,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1307423
5 lí do khiến MU mất điểm trước Everton
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

5 lí do khiến MU mất điểm trước Everton

Cập nhật lúc 09:09, Thứ Hai, 13/09/2010 (GMT+7)
,

Dẫn trước tới 3-1 cho đến những phút bù giờ thế nhưng chỉ trong vòng 2 phút, MU đã để cho Everton ghi liền 2 bàn thắng quân bình tỉ số. Hãy cùng nhìn lại 5 nguyên nhân chính khiến MU “cầm vàng mà lại để rơi vàng” trong trận đấu hôm thứ Bảy.

TIN LIÊN QUAN

1. Nỗi nhớ Rooney

“Quỷ đỏ” đã không đăng kí Wayne Rooney vào danh sách thi đấu bởi lo ngại tiền đạo này sẽ phải nhận những lời la ó từ các cổ động viên Everton sau vụ bê bối tình ái vừa bị báo giới xứ sương mù phanh phui. Thiếu vắng linh hồn trong lối chơi, nhiều thời điểm MU tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Tim Howard.

Việc Rooney vắng mặt ảnh hưởng đáng kể tới lối chơi tấn công của MU
Việc Rooney vắng mặt ảnh hưởng đáng kể tới lối chơi tấn công của MU

Công bằng mà nói, Berbatov đã thi đấu rất cố gắng trong ngày Rooney vắng mặt và đem lại một bàn thắng đẹp mắt, thế nhưng tầm ảnh hưởng của chân sút người Bungary này lên lối chơi của MU vẫn không thể so sánh được với “chàng Shrek”. Bên cạnh đó, hậu quả “virus Fifa, chấn thương vừa gặp phải của Carrick cùng việc Anderson và Rio Ferdinand chưa đáp ứng được thể lực để thi đấu đã khiến MU càng thêm khó khăn trong việc triển khai thế trận.

2. Không sử dụng hết các quyền thay người

   

Thật khó hiểu khi một HLV lão làng như Sir Alex lại quyết định để cho lão tướng Gary Neville, người đã 35 tuổi và chỉ vừa trở lại sau chấn thương, thi đấu trọn vẹn 90 phút. Điểm yếu về thể lực của Neville đã bị Everton khai thác triệt để bằng 2 bàn thắng đến từ những pha dàn xếp tấn công vào cánh phải do hậu vệ này trấn giữ. Đáng lẽ, Sir Alex Ferguson phải thay Neville bằng Rafael ngay khi lão tướng người Anh có dấu hiệu mệt mỏi.

 

Bên cạnh đó, việc MU không tận dụng quyền thay người ở những phút bù giờ nhằm kìm hãm sự hưng phấn của đối phương sau bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cũng là một ngạc nhiên khác. Trong những phút cuối cùng, những tưởng Sir Alex sẽ để Gibson vào sân thay cho Scholes đã không còn theo kịp tốc độ trận đấu thế nhưng điều đó đã không xảy ra và MU mất điểm.

 

  

3. Tâm lí chủ quan

 

  

Quả thật, nhiều vị trí của MU đã không còn giữ được sự tập trung cần thiết sau khi chủ quan cho rằng chiến thắng đã nằm chắc trong tay khi vẫn dẫn trước đối thủ 2 bàn khi trận đấu không còn nhiều thời gian. Chính điều này đã giúp Everton dễ dàng kiểm soát khu trung tuyến suốt nửa cuối hiệp hai với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Cuối cùng, hàng phòng ngự của MU đã lộ ra những sai sót chết người để Tim Cahill và Arteta lần lượt lập công san bằng tỉ số 3-3. 

MU đã để tuột mất chiến thắng ở những phút bù giờ do tâm lý chủ quan
MU đã để tuột mất chiến thắng ở những phút bù giờ do tâm lý chủ quan

4. Không tận dụng được các cơ hội

Suốt cả trận đấu, MU đã tạo được rất nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Howard. Dù có được 3 bàn thắng nhưng vẫn phải nhìn nhận hàng công của “Quỷ đỏ” đã quá phung phí các cơ hội.

Hàng loạt tình huống ăn bàn mười mươi đã được tạo ra nhưng lần lượt Berbatov, Nani, Giggs... đều bỏ lỡ hết sức đáng tiếc. Nếu các chân sút của MU sắc sảo hơn trong các pha dứt điểm cuối cùng, hẳn Everton đã phải chịu một trận thua tan nát trên sân nhà.

5. Quyết tâm của Everton

 Với chỉ 1 điểm sau 3 vòng đấu, “The Toffees” đã thi đấu vô cùng cố gắng trước MU. Kể cả khi bị dẫn trước 2 bàn đến những phút bù giờ,các cầu thủ chủ nhà vẫn hề có ý bỏ cuộc. Sự vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối cùng đã đem về trận hoà quý giá cho HLV David Moyes và các học trò.

 Nhiều thời điểm, Everton đã lấn lướt MU về thế trận và cả số pha dứt điểm về phía khung thành Van der Sar ( 25 so với 13 của MU). Quyết tâm cao cộng với sự ủng hộ của lịch sử trong những lần đối đầu với “Quỷ đỏ” thành Manchester đã giúp Everton giành lại 1 điểm hoàn toàn xứng đáng. Thậm chí, nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thể giành trọn 3 điểm nếu như Jagielka dứt điểm hiểm hóc hơn trong pha phản công cuối trận.

Theo Dantri.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,