221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1247793
Vụ Nông trường Sông Hậu: UB Tư pháp có thể vào cuộc
1
Article
null
Vụ Nông trường Sông Hậu: UB Tư pháp có thể vào cuộc
,
  - Trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội chiều qua (21/11) về bản án phúc thẩm vừa được tuyên đối với bà Trần Ngọc Sương, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Thu Ba cho biết UB này có thể lập đoàn giám sát khi dư luận vẫn bức xúc và thấy có dấu hiệu sai sót trong vụ án.

Mô tả ảnh.

Chủ nhiệm UB Tư pháp Lê Thị Thu Ba: Chúng tôi vẫn theo dõi sát tiến trình giải quyết vụ án. Ảnh: VD

Ngày 19/11, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã đưa vụ án "Lập quỹ trái phép" tại Nông trường Sông Hậu ra xét xử phúc thẩm. Tại đây, HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù giam, buộc bồi thường hơn 4,3 tỷ đồng đối với bà Trần Ngọc Sương, nguyên Giám đốc Nông trường.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Thu Ba cho biết Ủy ban, cũng như cá nhân bà, "rất quan tâm và vẫn theo dõi sát tiến trình giải quyết vụ án".

Theo thông tin từ luật sư Nguyễn Trường Thành, người tham gia bào chữa cho bà Trần Ngọc Sương, dự kiến đầu tuần tới, ông sẽ gửi đơn khiếu nại giám đốc thẩm lên Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao (TANDTC) và Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao (VKSNDTC).

Khi được hỏi nếu trong trường hợp Chánh án TANDTC và Viện trưởng VKSNDTC không ra văn bản kháng nghị giám đốc thẩm thì UB Tư pháp có hành động gì không, bà Lê Thị Thu Ba cho biết bây giờ phải chờ xem họ trả lời như thế nào: "Chúng tôi sẽ theo dõi, nếu dư luận vẫn bức xúc như hiện nay mà hai cơ quan đó không xem xét kịp thời thì chúng tôi sẽ có văn bản nhắc nhở".

"Nếu sau khi Chánh án TANDTC và Viện trưởng VKSNDTC trả lời là không kháng nghị mà dư luận vẫn bức xúc, chúng tôi thấy rằng việc trả lời đó có chỗ chưa chặt chẽ, cộng thêm việc phát hiện có dấu hiệu sai sót khi nghiên cứu hồ sơ vụ án thì lúc đó Ủy ban Tư pháp có thể sẽ vào cuộc với việc thành lập đoàn giám sát".

"Về khía cạnh cá nhân, bản thân tôi rất khâm phục và rất thương chị ấy (Trần Ngọc Sương), nhưng trên cương vị Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, lúc này tôi chưa có bình luận gì vì chưa được tiếp cận hồ sơ vụ án và chưa có nhiều thông tin chính thức", bà Thu Ba bộc bạch.

Được biết, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Bộ trưởng Công an, Viện trưởng VKSNDTC, Chánh án TANDTC về việc “kiến nghị xem xét bản án”.

Theo ý kiến của cơ quan này: “Quá trình xử lý vụ việc cũng cần tính đến sự chuyển đổi cơ chế quản lý kinh tế trong giai đoạn hiện nay; nhiều qui định có thể không phù hợp với sự vận hành của một nông trường quốc doanh vừa có tính chất của một doanh nghiệp Nhà nước lại vừa có tính chất như một hợp tác xã. Mặt khác, quá trình xử lý cũng cần cân nhắc thận trọng đến hiệu ứng của dư luận đối với kết quả bản án".

  • Cao Nhật
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,