,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1279350
Forlan, người đưa bóng đá đẹp lên ngôi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Forlan, người đưa bóng đá đẹp lên ngôi

Cập nhật lúc 04:08, Thứ Sáu, 14/05/2010 (GMT+7)
,

- Với màn trình diễn siêu hạng, vượt trên mọi cá nhân khác ở Hamburg Arena, Diego Forlan đã lập cú đúp vào lưới Fulham, giúp Atletico Madrid trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử được khắc tên trên chiếc cúp Europa League.

>> Chấm điểm Atletico - Fulham: Thiên đường của Forlan
>> Forlan rực sáng, Atletico Madrid ẵm cúp Europa League

Show diễn không thể tuyệt với hơn mà Diego Forlan thể hiện trước Fulham, trong trận chung kết Europa League đầu tiên, đã đem đến cho những ai theo dõi sự thán phục và trầm trồ.

Forlan và Aguero kết hợp hoàn hảo... Ảnh: Getty Images
Hai vũ công Forlan và Aguero kết hợp hoàn hảo... Ảnh: Getty Images

Với khả năng săn bàn ấn tượng, nhạy bén trong việc chớp thời cơ ngay ở những tình huống vô cùng khó khăn, cùng những sự cố gắng tột bậc, một mình Forlan đã cuốn phăng chiếc xe bus Fulham.

Không một cá nhân nào ở Hamburg Arena đêm 12/5 có thể sánh được với Forlan. Trận đấu giữa hai đối thủ không được đánh giá cao trước đó, mang đậm dấu ấn cá nhân của vũ công Nam Mỹ, được biểu lộ qua từng kiệt tác của anh.

Hai pha ghi bàn vào lưới Fulham hệt như những bức tranh, đặt cột mốc cho sự lên ngôi của bóng đá đẹp. Cặp vũ công Forlan - Aguero đã thắp sáng cầu trường với những pha phối hợp hoàn hảo, để cho ra đời hai bàn thắng đẹp đến từng chi tiết nhỏ.

Ở bàn thắng đầu tiên, bóng từ chân Simao được đẩy nhanh vào ngay trước vòng cấm địa. Aguero khống chế bóng rất kỹ thuật bằng ngực, không cần quan sát lâu mà chuyền ngay vào giữa vòng cấm cho Forlan.

Trong một khoảnh khắc không gian hẹp, lại bị vây giữa trung vệ Fulham, Forlan chớp thời cơ rất nhanh, với cú tung chân đưa bóng vào góc xa bên trái khung thành, khiến thủ môn Mark Schwarzer trở tay không kịp. Một bàn thắng thể hiện sự ăn ý giữa Aguero và Forlan.

... tạo thành 2 tuyệt tác vào lưới Fulham. Ảnh: Getty Images
... tạo thành 2 tuyệt tác vào lưới Fulham. Ảnh: Getty Images

Tuyệt tác thứ 2 của Forlan quý hơn vàng, khi nó mang chiếc cúp về Tây Ban Nha. Đúng vào lúc các cầu thủ Atletico hoàn toàn bế tắc trong các đợt lên bóng tấn công, khi đụng "chiếc xe bus" Fulham (Roy Hodgson từng dẫn Inter, nên biết cách để chơi thực dụng), thì Forlan - Aguero một lần nữa lên tiếng.

Aguero, trong một nỗ lực cứu bóng bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của hậu vệ cánh phải Baird và tung đường chuyền cho Forlan.

Dù đang bị Brede Hangeland kèm rất chặt, Forlan đã chủ động bứt tốt độ rất nhanh thoát ra khỏi. Trong một khoảnh khắc rất ngắn ngủi, tiền đạo người Uruguay đã quyết định thực hiện pha xử lý làm ngỡ ngàng tất cả, và tất nhiên có Schwarzer - người đã chơi cực hay trước đó.

Thay vì sút bằng tất cả sức mạnh, Forlan thực hiện một động tác liều lĩnh, khi tác động rất nhẹ lên trái bóng bằng mép ngoài chân phải. Bóng lập tức đổi hướng, bay vào góc xa bên phải khung thành Fulham, khiến Schwarzer bị đánh bạihoàn toàn.

Với phong độ chói sáng, Forlan trực tiếp mang Cúp về cho Atletico. Ảnh: AP
Với phong độ chói sáng, Forlan trực tiếp mang Cúp về cho Atletico. Ảnh: AP

Quá đẹp! Trong một tình huống mang tính chất quyết định như thế, Forlan vẫn bình tĩnh để thực hiện một pha xử lí bóng tuyệt hảo. Khi ấy, nếu Forlan tác động bóng mạnh hơn, hoặc sút liền thì khả năng bóng bay thẳng ra ngoài, hoặc Schwarzer cản phá là rất cao.

Chỉ có những pha xử lý bóng thiên tài như thế, trong một thời khắc mà đối phương đang chuẩn bị tâm lý đá luân lưu, mới quyết định được trận chung kết Europa League đầu tiên trong lịch sử.

Forlan, với những giây phút thăng hoa ở Hamburg Arena, đã đưa bóng đá đẹp lên ngôi. Chính anh đã viết nên trang sử mới cho Atletico, sau khi lần lượt loại Valencia và Liverpool để rồi đăng quang bằng trận thắng Fulham, điều mà ngay cả Torres cũng không làm được.

  • Ngọc Diệp

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,