,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1279209
Chấm điểm Atletico - Fulham: Thiên đường của Forlan
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Atletico - Fulham: Thiên đường của Forlan

Cập nhật lúc 11:18, Thứ Năm, 13/05/2010 (GMT+7)
,

- Một lần nữa cái tên Diego Forlan mang đến nỗi buồn cho bóng đá Anh, khi chân sút người Uruguay lập cú đúp giúp Atletico đánh bại Fulham để giành danh hiệu Europa League đầu tiên.

>> Forlan rực sáng, Atletico Madrid ẵm cúp Europa League

Chấp nhận buông xuôi ở La Liga để tập trung toàn bộ tinh thần và sức lực cho cuộc chơi ở Europa League, Atletico Madrid đã có được phần thưởng xứng đáng.

Atletico xuất sắc giành Europa League. Ảnh: Getty Images
Atletico xuất sắc giành Europa League. Ảnh: Getty Images

Trên sân Hamburg Arena, sau cuộc chiến cân sức với Fulham, với phong độ chói sáng của Diego Forlan, Atletico đã trở thành chủ nhân đầu tiên của Europa League - cái tên mới của UEFA Cup.

Với cá nhân Forlan, đêm 12/5 thật đáng nhớ. Phẩm chất của một "sát thủ" hàng đầu, từng giành Chiếc giày vàng châu Âu, một lần nữa được Forlan phát huy để đưa Atletico lên thiên đường bằng cú đúp ấn tượng.

2 bàn thắng vào lưới Fulham cũng cho thấy, Forlan xứng đáng hơn tất cả để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2009/10. Trước đó, những bàn thắng của Forlan giúp Atletico loại 2 đối thủ sừng sỏ Liverpool và Valencia.

Những gương mặt đáng chú ý trận CK Europa League:

- Forlan 9: Tiền đạo người Uruguay đã thể hiện được vai trò tiên phong trong đội hình Atletico, với pha ghi bàn mở tỉ số. Với Forlan, những tình huống như thế thật khó có chuyện anh bỏ lỡ.

Forlan và Aguero chơi rất ăn ý. Ảnh: Getty Images
Forlan và Aguero chơi rất ăn ý. Ảnh: Getty Images

Trong thế trận mà Fulham chơi phòng thủ rất tốt và đang chờ đến loạt "đấu súng", thì Forlan đã "bắn" trước. Pha ghi bàn kỹ thuật của Forlan trong hiệp phụ thứ 2 đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Fulham và đưa Atletico bay cao.

- Aguero 8: Không trực tiếp ghi bàn, nhưng Aguero đã có một trận đấu tuyệt vời. Với phẩm chất kỹ thuật và khả năng di chuyển tinh tế, "El Kun" gián tiếp góp công trong cả 2 pha ghi bàn của Forlan. Sau danh hiệu này, Aguero sẽ rời Aguero?

- Reyes 7: Giữ nhịp rất tốt nhờ khả năng cầm bóng, Reyes thực sự là con bài quan trọng trong chiến thắng của Atletico. Tuy nhiên, vai trò của Reyes chưa thực sự nổi bật như khi anh góp phần giúp Atletico loại Liverpool ở bán kết.

- HLV Quique Flores 7: Bị nghi ngờ rất nhiều trong thời gian qua, nhất là việc chủ động buông ở Liga, Quique Flores đã đưa ra câu trả lời không thể ấn tượng hơn.

Người hùng Quique Flores. Ảnh: Getty Images
Người hùng Quique Flores. Ảnh: Getty Images

Cựu cầu thủ chạy cánh của Real Madrid đã giúp Atletico có chiếc Cúp châu Âu thứ 2 trong lịch sử (sau Cúp C2 1961/62), và cũng là đầu tiên của ông trong sự nghiệp cầm quân.

- Schwarzer 7,5: Khi Fulham chủ động chơi phòng ngự để đưa trận đấu về chấm luân lưu định mệnh, vai trò của Schwarzer rất nổi bật. Với những pha cản phá ấn tượng và làm chủ được vòng cấm, Schwarzer đã kéo dài giấc mơ lịch sử của Fulham đến tận phút 116.

- Konchesky 6,5: Chơi khá ổn định và là vị trí nổi bật nhất hàng thủ Fulham, nhưng nỗ lực của Konchesky đã không đủ để hiện thực hóa giấc mơ của Fulham, khi những đồng đội bên cạnh anh mắc nhiều sai lầm.

Nỗi buồn của Fulham. Ảnh: Getty Images
Nỗi buồn của Fulham. Ảnh: Getty Images

- Baird 5: Với cá nhân Baird, đây là một trận đấu thất vọng. Có lẽ, được chơi trận chung kết Cúp châu Âu đã vô tình tạo sức ép cho Baird, khiến anh không làm chủ được mình và mắc lỗi trong tình huống Atletico ghi bàn.

- HLV Roy Hodgson 6,5: Fulham đã cùng Hodgson thực hiện cuộc phiêu lưu ấn tượng, và mở ra trang sử mới cho mình. Trong trận chung kết, HLV Hodgson đã có chiến thuật hợp lý, chỉ có điều ông không sở hữu những cá nhân có thể tạo đột biến như đối thủ.

Thất bại trong hiệp phụ nhưng có thể xem đây là mùa giải thành công ngoài mong đợi của Hodgson và Fulham.

Chấm điểm chi tiết:

Atletico Madrid: De Gea 6,5, Ujfalusi 6,5, Perea 6, Dominguez 6,5, Antonio Lopez 7, Reyes 7 (Salvio 6), Assuncao 6, Raul Garcia 7, Simao 6,5 (Jurado 6), Forlan 9, Aguero 8 (Valera).
- Lối chơi: 7
- Cầu thủ nổi bật: Forlan
- HLV: Quique Flores 7

Fulham: Schwarzer 7,5, Baird 5, Hughes 5,5, Hangeland 5,5, Konchesky 6,5, Duff 6 (Nevland 6), Etuhu 6, Murphy 5,5 (Greening), Davies 7, Gera 6,5, Zamora 7 (Dempsey 6).
- Lối chơi: 6,5
- Cầu thủ nổi bật: Schwarzer
- HLV: Hodgson 6,5

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Uefacup'

,
,