,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1298241
Joe Cole tỏa sáng, Liverpool thẳng tiến
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về vòng sơ loại thứ 3 Europa League:

Joe Cole tỏa sáng, Liverpool thẳng tiến

Cập nhật lúc 08:56, Thứ Sáu, 06/08/2010 (GMT+7)
,

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Joe Cole là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận, góp công lớn giúp Liverpool có chiến thắng 2-0 trên sân Anfield.

Hạ Rabotnicki với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận, The Kop giành vé đi tiếp tại Europa League.

Trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Liverpool thi đấu rất tệ (hòa đội bóng vô danh Grasshoppers, thua mất mặt trước Kaiserslautern và Monchengladback), tuy nhiên, khi bước vào các trận đấu chính thức, đoàn quân của Roy Hodgson lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác biệt.

Sau chiến thắng 2-0 trên đất Macedonia, Liverpool tiếp tục đả bại đối thủ Rabotnicki trên sân nhà Anfield với tỷ số tương tự, qua đó thẳng tiến tại Europa League.

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Joe Cole vẫn xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu


Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Carlo Ancelotti đã gián tiếp chê Joe Cole không thông minh bằng Benayoun:

“Joe Cole nhanh nhẹn hơn nhưng Benayoun chấp hành chiến thuật tốt hơn. Anh ấy là cầu thủ thông minh, hiểu rất nhanh những lời tôi nói”.

Có lẽ tự ái với lời phát biểu khiếm nhã của ông thầy cũ nên Joe Cole bước vào trận đấu lượt về vòng sơ loại thứ 3 Europa League với 200% quyết tâm. Chính nhờ quyết tâm cao độ, tuyển thủ người Anh đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng, được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Ngoài Joe Cole, David Ngog cũng xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Trong trận lượt đi, chính cầu thủ người Pháp đã mang về chiến thắng cho Liverpool với một cú đúp và trong trận đấu rạng sáng nay, anh lại một lần nữa trở thành người hùng với một pha dứt điểm thành bàn và mang về một quả penalty cho Gerrard lập công.

Bước vào trận đấu đầu tiên trên sân Anfield mùa giải mới, HLV Roy Hodgson có sự phục vụ trở lại của hàng loạt các trụ cột mới tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nam Phi.

Bộ ba Johnson, Carragher và Gerrard trở lại với đội hình xuất phát, trong khi hai tân binh Jovanovic và Joe Cole cũng được tung ra sân ngay từ đầu. Trên hàng công, Fernando Torres vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương nên Ngog tiếp tục được trọng dụng.

Với đội hình chất lượng hơn hẳn so với trận lượt đi, lại có được lợi thế sân nhà, Liverpool nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận, tung ra hàng loạt những pha uy hiếp khung thành đối phương.

Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, Glen Johnson có pha đi bóng kỹ thuật, loại bỏ vài hậu vệ Rabotnicki trước khi kiến tạo cơ hội cho Ngog. “Người đóng thế Torres” không mấy khó khăn làm mành lưới của đội bóng đến từ Macedonia rung lên, nhưng bàn thắng không được các trọng tài công nhận do trước khi dứt điểm chân sút người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Joe Cole liên tục tung ra những pha đi bóng và xử lý kỹ thuật, làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Phút 13, cựu cầu thủ của Chelsea kiến tạo cơ hội cho Ngog đối mặt với thủ thành Bogatinov, nhưng đáng tiếc là chân sút người Pháp xử lý hơi chậm, tạo điều kiện cho người gác đền của Rabotnicki kịp thời hóa giải.

Hai phút sau, Joe Cole tiếp tục tung ra một đường chuyền thông minh cho Dani Pachecho, tuy nhiên, tài năng trẻ người Tây Ban Nha lại phản ứng quá chậm, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Liverpool cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số và người kiến tạo không ai khác chính là Joe Cole.

Phút 22, nhận quả đá phạt góc của Gerrard, Cole bẻ bóng đánh lừa hậu vệ đối phương trước khi tung cú tạt vào “chuẩn không cần chỉnh” để Ngog trong tư thế không bị ai theo kèm, thoải mái lắc đầu vào góc xa hạ gục thủ thành Bogatinov.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Liverpool vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Bộ tứ Gerrard, Joe Cole, Ngog và Pacheco liên tục tung ra được những pha phối hợp làm chao đảo hàng phòng ngự của đội khách.

Ngoài ra, cũng không thể không kể tới những pha dâng cao tấn công sắc nét của Johnson. Thủ thành Bogatinov có một ngày làm việc vô cùng vất vả.

Với sức tấn công mãnh liệt như vậy, không có gì là quá ngạc nhiên khi Liverpool có bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp một.

Và Liverpool dễ dàng giành quyền đi tiếp

Phút 44, Ngog có pha xử lý bóng khéo léo, khiến hậu vệ Fernando Lopes phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Peter Sippel không ngần ngại thổi penalty. Trên chấm 11m, Gerrard dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ của mình để nâng tỷ số lên 2-0.

Đáng ra tỷ số đã là 3-0 trước khi hiệp một kết thúc nếu Ngog không bõ lỡ cơ hội một cách khó tin. Pha phối hợp ăn ý giữa Cole và Pacheco đã tạo cơ hội cho Ngog đối mặt với khung thành đối phương, nhưng chân sút người Pháp lại không thể dứt điểm thành bàn.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi với sự lấn lướt hoàn toàn của Liverpool. Hàng tá cơ hội ngon ăn đã được các cầu thủ Liverpool tạo ra, nhưng trong một ngày thiếu may mắn, công với sự xuất sắc của thủ thành Bogatinov, những Joe Cole, Jovanovic, Pacheco, Aquilani đã không thể ghi thêm bàn thắng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Rabotnicki chỉ biết gồng mình chống đỡ những dợt tấn công của “cơn lốc đỏ”. Chỉ đến khi trận đấu sắp hết giờ, đại diện của Macedonia mới tung ra được một vài pha phản công có nét, đáng tiếc là hai pha dứt điểm của Gjorgi Mojsov và Petkovski lại thiếu một chút chuẩn xác để có thể làm tung mành lưới của đội bóng chủ sân Anfield.

Kết quả lượt về vòng sơ loại thứ 3 Europa League (trong ngoặc là tổng tỷ số sau hai lượt trận):

OFK 1–5 Galatasaray (3-7)
Goteborg 1–0 AZ (1-2) Besiktas 3–0 Plzen (4-1)
Maccabi Tel Aviv 1–0 Olympiacos (2-2 - Maccabi đi tiếp nhờ bàn thắng sân khách)
Slovan Bratislava 1-1 Crvena Zvezda (3-2)
Stuttgart 2-2 Molde (5-4)
Hajduk Split 3–0 Dinamo Bucharest (4-3)
Sporting 2-1 Nordsjaelland (3-1)
Teteks 1–2 Elfsborg (1-7)
Banik 1–2 Dnepr (1-3)
Zestafoni 0–1 Karpaty (0-2)
Qarabag 3–2 Wisla Krakow (4-2)
Dinamo Minsk 3–1 Maccabi Haifa (3-2)
Dinamo Tbilisi 1–1 Sturm (1-3)
Anorthosis 3–1 Cercle Brugge (3-2)
Dnipro 2–0 Spartak Zlatibor (3-2)
Timisoara 3–3 MYPA (5-4)
Brondby 1–0 Buducnost Podgorica (3-1)
Lausanne 1–1 Randers (4-3)
Luzern 1–3 Utrecht (1-4)
Levski 5–2 Kalmar (6-3)
Aris 2–2 Jagiellonia Bialystok (4-3)
Genk 3–2 Inter Turku (8-3)
Jablonec 1–3 APOEL (1-4)
Bangor City 1–2 Maritimo (3-10)
Austria Wien 3–0 Ruch Chorzow (6-1)
Cliftonville 1–2 CSKA Sofia (1-5)
Hibernian 2–3 Maribor (2-6)
Montpellier 0-1 Gyor (1-1 – Gyor thắng 4-3 penalty)
Motherwell 3–0 Aalesund (4-1)
Zrinjski 0-0 Odense (3-5)



Theo Zing

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Uefacup'

,
,