221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1174466
Trùm lừa đảo Mỹ Madoff có thể bị 150 năm tù
1
Article
null
Trùm lừa đảo Mỹ Madoff có thể bị 150 năm tù
,

Luật sư của Bernard Madoff - nhân vật huyền thoại trong giới tài chính Mỹ một thời, cho hay, ông này có thể sẽ nhận tội lừa đảo 50 tỉ USD.

Madoff có thể đối mặt với 150 năm tù. (Ảnh: Telegraph)

Luật sư Ira Lee Sorkin nói tại một tòa án ở New York rằng, có "nhiều tín hiệu" chứng tỏ ông Madoff sẽ nhận 11 cáo buộc trong tội lừa đảo trong phiên xét xử ngày mai.

Công tố viên đang tìm kiếm án tù 150 năm với trùm lừa đảo Mỹ Madoff, hiện 70 tuổi. Ông bị cáo buộc sử dụng hình thức lừa đảo đa cấp Ponzi, lấy tiền của các nhà đầu tư trước trả cho những khách hàng mới.

Madoff, bị bắt hồi tháng 12 và vẫn đang chịu quản thúc tại gia trong căn hộ ở Manhattan. Trong một phiên tòa, ông cho biết hài lòng với người đại diện của mình.

Madoff bị buộc tội lừa đảo chứng khoán, lừa đảo mail, thư tín, rửa tiền, khai báo gian lận, khai man trước tòa... Trong phiên tòa diễn ra hôm 10/3, Madoff ngồi lặng yên suốt buổi xét xử. Phiên tòa có sự tham gia của một số luật sư đại diện cho các nhà đầu tư.

Ít nhất 25 nhà đầu tư đã được yêu cầu ra trước tòa ngày 12/3 để kể rõ sự việc. Rất nhiều nhà đầu tư yêu cầu Madoff phải vào trại giam trong khi chờ đợi tuyên án.

Madoff, 70 tuổi, cựu Chủ tịch sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, bị bắt giữ ngày 11/12/2008, với cáo buộc lừa đảo theo kiểu Ponzi lớn nhất trong lịch sử Phố Wall.

Từng là nhân vật đình đám ở Phố Wall hơn 40 năm, Madoff là người duy nhất bị cáo buộc lừa đảo cùng với hãng đầu tư chứng khoán Bernard L Madoff.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,