221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1259079
Xây dựng Đảng thực sự trong sạch
1
Article
null
Xây dựng Đảng thực sự trong sạch
,

- Phát biểu tại họp báo về hội nghị tổng kết việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" chiều nay (20/1), Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Hữu Phú cho biết, năm 2010, nội dung trọng tâm của cuộc vận động là xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, Đảng là đạo đức, là văn minh.

>>"Đảng là đạo đức, là văn minh"

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Tô Huy Rứa khẳng định, mặc dù còn có nhiều ý kiến băn khoăn việc "làm theo" chưa được bao nhiêu, chưa đi vào thực tiễn nhưng qua giám sát, kiểm tra tại các địa phương thì thấy rõ là không như những lo lắng đó.

Mô tả ảnh.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Tô Huy Rứa phát biểu tại họp báo. Ảnh: ĐC

"Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu, việc "làm theo" là rất phổ biến tại các địa phương, đơn vị cơ sở", ông Tô Huy Rứa khẳng định.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị "thời gian tới, các cơ quan truyền thông, báo chí cần làm tốt hơn nữa việc cổ vũ nhân rộng các mô hình, điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, có tác dụng to lớn trong đời sống tinh thần của xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra".

Trước đó, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương Phùng Hữu Phú cho biết, năm 2010, nội dung trọng tâm của cuộc vận động sẽ là tập trung xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, Đảng là đạo đức, là văn minh.

Cũng theo ông Phùng Hữu Phú, để cuộc vận động thiết thực và hiệu quả hơn, Ban chỉ đạo TƯ ngay từ tháng 1/2010 đã bắt đầu triển khai công tác tuyên truyền rộng rãi trong các cấp cơ sở Đảng.

Trong chương trình của Hội nghị được tổ chức trong hai ngày 24 và 25/1 tới đây cũng sẽ có giao lưu, biểu dương các điển hình tiên tiến toàn quốc sau 3 năm triển khai cuộc vận động.

Sau đó, các đại biểu sẽ chia làm 10 đoàn để đến các cơ quan của Đảng và Nhà nước gặp gỡ, chia sẻ thành tích và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện cuộc vận động.

Năm 2010 là năm diễn ra nhiều sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, vì vậy ông Phùng Hữu Phú nhấn mạnh việc tổ chức thành công Hội nghị cũng nhằm thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn đặc biệt là kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam.

  • Đức Cát

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,