,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1296602
Liverpool & Juventus khởi đầu thuận lợi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng sơ loại thứ 3 Europa League:

Liverpool & Juventus khởi đầu thuận lợi

Cập nhật lúc 08:42, Thứ Sáu, 30/07/2010 (GMT+7)
,

Với hai bàn thắng của Amauri, Juventus có chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng ngay trên sân của Shamrock Rovers trong khi cũng với cú đúp của N’gog, Liverpool cũng có được lợi thế lớn trước chủ nhà Rabotnicki với tỷ số tương tự.

Europa League mùa bóng này đã sôi động ngay từ vòng sơ loại thứ 3 khi có tên của Liverpool và Juventus, hai "ông kẹ" một thời của bóng đá châu Âu.

Cùng có một mùa giải bết bát ở mùa giải trước, Liverpool và Juventus buộc phải "muối mặt" bước vào những vòng sơ loại của Europa League thay vì thoải mái dưỡng sức bằng những chuẩn giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Liverpool khởi đầu thuận lợi tại vòng sơ loại Europa League. Ảnh; AP


Dẫu vậy, việc phải bắt đầu mùa giải từ khá sớm cũng là cơ hội để cho hai tân HLV Gigi Del Neri (Juventus) và Roy Hodgson (Liverpool) có cơ hội để chứng minh khả năng cầm quân của mình.

Ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên, cả hai đều đã cho thấy niềm tin từ ban lãn đạo các đội bóng đặt vào họ là hoàn toàn có cơ sở.

Ở lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Europa League, Juventus phải hành quân tới Ireland với chuyến làm khách của Shamrock Rovers.

Sự vượt trội về đẳng cấp đã giúp cho "Lão phu nhân" dễ dàng có được chiến thắng 2-0. Amauri là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng cho Juventus trong một trận đấu mà lẽ ra nếu dứt điểm tốt hơn đội quân của Del Neri sẽ có một chiến thắng đậm hơn.

Tương tự như Juve, Liverpool hành quân đến Macedonia nơi họ phải làm khách của Rabotnicki.

Amauri (trái) lập cú đúp mang về chiến thắng cho Juventus. Ảnh: Getty

Dù chưa phải sử dụng đến những trụ cột như Gerrard, Torres hay Mascherano nhưng đội hình hai của The Kop vẫn quá mạnh so với đại diện của Macedonia.

Không mất quá nhiều sức, Liverpool vẫn có được 2 bàn thắng đều do công của tiền đạo N’gog. Chiến thắng này vừa đủ để tạo cho Liverpool một lợi thế lớn cho trận lượt về tại Anfield.

Có thể nhận thấy với Liverpool và Juventus, chiến thắng đến là một điều gần như tất yếu bởi dù chơi với đội hình không thực sự đầy đủ nhưng với đẳng cấp và tên tuổi, cả hai đội bóng này vẫn vượt trội so với Shamrock Rovers hay Rabotnicki.

Điều quan trọng nhất mà Del Neri và Hodgson đã làm được là hai nhà cầm quân đã đẩy được tinh thần của đội bóng lên cao ở ngay trận đấu đầu tiên trở lại sau một quãng thời gian nghỉ hè khá dài.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý:
Shamrock Rovers 0 - 2 Juventus
Rabotnicki 0 - 2 Liverpool
AZ Alkmaar 2 - 0 IFK Gothenburg
Olympiakos Piraeus 2 - 1 Maccabi Tel Aviv
Galatasaray 2 - 2 OFK Belgrade
FC Nordsjaelland 0 - 1 Sporting Lisbon
Molde 2 - 3 Stuttgart

Theo TTVH

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Uefacup'

,
,