,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1301654
Liverpool – Trabzonspor: Khẳng định tham vọng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi play-off Europa League

Liverpool – Trabzonspor: Khẳng định tham vọng

Cập nhật lúc 16:30, Thứ Năm, 19/08/2010 (GMT+7)
,

(01h45, 20/08) Giải Europa League năm nay, Liverpool chắc chắn được liệt vào hàng những ƯCV sáng giá cho chức vô địch và họ cần phải thể hiện được vị thế đó trước đối thủ nhược tiểu Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm nay.

Liverpool đã có trận mở màn mùa giải mới ở Premier League khá thành công khi phải chạm trán với một đối thủ mạnh như Arsenal. Đó là trận đấu mà The Kop đã thể hiện được bộ mặt rất sáng sủa trong bối cảnh lực lượng cũng như nội tình đội bóng còn khá rối ren, hơn nữa họ còn phải chơi thiếu người từ sớm do tân binh Joe Cole bị thẻ đỏ. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực Fernando Torres là một mất mát lớn nhưng có vẻ như Roy Hodgson đã tìm được ra phương án chiến thuật phù hợp để hạn chế phần nào mất mát đó.

 

Trong liên tiếp những trận đấu gần đây, Liverpool đều thi đấu với đội hình 4-5-1 với chỉ một mình duy nhất David N’gog đá cắm trên hàng công. Sơ đồ này đã tạo ra được sự vững chắc trong phòng ngự và khá hiệu quả trong tấn công. Tiền vệ đội trưởng Gerrard được đá ở vị trí phù hợp phía sau tiền đạo và anh đã phát huy rất tốt khả năng tổ chức tấn công của mình. Bên cạnh đó, việc bố trí tới 2 tiền vệ đá thấp nhất khiến cho thế trận phòng thủ của Liverpool trở nên khá an toàn. Bằng chứng là họ đã đứng vững trước dàn pháo thượng hạng của Arsenal khi mà trên sân chỉ còn có 10 người.

David N’Gog đang là chân sút đáng tin cậy nhất của Liverpool
David N’Gog đang là chân sút đáng tin cậy nhất của Liverpool

Triết lí đá chắc chắn, thận trọng là sở trường của Roy Hodgson và ông đang áp dụng điều đó tại sân Anfield. NHM lo lắng vì Torres chưa thể ra sân nhưng nhìn vào những gì mà tiền đạo trẻ N’Gog đã thể hiện thì họ có thể an tâm phần nào. Đẳng cấp của N’Gog chưa thể so bì với Torres nhưng niềm đam mê và khát khao thể hiện mình là điều anh có thừa. Nhìn vào bàn thắng cực kì mạnh mẽ và quyết đoán của tiền đạo người Pháp, đủ để thấy anh xứng đáng được giao trọng trách lĩnh ấn tiên phong cho vị trí chủ công của đội chủ sân Anfield vào lúc này. Chính N’Gog cũng là người đã ghi cả 3 bàn thắng vào lưới Rabotnicki ở vòng sơ loại góp công lớn đưa Liverpool vào loạt trận play-off. Trước đội bóng nhỏ bé Trabzonspor đêm nay, N’Gog sẽ lại có cơ hội để tiếp tục nổ súng và gia cố lòng tin nơi ban huấn luyện.

 

Thiếu vắng của Liverpool trong trận đấu này là chấn thương của Mascherano và trung vệ Daniel Agger. Tuy nhiên với đẳng cấp và thực lực vượt trội không khó để Liverpool có được chiến thắng. Chân sút chủ lực Torres đã bình phục chấn thương nhưng với những trận đấu như thế này thì chắc chắn Roy Hodgson sẽ không mạo hiểm sử dụng anh. Ngoài ra đây sẽ là cơ hội để tân binh Joe Cole chuộc lỗi sau màn ra mắt không như ý ở đấu trường giải ngoại hạng với chiếc thẻ đỏ tai hại. Joe Cole là bản hợp đồng được kì vọng nhiều nhất chính vì thế anh phải cố gắng chứng tỏ mình hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của BHL cũng như NHM.

Liverpool sẽ có chiến thắng dễ dàng?
Liverpool sẽ có chiến thắng dễ dàng?

Về phía Trabzonspor, tên tuổi của họ còn khá xa lạ với khán giả tuy nhiên họ cũng là một đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Họ là đội vô địch cúp quốc gia năm ngoái và đang đạt phong độ tốt khi giành siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ và lọt vào top đầu bảng xếp hạng ngay đầu mùa giải. Mặc dù vậy thực lực giữa hai bên là quá chênh lệch, việc được thi đấu tại “thánh đường” Anfield đã là một niềm vinh dự lớn cho đội bóng từng 6 lần vô địch Thổ Nhĩ Kỳ. Họ sẽ chơi với hết khả năng nhằm tạo chút khí thế cho trận lượt về, mục tiêu hạn chế số bàn thua có lẽ là phù hợp với trình độ của Trabzonspor vào lúc này.

 

Roy Hodgson đã thành công với Fulham ở mùa giải năm ngoái và ông đang hy vọng mình sẽ vô địch Europa League cùng với Liverpool ngay năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng, đó là một trong hai mục tiêu hàng đầu của Liverpool mùa giải năm nay, cùng với việc quay trở lại top 4 giải ngoại hạng. Trận thắng Trabzonspor sẽ là sự khởi đầu cho con đường tiến tới hai mục tiêu đó.

(Theo Bongda.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Uefacup'

,
,