221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1316693
Quỳ dưới đường bán mình cứu vợ
1
Article
null
Quỳ dưới đường bán mình cứu vợ
,
Hôm qua, trên đường phố nhộn nhịp của Thạch Gia Trang, Trung Quốc bỗng xuất hiện một người đàn ông quỳ giữa đường để bán mình cứu vợ.

Mô tả ảnh.
Nhiều người qua đường đã ủng hộ tiền cho Hợp Triệu

Được biết, người đàn ông này tên là Hợp Triệu, năm nay 29 tuổi, người Thương Châu (Trung Quốc). Anh quỳ suốt vài giờ liền mà vẫn không chịu đứng dậy. Mặc dù khuôn mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi vì chưa kịp cạo râu nhưng trông anh ta ăn mặc rất gọn gàng. Mỗi lần có người đi qua, anh lại đưa cho họ một tờ rơi vừa nói “có thể giúp chúng tôi được không? Hãy cứu lấy vợ của tôi”.
 
Nhiều người qua đường đã cảm động trước hành động của người đàn ông này và đưa cho anh ít tiền. Thế nhưng cũng có không ít người dừng lại chỉ vì tò mò với bốn chữ “bán mình cứu vợ” treo ở phía sau.
 
Hợp Triệu cho hay vợ anh bị bệnh nặng, cần phải phẫu thuật gấp, nếu ai có thể cho vợ chồng anh mượn tạm tiền để cứu chữa cho vợ, anh có thể làm bất cứ công việc gì để trả ơn. Từ “bán mình” ở đây chỉ để thu hút sự chú ý của mọi người thực ra là anh sẽ dành thời gian để đi làm trả công.
 
Hợp Triệu và Phan Li Li kết hôn vào cuối năm 2007. Anh làm cho một công ty bán ô tô, còn chị làm nhân viên bán hàng tại siêu thị, thu nhập mỗi tháng của hai vợ chồng cũng được khoảng 4000-5000 NDT, đó là một khoản thu nhập không tồi khi ở Thương Châu.
 
Hai vợ chồng đã cùng trải qua những khoảng thời gian hạnh phúc. Tuy nhiên đến tháng 3 năm ngoái, bất hạnh bỗng dưng giáng xuống đầu họ khi Li Li bị phát hiện là mắc bệnh thiếu máu bất sản. Hợp Triệu đã chi hết tiền mà hai vợ chồng dành dụm, ngoài ra còn phải vay mượn thêm của người thân, bạn bè 230.000 NDT (34.382 USD) để chữa trị cho Li Li.
 
Tưởng chừng như hết hy vọng nhưng tới tháng 10 năm nay, bác sĩ báo tin có thể cứu được Li Li nhưng phải tốn khoảng 500.000 NDT (74.744 USD) để truyền tủy. 500.000 NDT đối với Hợp Triệu không phải là vấn đề lớn. Anh đã nghĩ ra nhiều cách để làm tròn trách nhiệm của một người chồng, cứu bằng được tính mạng của vợ mình.
 
Cuối cùng, Hợp Triệu đã tới Thạch Gia Trang để “bán mình cứu vợ”. Anh cho hay anh tới đây không phải để ăn xin mà là để tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người, hy vọng ý tưởng “bán mình” của anh sẽ thành công.
 
Trước khi tới Thạch Gia Trang, anh đã tới Thiên Tân, Bắc Kinh và nhiều nơi khác. Được biết, lúc ở Bắc Kinh, mẹ anh cũng đã cùng anh quỳ dưới đường cầu xin sự giúp đỡ của mọi người. Mặc dù Li Li đã nhiều lần khuyên anh hãy bỏ cuộc nhưng bằng tình yêu vĩ đại và lòng kiên trì anh đã góp được gần đủ tiền để chữa bệnh cho người vợ thân yêu của mình.
 

  • Sầm Hoa (Theo Sina)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,