221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1193562
Philippines báo động phòng ngừa bệnh cúm lợn
1
Article
null
Philippines báo động phòng ngừa bệnh cúm lợn
,
Các nhà chức trách Philippines, hôm nay (26/4), bắt đầu thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt trên cả nước để ngăn chặn khả năng xâm nhập của loại virus đang hoành hành tại nhiều vùng ở Mexico và Mỹ vào nước này. 

Ảnh minh họa của ABC News.

Phát biểu trên một đài phát thanh địa phương, Thư ký báo chí của chính phủ Philippines, Cerge Remonde, cho biết Tổng thống Gloria Macapagal-Arroyo đã ra chỉ thị cho các quan chức Bộ Nông nghiệp sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo
loại cúm mới H1N1, nghi đã cướp mạng sống của 81 người ở Mexico, có nguy cơ lây lan thành đại dịch toàn cầu.

TIN LIÊN QUAN
 
Ông Remonde cho hay, Bộ Nông nghiệp Philippines đã bắt đầu giám sát chặt chẽ các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu trong khi Bộ Y tế tiến hành theo dõi những người có các triệu chứng cúm tới nước này bằng đường không.

Bộ trưởng Nông nghiệp Arthur Yap, trước đó, đã ra lệnh dỡ bỏ các hạn chế trong sử dụng vaccine cúm lợn để khuyến khích nông dân tiêm vaccine thường xuyên cho lợn của họ.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, cúm lợn có thể lây nhiễm qua đường không khí, qua tiếp xúc trực tiếp với lợn bị bệnh hoặc người nhiễm bệnh.

Tại Mexico, các nhà chức trách đang tiến hành điều tra thêm sau khi xác nhận đã có 20 người chết vì bệnh này. Ở thủ đô Mexico City và các vùng phụ cận, hàng loạt trường học, bảo tàng và thư viện ngưng hoạt động trong khi người dân được khuyến cáo không bắt tay hay dùng chung thìa dĩa.

Còn t
ại Mỹ, 11 người được biết là đã mắc dòng cúm mới, bảy người tại California, hai người tại Texas và 2 tại Kansas. Có 8 trường hợp nghi nhiễm tại New York City sau khi 200 học sinh tại một trường học bị ốm.

  • Thanh Hảo (Theo THX, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,