221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1193624
Học sinh tại New York bị nhiễm cúm lợn
1
Article
null
Học sinh tại New York bị nhiễm cúm lợn
,

Thị trưởng New York Michael Bloomberg vừa cho hay, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn bệnh dịch của Mỹ đã xác nhận rằng, học sinh một trường trung học trong thành phố bị nhiễm cúm lợn.

Nhiều học sinh trường trung học St. Francis có các triệu chứng của bệnh cúm (Ảnh AP)
Trước đó, quan chức New York nói, họ có “tám trường hợp nghi ngờ” và kết quả xét nghiệm sau đó đã xác nhận đó là các trường hợp thực sự bị mắc cúm lợn.

Ông Bloomberg nhấn mạnh, những bệnh nhân trên đều bị nhẹ và đang trên đường hồi phục.

Thành phố này đang chờ các kết quả kiểm tra khác từ các mẫu thử của các học sinh trường trung học St. Francis. Khoảng 100 học sinh của trường đã báo cáo mắc những triệu chứng giống cúm. Một số em trong đó vừa tới Cancun (Mexico) cách đây hai tuần.

TIN LIÊN QUAN
Theo tin mới nhất, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khẳng định, không có bằng chứng nào chứng tỏ thế giới đang đối mặt với cuộc khủng bố sinh học. WHO còn tuyên bố, những người Mỹ nhiễm cúm không hề tiếp xúc với lợn.

Trong khi đó, thêm nhiều quốc gia đã có những thông báo mới liên quan tới bệnh cúm lợn (do virus H1N1) gây ra.

New Zealand cho hay, 10 sinh viên từng tham gia một chuyến đi tới Mexico “dường như” có dấu hiệu cúm lợn.

Còn Israel thì thông báo, một người đàn ông gần đây tới Mexico vừa trở về nước đã phải nhập viện và cơ quan y tế nước này hiện đang cố xác định liệu người này có nhiễm virus hay không.

Theo lời quan chức Y tế Pháp, bốn trường hợp khả năng mắc cúm lợn gần đây đang được theo dõi, bao gồm ba thành viên trong một gia đình ở khu vực Nord phía bắc và một phụ nữ ở Paris. Bốn người này gần đây đã tới Mexico. Kết quả kiểm tra hai trường hợp riêng biệt nghi mắc cúm lợn là âm tính.

Bộ Y tế Tây Ban Nha khẳng định, ba người vừa trở về từ Mexico đang dưới sự kiểm soát chặt chẽ tại các bệnh viện khu vực Basque, Albacete và thành phố cảng Địa Trung Hải, Valencia.

  • Kỳ Thư (Theo AP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,