221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1259346
Dân vận tạo đồng thuận giữa dân với Đảng, chính quyền
0
Article
null
Dân vận tạo đồng thuận giữa dân với Đảng, chính quyền
,

- Ngành dân vận phải tham mưu tốt hơn cho cấp ủy, chính quyền tăng cường đối thoại với dân để kịp thời chỉ đạo, giải quyết những bức xúc của dân - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Huỳnh Thị Nhân nói tại Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2009 của TP, ngày 21/1.

Năm 2010, theo bà Nhân, cả hệ thống chính trị của TP, mà nòng cốt là ngành dân vận, phải tiếp tục thực hiện sâu hơn “Năm dân vận của chính quyền”, tập trung làm tốt công tác vận động nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận giữa nhân dân với Đảng, với chính quyền.

Trong giai đoạn này, “người làm công tác dân vận phải thấy rõ đòi hỏi mới của công việc để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ một cách phù hợp, phải tu dưỡng đạo đức, rèn luyện bản lĩnh…để đủ khả năng và uy tín tạo sự tin tuởng, đồng thuận trong cộng đồng” .

“Bởi suy cho cùng, thước đo hiệu quả công tác dân vận chính là mức độ tin cậy của người dân với cả hệ thống chính trị, với chính quyền các cấp”, bà Nhân nói.

Nhìn lại năm đầu tiên thực hiện chủ đề “Năm dân vận của chính quyền”, ông Phan Ngọc Minh, Phó Bí thư thường trực quận 6, một trong những đơn vị đạt nhiều kết quả tốt trong công tác dân vận năm 2009 của TP, cho rằng đã có sự chuyển biến rất lớn trong nhận thức của các cơ quan quản lý nhà nước, của đội ngũ cán bộ công chức về công tác dân vận khi thực thi công vụ.

“Đặc biệt, đã khắc phục được tình trạng xem công tác dân vận là nhiệm vụ của riêng Mặt trận trong hệ thống chính trị”, ông Minh nói.

  • Đoàn Quý
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,