221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1260184
Đổi mới phương thức cầm quyền của Đảng
1
Article
null
Đổi mới phương thức cầm quyền của Đảng
,

- Nhiều ý kiến tham luận tại hội thảo khoa học “Đảng Cộng sản Việt Nam - 80 năm xây dựng và phát triển” được tổ chức sáng 26/1 đều nhất trí việc tổ chức thực hiện đổi mới phương thức cầm quyền của Đảng là yêu cầu bức thiết trong thực tiễn hiện nay.

Trình bày báo cáo đề dẫn hội thảo, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh Lê Hữu Nghĩa nêu rõ, 80 năm qua, dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, đã "tiến những bước dài chưa từng có trong lịch sử", đồng thời rút ra được những bài học có giá trị lý luận và thực tiễn.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Đức Cát

"Đó là bài học giữ vững mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trong toàn bộ tiến trình phát triển của cách mạng; về đại đoàn kết dân tộc và xây dựng Mặt trận dân tộc thống nhất; về xây dựng liên minh vững chắc giữa công nhân với nông dân và trí thức", ông Lê Hữu Nghĩa nhấn mạnh.

Tại hội thảo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã điểm lại những nội dung chủ yếu trong các bản Cương lĩnh chính trị của Đảng từ năm 1930 đến nay. Ông Trọng khẳng định: “Mỗi bản Cương lĩnh chính trị của Đảng vừa có tính lý luận khoa học vừa có tính thực tiễn sâu sắc, kết hợp tính giai cấp và tính dân tộc, đáp ứng đúng yêu cầu bức thiết của cách mạng ở mỗi giai đoạn và nguyện vọng cháy bỏng của nhân dân".

Trên 90 tham luận của các đại biểu được trình bày và gửi tới hội thảo đã khẳng định công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các chiến sỹ cộng sản tiền bối, làm rõ hơn những giá trị mang tính bước ngoặt lịch sử của sự kiện thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Từ những thành công, kinh nghiệm và bài học của 80 năm qua, các đại biểu cũng đã tập trung làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra hiện nay đối với sự phát triển của đất nước.

Nhiều đại biểu nhất trí việc tổ chức thực hiện đổi mới phương thức cầm quyền của Đảng là yêu cầu bức thiết trong thực tiễn hiện nay.

Các đại biểu cũng tập trung nêu bật yêu cầu và nội dung tăng cường bản chất giai cấp công nhân và tính tiên phong, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo của của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị.

  • Đức Cát

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,