,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1307266
"The Blues" xây chắc ngôi đầu
0
Article
null
,
Premier League: West Ham 1-3 Chelsea

'The Blues' xây chắc ngôi đầu

Cập nhật lúc 01:40, Chủ Nhật, 12/09/2010 (GMT+7)
,
Ngay trước giờ bóng lăn ở Upton Park, Chelsea nhận được tin mừng là đối thủ lớn MU mất điểm trước Everton. Đội bóng thành London đã chơi hết sức ấn tượng sau 3 vòng đấu đã qua và họ càng thêm tự tin vào chiến thắng thứ 4 liên tiếp để "đổ bê tông" vào ngôi đầu bảng, bất chấp việc Lampard phải dự khán trận này vì chấn thương, còn Malouda, Alex được Ancelotti cất trên ghế dự bị.
 
 
Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Chelsea vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận dựa trên một lối chơi rất cơ động với sự di chuyển linh hoạt của các mắt xích trên sân. Ngay phút thứ 2, ’The Blues" đã có bàn thắng sớm của Essien với cú đánh đầu cực mạnh từ quả phạt góc của Drogba. Đến phút 17, cách biệt được nhân đôi cho đội khách áo xanh. Lần này Drogba đá phạt hàng rào nhưng Green lại không bắt dính bóng. Hậu vệ West Ham phá lên từ pha để ói bóng ra của Green nhưng bóng lại đi trúng chân Kalou bay thẳng vào lưới. Quá đơn giản cho Chelsea.

Essien lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trên sân West Ham
Essien lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trên sân West Ham

Trận này Ancelotti xếp Anelka-Drogba-Kalou đá cùng nhau ngay từ đầu. Cả ba đều thường xuyên lùi sâu và rất tích cực tham gia phòng ngự mỗi khi West Ham lên bóng. Cộng thêm khả năng càn quét của bộ đôi Essien-Mikel khiến cho các pha lên bóng của đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Mỗi khi tấn công, thường chỉ có không quá 3 cầu thủ West Ham tham gia trong khi trước cầu môn của Cech nhanh chóng xuất hiện 4-5 cái bóng áo xanh nên đội chủ nhà không sao phối hợp bóng được. Chơi nỗ lực nhất bên phía West Ham ở hiệp 1 này là Obinna trong khi người đá cặp với anh trên hàng công của "The Hammers" là Carton Cole tỏ ra khá mờ nhạt. Tiền đạo người Nigeria đã tung ra không dưới 5 cú sút về khung thành của Cech, nhưng những nỗ lực chủ yếu là mang tính cá nhân của anh không một lần thành công. Sớm có được 2 bàn dẫn trước nên Chelsea đá rất ung dung. "The Blues" không quá ham dâng cao để tìm kiếm thêm bàn thắng. Họ cũng không đẩy cao tốc độ trận đấu mà chỉ tấn công với nhịp độ trung bình và chơi cầm chừng, chờ đợi sơ hở của đối thủ. Lối chơi đó càng phát huy tác dụng trước một West Ham có thực lực yếu hơn hẳn và hoàn toàn bế tắc trong các ý tưởng tiếp cận cầu môn của Cech.
 
Một pha ghi bàn của Essien
Một pha ghi bàn của Essien

Sang hiệp 2, Chelsea lại càng đá chậm hơn còn West Ham cũng không dám dồn toàn lực lên tấn công nên trận đấu trôi đi mà không có nhiều tình huống nguy hiểm được tao ra về khung thành của cả hai bên. Những cú sút nguy hiểm như pha thử tài Green của Drogba ở phút 65 (bị thủ môn West Ham đẩy ra) là hết sức hiếm hoi trong khi ở cầu môn đối diện Cech đã có 45 phút nhàn nhã và hầu như không phải làm việc nhiều. Đến phút 83, đội khách có bàn thắng thứ 3 và Essien có cú đúp của anh với một pha đánh đầu khác từ đường chuyền của Ferreira. Mãi lúc này West Ham mới vùng lên với tinh thần không còn gì để mất nhưng những nỗ lực muộn màng chỉ mang về cho "The Hammers" bàn gỡ danh dự với pha đệm lòng của Parker sau khi Cech đấm bóng ra từ quả phạt góc của đội chủ nhà.

Chiến thắng chung cuộc 3-1 là quá đủ để Chelsea củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với thành tích giành 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận dù mành lưới của họ đã rung lên lần đầu tiên trong mùa giải mới. Thua trận này, West Ham tiếp tục đứng  "đội sổ" trên BXH sau 4 trận tay trắng. Cũng trong loạt trận 21h ngày 11/9, Arsenal đè bẹp Bolton 4-1 tại Emirates để tiếp tục theo sát Chelsea  trên BXH với 2 điểm ít hơn. Bất ngờ đã xảy ra ở St James Park khi "Chích chòe" Newscastle United thất thủ 0-2 trước tân binh Blackpool. trong khi "Thiếu gia" Man City gây thất vọng tràn trề khi để Blackburn Rovers cầm chân 1-1 ngay tại City of Manchester.


Đội hình thi đấu

West Ham: Green - Jacobsen, Upson, Ben Haim, Ilunga, Boa Morte(Kieron Dyer 46’), Noble, Parker, Behrami(Piquionne 73’), Obinna, Cole.

Chelsea: Cech - Ivanovic, Ferreira, Terry(Alex 82’), Cole, Ramires, Essien, Mikel, Kalou(Malouda 85’), Anelka(Kakuta 76’), Drogba.
 
Bàn thắng : Essien 2’, 83’, Kalou 17’-Scott Parker 85’
 
(Theo TT&VH Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,