.

Ngày 17/6/2010, trả lời xác minh của phóng viên Kinh tế nông thôn, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi đã có Công văn số 95 với nội dung: “Kỳ thi tốt nghiệp bổ túc THPT ngày 03/6/2003 tại Hội đồng thi Bình Sơn không có tên thí sinh Đỗ Tấn Bình”.

Đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền huyện Trà Bồng sớm làm rõ vụ việc.

(Theo Kinh tế nông thôn)

Ý kiến của bạn

Các tin khác