,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1316833
10 Premier League: “Ông lớn” lại thẳng tiến?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

10 Premier League: “Ông lớn” lại thẳng tiến?

Cập nhật lúc 09:26, Thứ Sáu, 29/10/2010 (GMT+7)
,
Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 10 chính là cuộc đọ sức trên sân Old Trafford giữa MU và Tottenham. ĐKVĐ Chelsea, Arsenal và Man City đều tràn trề cơ hội giành trọn 3 điểm khi chỉ phải chạm trán những đối thủ trong nhóm “cầm đèn đỏ”.
Tottenham có thể là một đối thủ rất khó chịu của các “ông lớn” nhưng đối với riêng MU thì không hề. Trong kỉ nguyên Premier League, “Quỷ đỏ” chính là khắc tinh lớn nhất của Spurs. 24 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội, MU đã thắng đến... 19 trận và chỉ 1 lần để thua trước Tottenham. Thậm chí, lần cuối cùng đó cũng đã cách đây đến hơn 9 năm, chính xác là vào ngày 19/05/2001!
Chicharito sẽ tiếp tục “nổ súng” khi MU tiếp Tottenham tại Old Trafford?
Chicharito sẽ tiếp tục “nổ súng” khi MU tiếp Tottenham tại Old Trafford?
Dù đang có chuỗi thành tích khá ấn tượng ở mùa giải này bằng phong độ cao của các ngôi sao như Van der Vaart, Luka Modric hay Gareth Bale nhưng việc phải hành quân đến Old Trafford dường như là một thử thách quá khắc nghiệt với đoàn quân của Harry Redknapp. Sẽ không ngạc nghiên nếu “Quỷ đỏ” tiếp tục cho Spurs “phơi áo” như trong 6 trận đấu gần đây nhất giữa 2 đội tại Old Trafford.

Sau 9 vòng đấu, Chelsea vẫn đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 5 điểm cách biệt so với đội nhì bảng Arsenal và chuyến hành quân sắp tới đến sân Ewood Park của Blackburn Rovers là cơ hội để The Blues củng cố vị trí dẫn đầu của mình.

Đến thời điểm này, thuyền trưởng “Big” Sam Allardyce vẫn chưa tìm ra cách để chèo lái “con thuyền” Blackburn đi đúng hướng. Blackburn hiện đang xếp ở vị trí thứ 4... từ dưới lên và thêm một thất bại nữa sẽ khiến tình cảnh “Hoa hồng” càng thêm bi đát.
Drogba và các đồng đội tràn đầy tự tin khi đến làm khách của Blackburn
Drogba và các đồng đội tràn đầy tự tin khi đến làm khách của Blackburn
Các nhà ĐKVĐ đã nhanh chóng trở lại đường ray chiến thắng sau 2 lần “ca khúc khải hoàn” trước Spartak Moskva ở Champions League và Wolves trong trận đấu ở vòng 9 Premier League. Hàng công với sự góp mặt của những “sát thủ” thượng thặng như Drogba, Malouda, Anelka và siêu dự bị Kalou đang là nỗi kinh hoàng của mọi hàng thủ. Tuy nhiên, Carlo Ancelotti và các học trò cũng cần phải rất cẩn thận bởi The Blues đã từng bị Blackburn cầm chân với tỉ số 1-1 hồi tháng 3 năm nay.

Cùng lúc đó, các “Pháo thủ” Arsenal sẽ có một trận đấu nhẹ nhàng trên sân nhà Emirates khi chỉ phải đón tiếp các vị khách “dễ tính” West Ham. Những chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Shakhtar Donetsk, 3-0 với “nạn nhân” là Man City hay “vùi dập” Newcastle 4 bàn không gỡ ở Carling Cup mới đây đã giúp tinh thần của The Gunners lên rất cao.
Arsenal sẽ có một trận đấu dễ dàng trước West Ham?
Arsenal sẽ có một trận đấu dễ dàng trước West Ham?

Trong khi đó, đội khách lại đang ở vào một tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Chỉ giành được 6 điểm qua 9 trận, đoàn quân của Avram Grant vẫn đang “yên vị” ở đáy bảng xếp hạng. Chiến thắng 3-1 trước Stoke City ở Carling Cup cũng không giúp người ta đặt niềm tin vào West Ham bởi phong độ của họ hiện đang quá tồi tệ.

Liverpool cuối cùng đã tìm lại được nụ cười chiến thắng sau khi đánh bại Blackburn trên sân nhà Anfield. The Kop sẽ hành quân đến sân Reebok của Bolton với hành trang là chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trước đối thủ này trong khuôn khổ Premier League và các CĐV của “Lữ đoàn đỏ” đang hi vọng “con mồi” ưa thích này sẽ tiếp tục “dâng” 3 điểm để giúp họ cải thiện vị thứ trên BXH.

“Gã nhà giàu” Man City đang rất muốn có một chiến thắng để quên đi nỗi đau sau thất bại muối mặt trước Arsenal tuần trước. Dù là chủ nhà nhưng Wolves sẽ rất khó “có cửa” chống đỡ với Man “xanh”. Thiếu vắng Carlos Tevez không phải là vấn đề quá lớn của HLV Mancini bởi lúc này, Adebayor hay Silva vẫn đang chơi rất tốt.
Adebayor sẽ lĩnh xướng hàng công của Man City ở trận đấu tới
Adebayor sẽ lĩnh xướng hàng công của Man City ở trận đấu tới
Một cuộc đối đầu đáng chú ý khác là trận derby thành Birmingham trên sân Villa Park giữa Aston Villa và đội khách Birmingham City. Đoàn quân của Gerard Houllier được đánh giá cao hơn trong màn so tài này nhưng hãy nhớ một điều rằng Birmingham luôn là một “ông kẹ” của các đội bóng lớn.

Newcastle đã chủ động buông Carling Cup khi thực hiện đến 9 sự thay đổi so với trận thắng West Ham tuần trước để dồn sức cho cuộc chiến trụ hạng ở Premier League. Tuy vậy, thua đến 0-4 trước Arsenal ngay trên sân nhà quả là thất bại khó nuốt trôi của HLV Chris Hughton và các học trò. “Chích chòe” và vị chiến lược gia 52 tuổi người Anh sẽ cơ có hội “sửa sai” trong cuộc chạm trán với Sunderland tới đây tại St James Park.

Trận đấu muộn nhất của vòng 10 sẽ chứng kiến cuộc đọ sức giữa 2 tân binh Blackpool và “hiện tượng” West Brom. Everton với chuỗi 4 trận bất bại sẽ có nhiều lợi thế trước đội khách Stoke City nhờ không phải “căng sức” ở Carling hồi giữa tuần. Cuộc đối đầu còn lại của vòng đấu sẽ là giữa Fulham và Wigan tại Craven Cottage.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,