221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1262692
Tham quan biệt thự "trên trời" xa hoa của siêu lừa Madoff
0
Photo
null
Tham quan biệt thự 'trên trời' xa hoa của siêu lừa Madoff
,

Lợi dụng tên tuổi của mình, Bernard Madoff - cựu Chủ tịch Sàn chứng khoán Nasdaq - đã khiến hàng ngàn người, trong đó có cả các công ty hàng đầu thế giới mắc lừa vì hám lợi.

Vợ chồng Madoff

Bernard Madoff đã lừa khoảng 4.800 khách hàng với số tiền hàng chục triệu USD. Hậu quả vụ lừa đảo rất to lớn. Ít nhất đã có 2 nhà đầu tư bị lừa đã tự sát, nhiều nhân vật danh tiếng của nhiều giới và cả nhiều tổ chức từ thiện cũng là nạn nhân của Madoff.

Theo hồ sơ của toà án mới được tiết lộ, siêu lừa Bernard Madoff và vợ ông này là Ruth sở hữu lượng tài sản trị giá ít nhất là 823 triệu USD tính đến năm 2008.

Cảnh sát tới khám nhà Madoff.
Bằng chứng của lối sống xa hoa đáng hổ thẹn có kèm bảng liệt kê tài sản do vợ của siêu lừa này hoặc công ty của bà ta nắm giữ: Những ngôi nhà ở Manhattan, Montauk, bãi biển Palm và Pháp trị giá 22 triệu USD; tiền mặt; cổ phiếu, du thuyền, máy bay phản lực, trang sức….

Các công tố viên liên bang tịch thu phần lớn số này sau khi Madoff thừa nhận tội danh, trong đó có tội lừa đảo, làm giả thư, hối lộ và các tội danh khác.

Đáng chú ý trong số này là biệt thự trên cao (thường gọi là Penthouse) được định giá khoảng trên dưới 10 triệu USD ở Manhattan – minh chứng cho lối sống xa hoa dựa trên những đồng tiền lừa đảo của tỷ phú này.

Căn biệt thự trên cao 10 triệu USD của Madoff nằm trên tầng thượng toà cao ốc này.

Biệt thự dạng Penthouse kiểu của Madoff được nhắc đến khá nhiều trên thị trường bất động sản hiện nay. Đây là loại căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa cao ốc, hay còn gọi là căn hộ thông tầng.

Khung cảnh đô thị phồn hoa chung quanh nhà Madoff.

Penthouse bắt đầu thịnh hành từ đầu những năm 20 của thế kỷ trước, tại nhiều thành phố ở Mỹ. Penthouse được thiết kế khác hẳn những căn hộ khác trong cùng tòa nhà, và còn được phân biệt bởi tiêu chí xa hoa, sang trọng.

Những ban công rộng chạy dọc ngôi nhà là điểm đặc biệt.

Một penthouse thông thường sẽ gồm từ hai tầng trở lên. Cầu thang dẫn lên các tầng trên hầu hết được bố trí bên trong căn hộ. Những ban công rộng chạy dọc ngôi nhà là điểm đặc biệt.

Những ưu ái khác cũng sẽ được kiến trúc sư đưa vào không gian, chẳng hạn như lối đi hoặc thang máy riêng, trần nhà cao, thiết kế hệ mái vòm, lò sưởi, tầm nhìn đẹp và thông thoáng, cửa sổ rộng, nhiều phòng, không gian cho văn phòng và nhiều thứ khác nữa...

Sở hữu penthouse là sở hữu cả không gian phía trên cao nên hầu hết những căn hộ này được bán với giá rất đắt, và thường gắn liền với phong cách sống xa hoa, sang trọng.

Toàn cảnh toà biệt thự chót vót của Madoff.

Phòng khách.

Phòng khách.

Là dân chơi chứng khoán trọn đời, Madoff trang trí bò (biểu tượng chứng khoán đi lên mạnh mẽ) trong phòng khách.

Thảm đắt tiền lót khắp nơi

Văn phòng tại gia

Bàn làm việc của Madoff

Phòng làm việc tại gia của vợ Madoff.

Bước vào phòng ăn.

Trong phòng ăn.

Bếp

Khu bếp là một trong những nơi thường hay là niềm tự hào của chủ nhà, với các thiết bị sang trọng bằng thép không gỉ, mặt đá granite và nhiều thứ khác nữa.

Cầu thang

Chiếu nghỉ ở cầu thang

Phòng tắm của chồng

Phòng tắm của vợ

Giường ngủ hai vợ chồng.

Nơi ở hiện nay của Madoff: nhà đá!

  • Diệp Chi (Theo CNN, Financial Times, Bloomberg)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,