,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1307397
Juventus và Sampdoria cưa điểm trong bữa tiệc bàn thắng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Serie A: Juventus 3-3 Sampdoria

Juventus và Sampdoria cưa điểm trong bữa tiệc bàn thắng

Cập nhật lúc 05:32, Thứ Hai, 13/09/2010 (GMT+7)
,
6 bàn thắng được chia đều cho cả Juventus lẫn Sampdoria đã khiến cho trận thư hùng tại Olimpico trở thành cuộc rượt đuổi bàn thắng ngoạn mục nhất của vòng 2 Serie A.
 
 
Không muốn tạo ra một sự xáo trộn về lực lượng, Del Neri vẫn giữ nguyên bộ khung đã sử dụng trong trận thua 0-1 trước Bari ở vòng đấu thứ nhất. Điều đó có nghĩa, Aquilani vẫn phải ngồi dự bị bởi sự trở lại kịp thời của Marchisio trong khi trên hàng công bộ đôi Quagliarella và Del Piero tiếp tục đảm nhận trọng trách tìm kiếm bàn thắng cho đội chủ nhà. Bên phía Sampdoria, chấn thương của Pazzini khiến chân sút số 1 của đội khách chỉ có mặt với tư cách khán giả. Thay Pazzini là Pozzi, người sẽ đá cặp với Cassano trên hàng công của Sampdoria.
 
Del Piero vẫn là cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Bianconeri
Del Piero vẫn là cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Bianconeri

Trận đấu đã diễn ra tương đối nhanh sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội đều tỏ ra thăm dò lẫn nhau. Chính vì thế có những thời điểm tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao. Juventus với lợi thế sân nhà đã kiểm soát bóng nhiều hơn song sự thiếu sắc sảo trong tấn công khiến cho những đường lên bóng của đội chủ nhà gần như vô hai. Ngược lại, với sự cơ động của Cassano, Sampdoria luôn khiến cho khung thành của Storari chao đảo bởi những pha phản công khá sắc với tốc độ cao.

Cơ hội tốt nhất đến với đội khách thuộc về Pozzi ở phút thứ 20. Sau tình huống Melo bất ngờ trượt ngã ở khu vực giữa sân, bóng tìm đến vị trí của tiền đạo đội khách nhưng ở thế đối mặt với Storari, Pozzi lại dứt điểm chưa đủ khó để hạ cựu thủ môn của Milan. Không lâu sau đó, vẫn là Pozzi chơi xuất sắc khi lại là người chiến thắng sau tình huống mà Cassano thoát xuống đối mặt.

Dẫu vậy, chỉ có sự xuất sắc của mình Storari là chưa đủ để giúp Juventus tránh được thủng lưới khi Sampdoria cho thấy họ đã chơi tấn công quá hay. Phút 35, xuất phát từ đường căng ngang của Cassano bên cánh trái, Koman đã có pha nhả bóng thông minh đánh lừa hàng thủ của Juve để Pozzi tung ra cú đệm lòng tung lưới đội chủ nhà trong bối cảnh mà Storari đã đứng chôn chân vì mất phương hướng.
 
Quagliarella đã có bàn ra mắt cho Juve
Quagliarella đã có bàn ra mắt cho Juve

Sau bàn thắng quá hoàn hảo, Sampdoria vẫn chơi chậm và chờ đợi những cơ hội phản công. Trong khi đó, Juventus dù đã cố gắng để gia tăng sức ép nhưng những pha hãm thành của họ vẫn quá đơn điệu và gần như vô hại. Dẫu vậy, ngay khi hiệp một kết thúc, đội quân của Del Neri lại bất ngờ có bàn gỡ. Từ đường treo bóng của Del Piero, Krasic đã rất nỗ lực đánh đầu lại cho Marchisio. Dũng mãnh băng vào và tung ra cú vuốt bóng rất nhanh bằng má ngoài chân phải, tiền vệ 24 tuổi đã không cho Gurci một cơ hội để cản phá.

Bàn thắng của Marchisio như một chất xúc tác giúp Juventus bước vào hiệp hai với một sự hưng phấn cao về mặt tinh thần và điều này đã giúp họ có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 48. Sau đường chuyền khó chịu của Krasic ở bên cánh phải, Lucchini đã phá bóng đi thẳng vào lưới nhà và buộc Gurci phải đẩy bóng ra. Rất nhanh Pepe đã áp sát và dễ dàng đệm bóng ngay trên vạch vôi.

Bị dẫn bàn, Sampdoria buộc phải chơi dâng cao. Điều này cũng khiến cho hệ thống phòng ngự của đội khách dần mất đi sự chắc chắn cần thiết. Nếu Krasic tận dụng tốt tình huống đối mặt với Gurci ở phút 58, tỷ số đã có thể được gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.
 
Melo trong một pha tranh chấp với hậu vệ của  Sampdoria
Melo trong một pha tranh chấp với hậu vệ của Sampdoria

Krasic có cớ để tiếc nuối bởi chỉ 5 phút sau khi anh bỏ lỡ cơ hội, lưới của đội nhà đã rung lên sau một pha phối hợp tấn công khá ngẫu hứng của đội khách. Từ bên cánh trái, Cassano nhả bóng vào trung lộ cho Palombo rồi cũng chính anh khôn khéo thoát xuống phá bẫy việt vị đón đường bấm bóng của người đồng đội ở ĐTQG  trước khi tung ra cú dứt điểm ngay. Storari dù chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Juve.

Càng về cuối trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn. Phút 67, Juve lại thêm một lần vượt lên dẫn trước khi Quagliarella đã ập vào rất nhanh sau cú đá ở góc gần của Pepe đưa bóng dội cột dọc nảy ra. Song cũng chỉ 5 phút sau, Pozzi lại đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi dứt điểm gọn ghẽ bằng đầu sau đường chuyền quá tốt của Marilungo bên cánh phải.

Không muốn để tuột mất chiến thắng., Del Neri có liền 2 sự thay đổi nhằm vào hàng công với sự có mặt của Iaquinta và Aquilani. Những phút sau đó, Juventus đã chơi ép sân và tạo ra đường khá nhiều những cơ hội. Đơn cử như pha băng vào đệm hụt bóng của Quagliarella hay cú dứt điểm trong thế đối mặt của Iaquinta bị Gurci cản phá. Không thể ghi thêm bàn thắng, Juventus đành chấp nhận bị chia điểm đầy tiếc nuối.

Đội hình thi đấu:

Juventus:Storari; Motta (Grygera 76), Bonucci, Chiellini, De Ceglie; Krasic (Iaquinta 78), Felipe Melo, Marchisio, Pepe (Aquilani 78); Del Piero, Quagliarella

Sampdoria: Curci; Zauri, Gastaldello, Lucchini (Volta 79), Ziegler; Semioli (Marilungo 69), Palombo, Dessena, Koman (Obiang 58); Cassano, Pozzi

Thông tin các trận đấu khác

Brescia 3 - 2 Palermo
Catania 2 - 1 Parma
Genoa 1 - 3 Chievo
Juventus 3 - 3 Sampdoria
Lazio 3 - 1 Bologna
Lecce 1 - 0 Fiorentina

(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,