,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1307399
Văn Quyến: Nhói đau vì lỡ cơ hội
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Văn Quyến: Nhói đau vì lỡ cơ hội

Cập nhật lúc 07:29, Thứ Hai, 13/09/2010 (GMT+7)
,
Tiền đạo Văn Quyến đã nói như vậy sau khi chia tay đội tuyển quốc gia vì chấn thương, dù một tuần trải nghiệm giúp anh thắp lên nhiều hy vọng
Văn Quyến theo dõi các đồng đội tập luyện
Văn Quyến theo dõi các đồng đội tập luyện
Phóng viên: Không thể góp mặt cùng ĐTQG vì chấn thương cổ chân có ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và khát khao của Quyến?

- Văn Quyến: Thực ra trước khi lên tuyển, tôi cũng không được tự tin về tình trạng thể lực và với cổ chân chưa hoàn toàn bình phục của mình. Bác sĩ, ban huấn luyện và lãnh đạo VFF khuyên tôi nên nghỉ một thời gian để chữa trị chấn thương cũng là tốt cho tương lai của tôi sau này. Tôi rất buồn vì không thể góp mặt sau một thời gian dài không có cơ hội được khoác áo đội tuyển. Dù vậy, tôi vẫn luôn khát khao một ngày được trở lại với 100% phong độ và thể lực để có thể đóng góp một chút công sức.

Quyến từng nói muốn cống hiến thật nhiều để chuộc lại những lỗi lầm trước đây. Cơ hội lớn để chuộc lỗi chính là tham dự AFF Cup của Quyến giờ đây có lẽ cũng còn rất ít?

- Tôi muốn được phẫu thuật và điều trị chấn thương càng sớm càng tốt. Với chấn thương hiện tại chắc chắn tôi không có một cơ hội nhỏ nào nhưng nếu được chữa trị sớm và bình phục nhanh hơn dự kiến, biết đâu tôi vẫn còn cơ hội.

Quyến từng có rất nhiều nhưng rồi lại đánh mất rất nhiều. Với tình trạng hiện tại, Quyến có nghĩ mình vẫn chưa lấy lại được những điều đã mất?

- Tôi từng có lúc trắng tay và thậm chí còn tuyệt vọng. Nhưng tôi nghĩ số phận vẫn còn thương mình, vẫn còn những người thương tôi như HLV Calisto và người hâm mộ thì tôi nên tự tin hơn khi nhìn về tương lai. Thú thật, khi nghe tin mình phải mất hai tháng để điều trị chấn thương, tôi cảm thấy nhói đau nhưng tôi lại nghĩ cơ hội làm lại chưa phải đã hết. Điều quan trọng là tôi còn niềm tin và còn được tin tưởng.

Nhưng nhiều người nói rằng với phong độ như hiện tại, kể cả Quyến có trở lại thì cũng khó có suất đá chính?

- HLV Calisto đã nói với tôi rằng ông ấy gọi tôi vì ông ấy vẫn rất tin tưởng tôi có thể đóng góp và có ích với đội tuyển. Chính lời động viên này giúp tôi tin rằng kể cả cơ hội lần này nếu có vụt mất thì tôi vẫn còn có ích, còn có thể đóng góp điều gì đó trong tương lai.

Đội tuyển VN hiện nay thiên nhiều về lối chơi thể lực trong khi đây lại là điểm yếu nhất của Quyến. Đó có phải là một rào cản?

- Tôi nghĩ điều đó làm tôi càng phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn để không bị đuối so với đồng đội. Nếu điều trị dứt điểm chấn thương, tôi tin mình có thể theo được giáo án của HLV Calisto.

Quyến nhận tin FIFA xóa án rồi ngay sau đó lại nhận tin phải nghỉ dài hạn nên chắc chưa kịp mừng đã phải lo?

- Tôi đã nỗ lực rất nhiều nhưng tôi hiểu chừng đó vẫn là chưa đủ. Bây giờ, tôi có cơ hội bình đẳng như bao tuyển thủ khác nên tôi không quá lo. Tôi đã bỏ phí một quãng thời gian dài và giờ cánh cửa ĐTQG lại rộng mở chào đón tôi, vì thế, tôi nghĩ mình nên mừng nhiều hơn lo âu.
(Theo NLD.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,