,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1307420
Chelsea: Điểm 10 cho Essien
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea: Điểm 10 cho Essien

Cập nhật lúc 09:13, Thứ Hai, 13/09/2010 (GMT+7)
,
4 chiến thắng, ghi 17 bàn thắng để vững vàng trên ngôi đầu, chỉ có thể miêu tả những màn trình diễn của The Blues là không thể tuyệt vời hơn.
 
Ngôi sao Essien

Cầu thủ đến từ quốc gia có biệt danh là “Các ngôi sao đen” này chính là vì tinh tú rực sáng nhất trong chiến thắng của Chelsea trước West Ham. 2 bàn thắng cùng những đóng góp không biết mệt mỏi, Essien đã nhận được điểm cao nhất từ tất cả giới chuyên môn còn sau khi kết thúc trận đấu Ancelotti đã không giấu nổi vẻ tự hào với cậu học trò. Chiến lược gia Italia đã miêu tả “Essien giống như một bản hợp đồng mới với Chelsea vậy”. Quả thực sau một mùa giải đáng thất vọng khi phải đánh bạn phần lớn thời gian cùng bệnh viện, tiền vệ số 5 đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trong suốt cả trận derby thành London, Essien với nguồn năng lượng bất tận đã chạy không biết mệt mỏi, xuất hiện ở mọi điểm nóng, dâng lên khi đội nhà tấn công và lùi xuống khi đội nhà phòng ngự. Chính khả năng tranh chấp quyết liệt của anh đã giúp Chelsea thể hiện sự vượt trội trong khả năng kiểm soát tuyến giữa để tạo nên bệ phóng cho thắng lợi. Nếu dừng lại ở đó Essien sẽ chỉ được thừa nhận cho những đóng góp thầm lặng nhưng tiền vệ sinh năm 1982 còn làm được nhiều hơn thế. Cựu cầu thủ Lyon đã biến Upton Park thành sân khấu của chính mình bằng chất lượng từ những đường chuyền cùng khả năng đột nhập vòng cấm bất ngờ (ghi 2 bàn bằng đầu).
 
Điểm 10 cho Essien
Điểm 10 cho Essien
Những lời ca tụng dành cho Essien cũng không phải là điều gì đó quá xa lạ. Kể từ khi đặt chân tới Stamford Bridge mùa hè 2005, Essien đã nhanh chóng khẳng định mình như một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới. Chelsea dù dưới thời Mourinho, Avram Grant, Scolari hay giờ đây là Ancelotti vẫn luôn dành cho anh một vị trí bất khả xâm phạm ở giữa sân nếu không gặp các vấn đề ngoài luồng như chấn thương hay thẻ phạt. Lampard là một cỗ máy làm bàn, Mikel và Makelele trước đây là máy quét trước hàng phòng ngự, còn Essien đem lại sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Kỹ năng hoàn hảo, thể lực dồi dào và đang ở trong độ chín của sự nghiệp, nửa cuối của năm 2010 sẽ là của Essien.
 
Cỗ máy hoàn hảo

Essien tỏa sáng bằng nỗ lực của cá nhân nhưng cũng không thể phủ nhận công lao của tập thể. Hoàn hảo chính là những gì chính xác nhất để nói về cỗ máy màu xanh thời điểm này. Sự thờ ơ của Chelsea trong phiên chợ hè thể hiện sự tự tin ngập tràn của Ancelotti vào đội ngũ đã có trong tay, qua đó giúp đội bóng thành London duy trì sự ổn định về mặt nhân sự. Chiến thắng trước West Ham không phải là một cơn mưa rào nhưng vẫn đủ khiến nỗi sợ hãi tiếp tục tăng cao. 12 điểm trọn vẹn cùng 17 bàn thắng chỉ sau 4 trận đấu, The Blues đang trải qua một khởi đầu đẹp… hơn mơ.
 
Và điểm 10 cho Chelsea
Và điểm 10 cho Chelsea
Chắc chắn trong phòng ngự và ào ạt trong tấn công, Ancelotti đã xây dựng được một Chelsea “sexy” đúng như mong muốn của chủ tịch Abramovich. Chiến thắng trước West Ham lại càng khiến cho độ hoàn hảo tăng cao hơn nữa khi các cầu thủ áo xanh chơi bóng với sự chủ động và khiến cho đối phương luôn cảm thấy ngộp thở trên từng mét vuông thảm cỏ. Các mắt xích của The Blues vận hành rất uyển chuyển và nhịp nhàng kể cả khi thiếu vắng những nhân tố trụ cột. Ramires đã có trận đấu trọn vẹn đầu tiên trong màu áo mới tương đối thành công khi được xếp chơi thay Lampard vắng mặt, trong khi Drogba ngày càng khủng khiếp trong các cú đá phạt, còn Ferreira xuất sắc đến bất ngờ bên hành lang phải.

Chắc chắn Robert Green sẽ lại phải trải qua một đêm mất ngủ sau sai lầm tệ hại đón sai điểm rơi của trái bóng và sau đó tặng cho Kalou một bàn thắng “rất rùa” (Upson phá bóng đập chân tiền đạo Bờ Biển Ngà vào lưới). Nhưng đó không hẳn là món quà từ trên trời rơi xuống bởi chính sức ép khủng khiếp của Chelsea. Từ kỹ chiến thuật cho tới thể lực, đội khách đều tỏ ra vượt trội, Ancelotti đã chơi một bài đầy bất ngờ khi thường xuyên để cho Essien xâm nhập vòng cấm chứ không phải Ramires, người đá cao nhất trên hàng tiền vệ. Hiệu quả thế nào thì ai cũng rõ, tuyệt vời Chelsea!
 
              Theo 24h.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,